01:44 17/09/2024

'Xứ dừa' trên đảo Nam Du

16:55 03/06/2016

Đảo Nam Du - “thiên đường du lịch hè” không còn xa lạ với người yêu biển. Ngoài những bãi tắm xinh đẹp hoang sơ, sức hút của Nam Du còn ở hàng dừa nối nhau nghiêng mình in bóng bên làn nước trong vắt, đẹp nhất là ở bãi Cây Mến

'Xứ dừa' trên đảo Nam Du - 1
Bãi Cây Mến thu hút du khách bởi làn nước trong xanh và hàng dừa thơ mộng ven bờ. Ảnh: Quockt/flickr.

Bãi Cây Mến hay bãi Mến được xem như bãi biển đẹp nhất của Nam Du, gần đây thu hút khá nhiều du khách đến tắm biển và cắm trại. Nằm trên Hòn Lớn (hòn Củ Tron) rộng nhất trong số 21 hòn đảo thuộc quần đảo Nam Du, bãi Cây Mến ít bị tác động bởi con người. Thêm vào đó, nhờ ý thức bảo vệ môi trường của người dân đảo, nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ, trữ tình vốn có.

Còn được gọi là “vịnh Thái Lan”, bãi Cây Mến giống như một vịnh biển nhỏ rộng 600m2, mặt nước lúc nào cũng trong xanh quyến rũ. Do kín gió nên biển ở bãi Mến lặng êm, rất ít sóng mạnh dù trong mùa mưa bão.

'Xứ dừa' trên đảo Nam Du - 2
Bãi Cây Mến giống như một vịnh biển nhỏ, sóng êm,nắng dịu rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Ảnh: Internet

Ấn tượng ban đầu về bãi Cây Mến là một hồ nước khổng lồ được ôm ấp bởi những vách đá vững chắc và hàng dừa xanh nhoài mình về phía biển. Du khách sẽ dễ dàng phân biệt được từng tầng bậc tuyệt đẹp trong bức tranh thiên nhiên xanh tươi của bãi Mến. Đi từ thấp lên cao là mặt nước biển xanh trong màu pha lê, bãi cát trắng mịn rồi đến hàng dừa xanh thẳng tắp, cao vút, rừng núi xanh bạt ngàn và bầu trời xanh trong điểm xuyết với những đám mây trắng như bông.

'Xứ dừa' trên đảo Nam Du - 3
Hàng dừa nghiêng nhoài mình ra biển. Ảnh: vnphoto

Ngay cả những người dân sinh sống ở đây cũng không hiểu vì sao gọi là bãi Cây Mến mà khắp nơi toàn thấy dừa là dừa! Dừa mọc thành rừng, chạy dọc theo và nghiêng mình như muốn vươn ra chạm vào bờ biển đẹp tuyệt. Trong đó có những cây dừa tuổi đời khoảng 70-80 năm.

Một người dân sống gần bãi Cây Mến, đảo Nam Du cho biết, dừa như loài cây biểu trưng của những người dân biển. Nó có sức chống chọi, thích nghi với sóng gió của biển khơi. Dù cây có vẻ mảnh khảnh nhưng dừa vẫn đứng thẳng và hướng ra biển trong bất kỳ hoàn cảnh nào, khi biển lặng hay mỗi lúc sóng to gió lớn. Cũng như con người, với dừa, biển là khát khao vươn tới, chế ngự và là nguồn sống.

'Xứ dừa' trên đảo Nam Du - 4
Bãi Cây Mến trong nắng. Ảnh: Internet

Bãi Cây Mến dễ khiến người ta xiêu lòng vì ở mỗi thời điểm khác nhau nó lại toát lên sự kiều diễm, thơ mộng khó tả, đặc biệt vào lúc bình minh và hoàng hôn! Mùa khô, trời có xanh đến đâu, nắng có vàng đến nhường nào thì cũng không gắt như miền Tây Nam Bộ. Cả trong mùa mưa bão thì bãi Mến vẫn êm sóng, ít mưa, nắng nhẹ, là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng và bối cảnh tuyệt vời, nguồn cảm hứng vô tận cho những ai đam mê nhiếp ảnh.

Điểm du lịch này phù hợp với những ai yêu thích sự tĩnh lặng và những âm thanh nguyên thủy của tự nhiên. Bạn sẽ nghe rõ tiếng sóng rì rào, tiếng gió lao xao qua thổi những tán dừa hay vun vút xô vào khoảng không yên ắng, khẽ lướt qua tai tạo thành bản hòa ca êm đềm.

Thử tưởng tượng được dạo chơi trên bờ cát mịn,ngồi dưới bóng dừa nghiêng trong nắng, tận hưởng làn gió biển mát rượi mỗi sáng sớm hay chiều tà, nằm đua đưa trên chiếc võng ngoài trời, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thoải mái, thư thái quanh mình.

'Xứ dừa' trên đảo Nam Du - 5
Bãi Mến đẹp hút hồn. Ảnh: trangdulich

Du lịch biển chắc chắn không ai bỏ qua cơ hội được ngâm mình bơi lội trong làn nước sạch tươm, màu xanh pha lê quyến rũ soi xuống tận đáy cát. Du khách cũng có thể ghé thăm những bãi tắm đẹp không kém ở vùng lân cận như bãi Ngự, bãi Chệt, bãi Chướng, Hòn Nồm, Hòn Mấu…

Đặc biệt hơn, du khách còn được thưởng thức một đặc sản trứ danh của “xứ dừa Nam Du” là dừa chỉ. Đây là một giống dừa khá lạ chỉ có ở bãi Mến, quả ăn rất ngọt và mát. Du khách đừng quên thưởng thức một trái dừa tươi vừa bẻ từ cây xuống sau một ngày vui chơi sôi nổi hoặc những lúc nghỉ ngơi thư giãn bên biển. Bạn sẽ thấy hạnh phúc, an nhiên và cảm giác như thiên đường ngay ở trước mắt.

Tháng 1 tới tháng 3 là khoảng thời gian đẹp nhất để tới tham quan bãi Cây Mến cũng như các đảo khác ở Nam Du. Đến với bãi Mến, du khách sẽ cảm nhận được bầu không gian thoáng đãng, trong lành, sự thư thái, thanh bình khi được vây giữa những sắc xanh quyến rũ của biển trời, rừng núi. Dường như cứ về với biển, người ta sẽ dễ dàng rũ bỏ được những ưu phiền, bận tâm trong cuộc sống thường nhật mà đắm mình cùng cơn gió lộng, làn nước mát dập dềnh và tận hưởng sự tự do tự tại.

Thu Thủy

  • Nam Du thơ mộng: 'Hạ Long phía trời Nam'
  • Khám phá Nam Du qua bốn hòn đảo nhỏ
  • Đẹp mê hồn bãi biển Nam Du

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt