07:39 19/09/2024

Cảm nhận thế giới qua album Beyond Borders của Trí Nguyễn

14:40 08/02/2017

Mong muốn mang đến cho thính giả một thế giới đầy màu sắc, nghệ sỹ đàn tranh quốc tế Trí Nguyễn đã ra mắt album số 3 mang tên Beyond Borders vào ngày 7/2 tại văn phòng Nest by AIA, tòa nhà Bitexco, Tp. Hồ Chí Minh.

Cảm nhận thế giới qua album Beyond Borders của Trí Nguyễn - 1

Album lấy cảm hứng từ hành trình phát triển và giao thoa của nhạc dân tộc Việt Nam với nhiều nền văn hóa khác. Để thực hiện album này, nghệ sỹ Trí Nguyễn đã làm việc với những nghệ sỹ gạo cội của nhiều nền văn hóa âm nhạc dân gian khác từ châu Phi, châu Mỹ cho đến châu Âu để quyện cùng đàn tranh, hò, lý… của Việt Nam. Bà Đỗ Thu Hòa - Giám đốc Công ty Việt Thái nhận định: "Album Beyond Borders của nghệ sỹ Trí Nguyễn mang thông điệp về vẻ đẹp văn hóa, nghệ thuật, con người Việt Nam đi toàn thế giới, hòa nhập với cuộc sống của các quốc gia khác nhưng vẫn có nét riêng độc đáo của mình".

Trong vài phút ngắn ngủi thưởng thức album Beyond Borders, thính giả sẽ không còn cảm thấy vướng bận bởi bất kỳ rào cản nào mà chỉ cần cảm thụ thanh âm tự nhiên để thấy mình thật nhỏ bé giữa bạt ngàn thiên nhiên và cảm nhận những tình cảm bản năng nhất của con người. 

Cảm nhận thế giới qua album Beyond Borders của Trí Nguyễn - 2
Nghệ sỹ Trí Nguyễn chia sẻ trong buổi ra mắt album

Từ thủa thiếu thời, nghệ sỹ Trí Nguyễn đã sớm làm quen với cả âm nhạc bác học phương Tây qua những phím dương cầm và âm nhạc cổ truyền Việt Nam qua cây đàn tranh. Trong album đầu tay "Consonnances" (Hòa Điệu), Trí Nguyễn đã kết hợp cây đàn tranh Việt Nam cùng tứ tấu đàn dây cổ điển. Album thứ hai "A Journey Between Worlds" (Du ngoạn nhân gian) là sự pha trộn giữa đàn tranh và đàn oud cùng bộ gõ. Album thứ 3 "Beyond Borders" là một sự kết hợp đặc biệt bao gồm 6 hành trình, tương ứng với 6 chủ đề khác nhau. Chia sẻ về sản phẩm này, nghệ sĩ Trí Nguyễn cho biết: "Tôi vô cùng sung sướng khi được hợp tác với những nhạc sĩ trên khắp thế giới, từ châu Phi, châu Mỹ, châu Á, châu Âu. Đó là sự nối dài cho hành trình âm nhạc của tôi và ước mong con đường này cũng sẽ đưa mọi người đến với nhau, trong sự thấu hiểu và tôn trọng những đa dạng văn hóa. Tôi tin rằng âm nhạc mang tới bình an cho tâm hồn, như vẫn luôn vậy, tự bao đời". 

Thái An

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt