04:49 20/05/2024

10 điều cô dâu cần biết trước lễ cưới

09:55 27/07/2016

Càng gần ngày cưới, cô dâu sẽ càng bận rộn hơn khi có hàng tá việc cần phải làm. Từ việc chăm sóc da cho đến ăn uống sao cho đảm bảo sức khỏe để có một lễ cưới hoàn hảo. Dưới đây là 10 điều các cô dâu cần phải biết trước ngày tổ chức hôn lễ.

10 điều cô dâu cần biết trước lễ cưới - 1

1. Ăn uống đúng giờ và đầy đủ

Ăn uống đầy đủ sẽ giúp bạn không bị đói khi bước vào tiệc cưới. Bạn nên uống nhiều nước trong ngày cưới nếu có kế hoạch tham gia tiệc rượu với bạn bè. Đã có rất nhiều cô dâu, chú rể phải rời buổi lễ vì không chăm sóc bản thân cẩn thận. Bạn có muốn mình rơi vào trường hợp đó không?

2. Lựa chọn đồ lót phù hợp

Cô dâu nên tham khảo ý kiến của các nhà tạo mẫu để lựa chọn đồ lót  phù hợp với váy cưới. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tự tin bước trên đôi giày vừa vặn và mặc đồ lót phù hợp.

3. Làm việc cụ thể với nhiếp ảnh gia trước ngày cưới

Bạn nên hỏi kỹ nhiếp ảnh gia cần chuẩn bị những gì để có những bức ảnh đẹp trong lễ cưới. Nếu bạn muốn có những bức ảnh chụp nhẫn cưới, giấy mời hay đôi giày cưới thì phải chắc chắn rằng mình đã cung cấp cho họ để không phải đi tìm chúng khi nhiếp ảnh gia cần.

4. Thực hành tạo dáng trước gương

Hãy đứng trước một tấm gương và luyện cách tạo dáng sao cho vẻ đẹp của bạn được tôn lên. Bất cứ cô dâu nào cũng muốn xuất hiện trong hình ảnh đẹp nhất, đặc biệt là vào ngày cưới. Bởi thế, việc đứng trước gương và nhờ bạn bè chụp thử ảnh sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để tạo dáng trong ngày trọng đại.

5. Áo cưới sẽ nóng

Bạn cần biết rằng áo cưới được làm từ lớp vải nặng với lớp lót mỏng và sẽ bó sát vào người. Điều này sẽ khiến bạn khó chịu nếu mặc trong suốt thời gian tổ chức lễ cưới. Bởi thế bạn nên giữ một chiếc khăn tay để tiện cho việc thấm mồ hôi. Một số cô dâu thì sử dụng lớp phấn phủ của em bé để tránh cọ xát phần đùi với chiếc váy.

6. Không cần thiết phải mặc quá nhiều váy

Bạn muốn hình ảnh của mình trong clip hay trong những bức ảnh phải mới mẻ nên đã chuẩn bị nhiều loại váy cưới khác nhau. Bạn cho rằng hình ảnh của mình trong chiếc váy cưới mới sẽ khiến khách mời thích thú. Điều này không hoàn toàn đúng bởi sự nhộn nhịp của những hoạt động trong đám cưới sẽ khiến mọi người dễ dàng quên đi điều đó. 

7. Chú ý đến những phần cơ thể cần được chăm sóc

Khi lập kế hoạch tập thể dục, bạn không nên chú ý quá nhiều vào phần eo. Mặc dù có vòng 2 đẹp là điều đáng ngưỡng mộ nhưng những phần cơ thể không được chiếc váy bao phủ như cánh tay và lưng... mới chính là những nơi cần được chăm sóc đầu tiên. Ngoài ra, những khu vực có màu da tối hơn cũng cần có chế độ chăm sóc hợp lý.

8. Không nên tham khảo quá nhiều ở Printerest

Pinterest là có thể là nguồn cảm hứng để bạn tổ chức đám cưới nhưng không thực tế. Bạn yêu thích Pinterest nhưng nhiều hình ảnh đẹp lại không thể thực hiện được bởi ngân sách của các cặp vợ chồng không cho phép. Sử dụng Pinterest cho cảm hứng, nhưng bạn phải sẵn sàng thỏa hiệp để phù hợp với giá cả thực tế.

9. Chọn vị trí cầm hoa

Lời khuyên cho các cô dâu là nên giữ bó hoa tại vòng eo (ngang với rốn). Đây là vị trí đẹp nhất để chụp ảnh cũng như di chuyển. Nếu bạn lo lắng thì việc cầm những bó hoa trông sẽ rất vụng về trong những bức ảnh.

10. Có một nụ hôn thật lãng mạn

Trong tiệc cưới, giây phút bạn hôn chú rể vô cùng quan trọng. Hãy giữ nụ hôn của bạn vài giây ngay sau khi người dẫn chương trình công bố để đảm bảo máy ảnh chớp được khoảnh khắc hạnh phúc đó. 

Kim Liên/Perfectweddingguide

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt