04:01 20/09/2024

Những thiên đường mua sắm hấp dẫn nhất Châu Á

14:36 21/04/2016

Trải nghiệm mua sắm ở nước ngoài thực sự rất thú vị và hấp dẫn du khách. Để chuẩn bị cho mùa sales sắp tới, website du lịch Kayak.sg đã đưa ra danh sách những điểm đến lý tưởng cho người nghiện mua sắm ở châu Á.

1. Thủ đô Bangkok, Thái Lan: Chợ cuối tuần Chatuchak

Những thiên đường mua sắm hấp dẫn nhất Châu Á - 1

Không quá lời khi nói rằng thủ đô Thái Lan là một trong những thiên đường mua sắm nổi bật ở Châu Á. Khu chợ lớn nhất Thái Lan Chatuchak chỉ mở cửa vào dịp cuối tuần gồm hơn 8.000 gian hàng, với đa dạng các đồ từ trang trí nhà cửa, thời trang đến các loại đồ chơi. Ước tính có hơn 200 nghìn người mua sắm trên diện tích gần 11 ha vào mỗi cuối tuần. Tuy có vẻ không hề dễ chịu khi phải len lỏi trong đám đông khổng lồ này nhưng những món quà tặng độc đáo, hay các mặt hàng giảm giá siêu tốt chắc chắn sẽ làm hài lòng công sức của bạn.

Lời khuyên nhỏ: Những du khách khi tìm được món đồ mình thích nên xem xét kiểm tra kỹ lưỡng, cũng như khi chủ shop nói rằng đó là hàng “authentic” thì bạn chỉ nên tin tưởng phần nào. Hãy mặc cả trước khi mua và nếu họ không đồng ý, bạn hãy mạnh dạn bỏ qua cửa hàng đó và yên tâm rằng vẫn còn những món đồ giống như vậy trong các sạp hàng xung quanh.

2. Hong Kong, Trung Quốc: Từ vịnh Causeway đến chợ Stanley

Những thiên đường mua sắm hấp dẫn nhất Châu Á - 2

Mua sắm ở Hồng Kông thể hiện phong cách hơn là sở thích. Người mua có thể săn được các món đồ đúng mốt nhưng lại có giá hời tại Crescent Jardine ở vịnh Causeway, nơi nổi tiếng với các sản phẩm luôn định hình cho xu hướng thời trang, như áo choàng điểm các họa tiết trang trí, phụ kiện và túi xách. Những tín đồ săn hàng hiệu có thể đến Pacific Place  để thỏa mãn đam mê của mình với các món đồ da cao cấp và quần áo từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Đối với những du khách muốn tìm đồ lưu niệm hay các bộ sưu tập lụa và tác phẩm nghệ thuật Trung Hoa, chợ Stanley nhất định là địa chỉ cực hấp dẫn.  

Lời khuyên nhỏ: Tại Hồng Kông, ngoại trừ rượu và thuốc lá hầu hết các mặt hàng đều được miễn thuế. Du khách hãy tìm đến các cửa hàng được chứng nhận đạt QTS (hệ thống dịch vụ du lịch chất lượng) vì nơi đây đã được đánh giá chất lượng nghiêm ngặt cũng như mọi thông tin sản phẩm đều được ghi hoặc hiển thị rất rõ ràng. Giá cả được niêm yết công khai tại các trung tâm mua sắm nhưng đối với các quầy hàng trên đường phố, du khách vẫn có thể mặc cả thoải mái.

3. Bắc Kinh, Trung Quốc: Chợ lụa và ngọc trai

Những thiên đường mua sắm hấp dẫn nhất Châu Á - 3

Chợ Tơ Lụa là một trong những điểm mua sắm nổi tiếng nhất ở thủ đô Bắc Kinh. Không hoàn toàn giống như tên gọi, khu chợ này còn tràn ngập đủ các mặt hàng từ quần áo, đồ lưu niệm, đồ trang sức đến hàng điện tử. Những người bán hàng ở đây đã quen với việc ngã giá hàng hóa với du khách nước ngoài và có thể giao tiếp bằng tiếng anh. Chợ Hongqiao hay Chợ Ngọc trai là một hệ thống các cửa hàng bán áo phông, đồ ngủ bằng lụa, đồ lưu niệm, các chuỗi hạt và giày dép.

Lời khuyên nhỏ: khu chợ Tơ Lụa sáu tầng là một nơi tuyệt vời để thực hành kỹ năng thương lượng giá cả. Tốt nhất du khách nên bắt đầu việc mua hàng bằng lời đề nghị giảm mười phần trăm với giá ban đầu người bán đưa ra, sau đó hãy từ từ mặc cả cho đến khi về còn một nửa so với giá gốc. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải việc mua hớ cho bất kỳ món đồ nào ở đây. Ngoài ra, du khách có thể đi bộ lên nóc chợ Ngọc Trai để chiêm ngưỡng đền thờ Thiên Đàng (Temple of Heaven) từ một góc nhìn hoàn toàn mới.

4. Bali, Indonesia: Chợ nghệ thuật Ubud và Guwang

Những thiên đường mua sắm hấp dẫn nhất Châu Á - 4

Ubud là một kho báu với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, tác phẩm nghệ thuật và hàng may mặc truyền thống của Bali. Các du khách khi đến Pasar Seni, hay chợ nghệ thuật Ubud  bị mê hoặc bởi những bức tranh tuyệt đẹp, các tác phẩm chạm khắc cùng nhiều món đồ trang trí độc đáo. Hãy thương lượng để mua với mức giá tốt nhất. Ngoài ra, tín đồ thời trang chắc chắn sẽ mong muốn khám phá và yêu mến các cửa hàng quần áo trên đường Jalan Raya, Ubud.

Lời khuyên nhỏ: Nếu có thời gian, bạn hãy lái xe khoảng 40phút về phía nam để đến thăm làng nghệ thuật Guwang, nơi đây cũng bày bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và dệt may tương tự như ở Sukawati nhưng ít đông đúc hơn nhiều. Du khách đến đây bên cạnh việc mua sắm có thể đi theo những con đường nhỏ uốn lượn quanh Guwang để khám phá các phòng tranh và cửa hàng do các họa sỹ sở hữu.

5. Kuala Lumpur, Malaysia: Lễ hội mua sắm Mega Sale Carnival

Những thiên đường mua sắm hấp dẫn nhất Châu Á - 5

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội hàng năm Mega Sale Carnival (từ tháng 6 đến tháng 8), Kuala Lumpur trở thành thiên đường mua sắm của Châu Á. Lễ hội này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách du lịch nhờ cơn bão giảm giá từ khắp các cửa hàng trên thành phố.

Trung tâm mua sắm Suria KLCC, một trong những khu mua bán hấp dẫn nhất của thành phố, nằm tại chân tháp đôi Petronas bao gồm tổ hợp cửa hàng cung cấp các sản phẩm thời trang đẳng cấp trong nước và thế giới. Để tìm mua đồ trang sức và lưu niệm địa phương, du khách hãy đến chợ Trung tâm - di sản văn hóa truyền thống và lâu đời của Malaysia.

Lời khuyên nhỏ : Trung tâm thương mại Suria KLCC bao gồm 320 cửa hàng bán lẻ đồ cao cấp của địa phương và quốc tế. Với kiến trúc được chia thành 3 khu rộng lớn, vào thời điểm giảm giá, du khách có thể mua được những món đồ trong mơ với giá vô cùng hợp lý tại KLCC. Nếu là người đam mê đồ cổ, du khách hãy đến Pasar Seni để tìm cho mình những hộp đựng thuốc lá, đèn dầu hay những bộ trà Nyonya kiểu cổ rất độc đáo.

Minh Ngọc/Asiaone

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt