04:07 20/09/2024

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok

10:00 13/01/2016

Trải nghiệm mua sắm ở Bangkok không đơn giản chỉ là dạo bước trong một trung tâm thương mại hay lướt qua chợ buổi sáng sớm. Hãy thử đến 10 điểm mua sắm dưới đây, bạn sẽ hiểu vì sao Bangkok lại là một trong những điểm đến mua sắm nổi tiếng nhất thế giới.

1. Các trung tâm mua sắm lớn ở Bangkok

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 1

Bangkok có rất nhiều trung tâm mua sắm lớn. Nếu bạn thích giá cả phải chăng, hãy đến MBK. Còn nếu là fan của những thương hiệu lớn và thời thượng thì Central World là gợi ý lý tưởng nhất. Tất nhiên, nếu bạn không thể cưỡng lại những món đồ sang trọng đầy mê hoặc thì hãy ghé Siam Paragon – một "Bangkok quý tộc" thu nhỏ giành riêng cho bạn.

2. Chợ Chatuchak (Chatuchak)

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 2

Chợ cuối tuần Chatuchak là khu chợ lớn nhất thế giới. Bạn sẽ phải ngạc nhiên với diện tích khổng lồ của khu chợ này cũng như sự đa dạng của các chủng loại hàng hóa. Từ đĩa than, vòng vèo, áo giáp cho đến cá ngựa sống! Bạn cứ việc mặc cả thoải mái, nhưng hãy lịch sự. Nơi này sẽ cho bạn trải nghiệm mua sắm sống động bậc nhất thế giới.

3. Asiatique the Riverfront

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 3

Asiatique là một tổ hợp chợ đêm và trung tâm thương mại, nằm cách bến BTS Saphan Taksin 10 phút đi phà. Nơi này từng là một cảng thương mại phồn hoa, được cải tạo thành một tổ hợp nhà xưởng vĩ đại gồm hơn 1500 cửa hàng và 40 nhà hàng.

4. Quảng trường Siam (Siam)

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 4

Quảng trường Siam, cũng như Bangkok, tràn đầy sự đối lập. Đây thực chất là nơi tụ hội của tất cả những cửa hiệu phong cách, là nơi các nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng và cái tôi của mình. Siam cũng là nơi có giá thuê nhà đắt đỏ nhất Bangkok, cũng giống như đường Bond ở London hay Fifth Avenue ở New York.

5. Chợ đêm (chợ Khao San, Patpong, Rod Fai)

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 5

Ở hầu hết các thành phố, đêm xuống sẽ là lúc các cửa hiệu đóng cửa. Nhưng điều đó không đúng tại đây, ở Bangkok này. Ngay từ khi trời chạng vạng, đường Khao San đã chật các quầy bán đồ lưu niệm, quần áo. Và những quầy hàng che vải dù ở chợ Patpong chất ngất những món đồ nhái, đồ hiếm lạ - chỉ mở cửa khi những nhân viên công sở quanh đó đã yên giấc trên giường. Đấy mới chỉ là hai ví dụ trong số cho những khu chợ chỉ mở cửa khi đêm xuống ở thành phố này.

6. Pantip Plaza – Trung tâm điện máy (Petchburi)

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 6

Nếu bạn là fan cuồng của những món đồ công nghệ, vậy thì Pantip Plaza chính là thiên đường dành cho bạn. Bạn đang tìm mua một chiếc điện thoại hay máy tính xách tay mới, hãy đến Pantip. Chật kín những quầy hàng, cửa hiệu bán đủ loại máy tính, trang thiết bị điện tử, thậm chí là những chiếc ống kính máy ảnh hiếm có khó tìm, hãy đảm bảo rằng bạn đủ thời gian để khám phá hết khu mua sắm  IT trong nhà phong phú này.

7. Pratunam (Petchburi)

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 7

Pratunam nổi tiếng là nơi chuyên bán buôn đồ thời trang, nơi tụ hội của thời trang đường phố, thời trang phong cách và các món đồ theo xu hướng. Mua sắm ở đây cực kỳ thú vị với hàng loạt những món đồ, phụ kiện thời trang, là nơi bạn có thể mua sắm từ đầu đến chân với giá hời. Khu chợ cũ nằm ngoài trời, gần khách sạn Indra và khách sạn Baiyoke Sky. Khu chợ mới với điều hòa nằm đối điện bên kia đường lớn.

8. Chợ Chinatown (Chinatown)

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 8

Khu phố Tàu của Bangkok có nét hào nhoáng, duyên dáng và hoài cổ rất đặc biệt. Băng qua những con đường nhỏ, bạn có thể bắt gặp một khu chợ, một con ngõ nhỏ đầy cửa hàng cửa hiệu, hay một khoảng không chật kín những người bán hàng rong đủ mọi sắc tộc. Ngoài vô số những cửa hàng bán vàng bạc đá quý, bạn có thể tìm thấy nhiều quầy hàng bán hạt dẻ nướng, đồ trang sức, khăn choàng lông, các loại thuốc bổ thận tráng dương hay các loại vũ khí...

9. Chợ ẩm thực Or Tor Kor (Chatuchak)

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 9

Theo một hướng dẫn viên du lịch nổi tiếng, Or Tor Kor là khu chợ nông sản lớn thứ 4 thế giới và không đơn giản chỉ là một khu chợ địa phương. Sản phẩm ở đây đã được chọn lựa từ những nông sản tươi ngon nhất trên cả nước. Với vô số loại hoa quả, rau củ, thịt, hải sản tươi ngon, Or Tor Kor chắc chắn nằm trong list phải đến của bất cứ đầu bếp nào, và nó lại nằm ngay cạnh Chatuchak!

10. Chợ hoa Bangkok (Khu phố cũ)

10 điểm mua sắm thú vị nhất Bangkok - 10

Chợ hoa Pak Khlong Talad chắc chắn là viên ngọc quý giữa vô vàn những khu chợ nông sản ở Bangkok. Mùi hương của những bông hoa nhài màu sắc rực rỡ cùng nhiều loài hoa khác khoe sắc sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm choáng ngợp. Bạn hãy chuẩn bị tinh thần để thức đến khuya, nhưng điều đó cũng xứng đáng.

Thùy Linh/Bangkok.com

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt