10:42 20/05/2024

Washington D.C - Nơi lịch sử nước Mỹ bắt đầu

17:06 22/02/2017

Cả thế giới những ngày qua đều tập trung vào Washington D.C - thủ phủ Hoa Kỳ, nơi diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump. Cùng Timeout Việt Nam khám phá các công trình văn hóa lịch sử đồ sộ của một trong những trung tâm quyền lực nhất thế giới nhé.

1. Tòa Quốc hội Hoa Kỳ (Điện Capitol)

Washington D.C - Nơi lịch sử nước Mỹ bắt đầu - 1

Tổng thống George Washington đã trực tiếp đặt viên đá đầu tiên vào nền móng công trình kiến trúc có mái vòm độc đáo tọa lạc trên đồi Capitol vào 220 năm trước. Đến giữa thế kỷ 19, Điện Capitol không còn đủ sức chứa số lượng lớn các nhà lập pháp dẫn tới hai cánh mới được bổ sung, một dành cho Hạ Viện ở phía nam và một cho Thượng Viện ở phía bắc Quảng trường Quốc gia - trung tâm xanh của thành phố, kế bên là Tòa án tối cao Hoa Kỳ và Thư viện Quốc hội. Tòa nhà nằm trong danh sách 10 tòa nhà quốc hội đẹp nhất thế giới.

2. Các bảo tàng của Viện Smithsonian

Washington D.C - Nơi lịch sử nước Mỹ bắt đầu - 2
Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Quốc gia

Dọc theo Quảng trường quốc gia là quần thể Viện nghiên cứu Smithsonian - một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất với hàng loạt bảo tàng, trong số đó có những bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới như: Bảo tàng Hàng không và Không gian quốc gia, Thư viện nghệ thuật quốc gia, Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia... Các bảo tàng này mở cửa quanh năm cho khách tham quan hoàn toàn miễn phí trong suốt 364 ngày, trừ ngày lễ Giáng sinh.

3. Cục lưu trữ quốc gia Mỹ

Washington D.C - Nơi lịch sử nước Mỹ bắt đầu - 3

Đến với Cục lưu trữ quốc gia, du khách có thể được chiêm ngưỡng hai văn bản đánh dấu sự ra đời của nhà nước Hoa Kỳ là “Tuyên ngôn Độc lập” của Hoa Kỳ từ năm 1776 cũng như "Tuyên ngôn Nhân quyền" thể hiện các quyền cơ bản của công dân Hoa Kỳ. Bạn có thể thưởng lãm trích đoạn kinh điển mà Bác Hồ đã sử dụng trong “Tuyên ngôn độc lập” của chính đất nước ta.

4. Đài tưởng niệm Lincoln

Washington D.C - Nơi lịch sử nước Mỹ bắt đầu - 4

Tọa lạc cuối phía tây của Quảng trường quốc gia, nhìn thẳng sang Tòa nhà Quốc hội là một tượng đài lớn và bức tượng đầy ấn tượng của Abraham Lincoln. Cũng chính trên các tấm đá cẩm thạch này, Martin Luther King Jr. đã trình bày bài diễn văn nổi tiếng "Tôi có một giấc mơ" vào năm 1963. Mặt hồ phản chiếu dưới chân Đài tưởng niệm Lincoln theo hướng về Đài tưởng niệm Washington có lẽ là quang cảnh không người hâm mộ nào của bộ phim kinh điển "Forrest Gump" do Tom Hanks thủ vai chính có thể quên được.

5. Nhà Trắng

Washington D.C - Nơi lịch sử nước Mỹ bắt đầu - 5

Ngôi nhà nổi tiếng nhất trên thế giới - Nhà Trắng là một công trình mà ai cũng phải ghé thăm mỗi khi đến Washington D.C. Ngôi nhà số 1600 Đại lộ Pennsylvania này sẽ là nơi cưn ngụ và làm việc trong vòng 4 năm của Tổng thống Mỹ đương nhiệm - Donald Trump. Nhà Trắng và những cư dân ở đây được bảo vệ kĩ càng bởi vô số các lực lượng an ninh khác nhau, nhưng chúng ta vẫn có thể nhìn thấy Phòng Bầu dục và Văn phòng Tổng thống qua lớp hàng rào.

Ngoài những địa danh kể trên, còn có hàng loạt những địa điểm thú vị khác đang chờ bạn khám phá như Bảo tàng Gián điệp Quốc tế, Lầu Năm Góc, Nghĩa trang Arlington với mộ của Tổng thống Kennedy, Trụ sở FBI trên đại lộ Pennsylvania hay Tòa nhà Petersen - nơi Tổng thống Abraham Lincoln trút hơi thở cuối cùng trong vụ ám sát nhà hát thế kỷ. Washington D.C quả thực là thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa của nước Mỹ.

Hương Vũ

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt