04:49 20/05/2024

Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam?

22:09 24/02/2017

Trang trí tiệc cưới bằng hoa tươi sẽ khiến bạn mất một khoản chi phí không nhỏ, nhất là khi lựa chọn các loại hoa nhập ngoại. Việc chọn hoa cưới theo mùa vừa tiết kiệm chi phí lại vừa mang đến một phong cách mới lạ. Vậy bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam chưa?

Mùa nào thức ấy, tại sao bạn không thử chọn các loại hoa nở tự nhiên đúng mùa tổ chức đám cưới? Bạn sẽ không phải vất vả tìm hiểu cách bảo quản mà hoa vẫn luôn rực rỡ và quan trọng hơn là có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Chọn hoa cưới theo mùa xuân không cần thiết phải sử dụng các loại hoa nhập ngoại. Tiết trời những ngày xuân dịu dàng, lãng mạn, lại có chút nắng nhẹ nên chọn hoa cưới vào mùa này cũng khá đơn giản. Bạn hãy chọn những bông hồng có tone màu hồng nhẹ kết hợp với những đóa cẩm tú cầu trắng đan xen trong lớp lá xanh gợi nên cảm giác nhẹ nhàng của mùa xuân. Đây là loại hoa rất dễ kiếm vào mùa xuân và cũng rất thông dụng hàng ngày. Dưới bàn tay và sự sáng tạo của thợ cắm hoa, bạn sẽ bất ngờ với mẫu hoa trang trí đám cưới của mình đấy.

Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 1
Nên chọn hoa cưới tone màu hồng vào mùa xuân để tăng thêm sức sống. Ảnh: Internet
Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 2
Những bông cẩm tú cầu là điểm nhấn cho mẫu hoa cưới mùa xuân. Ảnh: Internet
Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 3
Sẽ rất tuyệt vời nếu biết cách kết hợp các loại hoa để trang trí cho đám cưới. Ảnh: internet

Khi nắng bắt đầu đậm màu hơn, lá sấu đã ngừng rụng ấy là lúc hè về. Chọn hoa cưới mùa hè đòi hỏi sự tinh tế bởi thời tiết nóng bức sẽ khiến hoa không giữ được lâu. Tone màu trắng có lẽ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những đám cưới tổ chức vào mùa hè. Màu trắng không chỉ là màu của sự tinh khôi mà còn làm cho đám cưới của bạn thêm tươi mát, trẻ trung. Chọn hoa cưới vào mùa hè, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến loài hoa của tháng tư – hoa loa kèn. Loa kèn được chọn làm hoa chính, điểm xuyết thêm một vài bông hồng hay bông cúc dại sẽ tạo nên một mẫu hoa cưới nhẹ nhàng, ấn tượng.

Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 4
Ảnh: Internet

Khi mùa loa kèn đi qua, các cô dâu vẫn còn sự lựa chọn khác là những bông sen trắng đằm thắm, dịu dàng. Bạn có thể sử dụng tone màu trắng của những bông cúc nút áo (cúc chi) và nhấn nhá thêm lá phong lan xanh mướt mắt. Mẫu hoa cưới này sẽ gợi nên cảm giác dịu dàng, thuần khiết và dễ dàng kết hợp với tất cả các dáng váy cưới.

Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 5
Ảnh: Internet
Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 6
Sự kết hợp giữa lily hồng và cúc trắng sẽ tạo nên kiểu hoa cưới rất thích mắt. Ảnh: Internet

Mùa cưới đến, ấy là khi thu về với những cơn gió heo may se se. Chọn hoa cưới theo mùa thu không thể bỏ qua cúc họa mi. Nếu bạn chỉ sử dụng cúc họa mi để trang trí phòng khách thì quả là lãng phí, thợ cắm hoa sẽ phù phép cho những bình họa mi trở nên khác lạ hơn. 

Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 7
Ảnh: Internet

Hoa hồng đỏ sẽ là loài hoa được sử dụng nhiều nhất cho đám cưới mùa đông. Màu đỏ truyền thống nhưng lại mang đến sự ấm áp và xua tan đi không khí lạnh lẽo. Việc sử dụng loài hoa này với phong cách cắm hoa hiện đại sẽ mang đến cho bạn một đám cưới không thể nào quên.

Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 8
Màu đỏ của hoa hồng sẽ khiến lễ cưới trở nên ấm áp hơn. Ảnh: Internet
Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 9
Ảnh: Internet
Bạn đã biết cách chọn hoa cưới theo mùa ở Việt Nam? - 10
Hoa hồng đỏ giúp đám cưới trở nên ấn tượng hơn. Ảnh: Internet

Không cần sử dụng hoa nhập ngoại đắt tiền, chỉ với những loài hoa quen thuộc theo mùa cũng đủ làm cho đám cưới của bạn trở nên lung linh hơn. Với những gợi ý trên, bạn đã biết cách lựa chọn hoa cưới rồi chứ?

Thao Hapi

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt