14:25 20/05/2024

Vừa đi vệ sinh, vừa ngắm trời mây ở Trung Quốc

13:54 26/04/2018

Khu du lịch Quế Lâm (Trung Quốc) mới khai trương toilet 5 sao trong suốt, tờ 163 Travel đưa tin.

vua di ve sinh vua ngam troi may o trung quoc - 1
Ngày 10/2, khu du lịch Lu Di (Quế Lâm, Trung Quốc) khai trương toilet hạng sang, trong đó phòng nam có hai mặt tường kính hoàn toàn trong suốt. 

Nhiều khách du lịch cho biết, trước đây mới nghe nói đến kiểu toilet này ở nước ngoài, nay mới lần đầu trông thấy ở Trung Quốc.

Toilet được xây ở lưng chừng núi, gồm 2 tầng, trong đó tầng 2 chuyên để phục vụ khách vào tham quan động trong núi, còn tầng 1 là để khách sử dụng sau khi đi từ trong động ra. Phòng trong suốt là phòng toilet nam nằm ở tầng 1, có tầm nhìn rất đẹp.

Bên trong toilet, hướng tây và hướng bắc đều là kính trong suốt, tuy nhiên, du khách có thể yên tâm không "bị lộ", vì từ ngoài nhìn vào, đã có bệ đá chắn, còn phía bên dưới là đường xe chạy, nhìn từ dưới lên đã có cây che. Thêm vào đó là hiệu ứng ánh sáng hắt vào kính, nên không thể nhìn rõ hình ảnh của người đang sử dụng toilet.

vua di ve sinh vua ngam troi may o trung quoc - 2
Do hiệu ứng ánh sáng hắt vào kính nên không thể nhìn rõ hình ảnh của người đang sử dụng toilet.

 Trợ lý tổng giám đốc khu du lịch cho biết, toilet được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao. Trong quá trình thiết kế, việc không để lộ riêng tư của du khách được đặt lên hàng đầu. Đồng thời đảm bảo view và ngoại cảnh của toilet đều phải thật mỹ quan. 

Toilet khởi công từ tháng 12 năm ngoái, 9/2 năm nay nghiệm thu, 10/2 mở cửa đón khách. Phòng nữ không làm trong suốt, tuy nhiên có khoảng kính chuyên để du khách có thể ngắm phong cảnh trong khi chờ đến lượt. Mới mở cửa được vài ngày, toilet đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía du khách.

Theo Zing 

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt