04:06 20/09/2024

5 thiên đường mua sắm dành cho mùa hè 2016

15:18 01/04/2016

Không chỉ nổi tiếng là những đất nước xinh đẹp và hiện đại, 5 quốc gia dưới đây còn trở thành thiên đường mua sắm với các trung tâm thương mại sầm uất khiến du khách choáng ngợp.

5 thiên đường mua sắm dành cho mùa hè 2016  - 1
Ảnh: Internet

Malaysia

Tỷ giá đồng ringgit giảm khiến cho quốc gia vốn nổi tiếng là nơi mua sắm giá rẻ càng thêm hấp dẫn đối với khách du lịch. Hầu như tất cả mọi thứ ở đây đều rẻ, từ hàng hóa của các thương hiệu có tên tuổi đến thiết bị điện, phụ tùng xe hơi và thực phẩm.

Mặt khác, việc chỉ mất khoảng 40 đô la khi di chuyển bằng xe buýt hoặc 1h bay đến Malaysia giúp cho hành khách tiết kiệm được nguồn ngân sách đáng kể trong chuyến vui chơi của họ.

Australia

Tỷ giá ngoại tệ Úc đang ở mức chạm đáy gần một thập kỷ qua. Trong khi nhiều khách du lịch khác đến đây để tận hưởng ánh nắng mặt trời, biển xanh và cát trắng hay khám phá các môn thể thao yêu thích như lướt sóng hoặc đi bộ trong rừng mưa nhiệt đới, thì nhiều người lại dành sự quan tâm đến các trung tâm mua sắm lớn ở Melbourne và Sydney. Không chỉ mê mệt với các thương hiệu thời trang Úc như Witchery, Supre and Sportsgirl, nhiều tín đồ thời trang cũng thường xuyên ghé thăm các cửa hàng multi-label như General Pants Co, nơi bày bán các sản phẩm mang đậm phong cách indie của One Teaspoon và Don't Ask Amanda. Đối với những Hipster chưa được thỏa mãn đam mê thời trang khi mua sắm tại Haji Lane, khi đặt chân đến Melbourne, địa chỉ yêu thích của họ thường là các cửa hàng mang đậm phong cách thời thượng và phóng khoáng trên con phố GPO và Brunswick.

Thailand

Bangkok luôn xứng đáng là vùng đất đáng tiêu tiền nhất đối với những ai yêu thích xu hướng fast fashion (thời trang ăn liền). Khu chợ trời nổi tiếng Chatuchak chỉ hoạt động vào cuối tuần có số lượng hàng hóa lớn đến nỗi nhiều du khách đã dành nguyên 2 ngày chỉ để mua sắm tại các gian hàng nơi đây. Lang thang trong khu chợ lớn nhất thế giới này, bạn có thể lựa chọn cho mình những đôi giày, áo phông và váy mang đậm phong cách vintage với giá khoảng 100 baht. Trung tâm mua sắm Platinum Fashion Mall cũng là một điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Bangkok. Trung tâm này chuyên bán buôn quần áo và phụ kiện, do đó du khách càng mua nhiều giá cả sẽ càng rẻ. Những ai chịu chi hơn có thể ghé thăm khu mua bán hạng sang như Quảng trường Siam, nơi họ có thể mua quần áo, phụ kiện và đồ dùng gia đình đang được ưa chuộng hoặc sắp ra mắt từ các nhà thiết kế người Thái. Tuy vậy, hãy mặc cả thật chặt nếu không muốn bị hớ khi mua sắm ngoài chợ và trong các cửa hàng riêng lẻ.

Đài Loan

Nếu bạn muốn trải nghiệm nền văn hóa Trung Hoa trong một môi trường không ồn ã như các thành phố lớn của Trung Quốc đại lục, Đài Loan chính là nơi bạn nên ghé thăm. Dù không thiếu các trung tâm mua sắm lớn nhưng trái tim thực sự của Đài Bắc lại là các cửa hàng địa phương nhỏ và khu chợ trời. Đến đây, du khách không thể không ghé qua thiên đường mua sắm Ximending và khu chợ đêm Shilin nổi tiếng, nơi được giới trẻ đặc biệt yêu thích và thường xuyên lui tới. 

Người dân xứ Đài cũng nổi tiếng là thân thiện, vì vậy, nụ cười luôn thường trực trên môi sẽ giúp du khách tạo được thiện cảm và mua được những món hàng với giá cả ưu đãi.

Hồng Kông

Hồng Kông là một điểm đến yêu thích của các tín đồ thời trang Singapore, những người đam mê mua sắm đồ thiết kế tại các cửa hàng cao cấp. Vào thời điểm giảm giá mùa hè và mùa đông trong năm, du khách có thể có cơ hội sở hữu những đôi giày Christian Louboutin hay túi ví của Miu Miu với giá giảm đến 80%.

Trung tâm thành phố và quận Tsim Sha Tsui Hồng Kông rất lớn, đông đúc và nhộn nhịp. Ngoài ra, những du khách đam mê các cửa hàng nhỏ, hãy đến trung tâm mua sắm Island Beverley - nơi bày bán các món đồ thời trang dạo phố tuy có giá không hề rẻ nhưng lại luôn đón đầu xu hướng và cực kỳ độc đáo.

Minh Ngọc/Asiaone

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt