01:05 20/05/2024

Quy tụ 500 diễn viên, 'Ký ức Hội An' sẵn sàng ra mắt

08:00 18/03/2018

Mang thông điệp “Một ngày Hội An - Trăm năm hoài cổ”, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” sẽ diễn ra vào tối ngày 18/3 tại Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An hứa hẹn mang tới cho khán giả nhiều ấn tượng và trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Quy tụ 500 diễn viên, 'Ký ức Hội An' sẵn sàng ra mắt - 1
Chương trình Ký ức Hội An sẽ được trình diễn tại Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An

Nằm nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng, phố cổ Hội An từ lâu đã được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng tại miền Trung Việt Nam. Sức quyến rũ của Hội An không chỉ bắt nguồn từ những công trình kiến trúc cổ kính với mái ngói rêu phong hay những mảng tường vảng phủ đầy hoa giấy hồng rực, mà còn đến từ những nét trầm tích văn hóa trải dài suốt 400 năm lịch sử của một mảnh đất đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Bởi vậy, dù diện tích chỉ chiếm 0,3% lãnh thổ nhưng vùng đất này lại đón đến 22% lượng du khách quốc tế đến Việt Nam. Liên tiếp nhiều năm, Hội An luôn được nhắc tên trên các bảng xếp hàng của nhiều website và tạp chí du lịch hàng đầu thế giới như 13/55 điểm đến tốt nhất trên thế giới do Trip Advisor bình chọn, hay xếp vị trí 4/23 địa danh nhất định phải đến trong đời theo xếp hạng từ tờ tin tức hàng đầu của Mỹ Buzzfeed.

Tiếp nối những thành công đã đạt được, năm 2018 được xem là cột mốc quan trọng để Hội An vươn lên trở thành "Điểm đến hấp dẫn nhất miền Trung, Việt Nam và khu vực Đông Nam Á" như mục tiêu đã đặt ra cho tới năm 2020. Với hàng loạt các sự kiện hấp dẫn, toàn bộ "sân khấu" sẽ thuộc về phố Hội, mà một trong số đó chắc chắn phải kể đến chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An”.

Quy tụ 500 diễn viên, 'Ký ức Hội An' sẵn sàng ra mắt - 2
Tiết mục múa mở màn buổi họp báo khai mạc chương trinh "Ký ức Hội An"

Đây là chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay với không gian biểu diễn trải rộng 25.000m2 bao gồm những công trình kiến trúc đặc trưng phố Hội, thuyền bè, sông nước và hệ thống âm thanh, hiệu ứng ánh sáng tối tân phục vụ cho biểu diễn.

Với sự tham gia của gần 500 diễn viên, các điển tích tình yêu và các câu chuyện thời cuộc được kể bởi nghệ thuật trình diễn đỉnh cao sẽ đưa khán giả cập bến thương cảng Hội An thế kỷ 16 – 17 để chứng kiến những thăng trầm của phố Hội trải suốt dòng thời gian 400 năm lịch sử, nơi giao thoa văn hoá, điểm nối nước Việt vào con đường tơ lụa trên biển huyền thoại. 

Quy tụ 500 diễn viên, 'Ký ức Hội An' sẵn sàng ra mắt - 3
Chương trình sẽ bao gồm nhiều minishow đặc sắc

Không chỉ dừng lại ở không gian kiến trúc, nhiều chương trình minishow tương tác trực tiếp với khán giả sẽ khắc sâu cảm xúc về một không gian xưa cũ với các câu chuyện gắn với lịch sử Hội An như: đám cưới Công chúa Ngọc Hoa, Khu rừng hạnh phúc, chuyện tình Bà chúa Tằm Tang, Trại Hò đánh hổ…

Trước thềm khai mạc "đứa con tinh thần" sau 2 năm lên ý tưởng và hoàn thiện công tác chuẩn bị, ông  Đào Quang Tùng – Đại diện Chủ đầu tư không giấu được sự xúc động: "Chương trình biểu diễn nghệ thuật ký ức Hội An sẽ trở thành một đặc sản văn hóa góp phần phát triển du lịch vùng đất, di sản thế giới Hội An. Bằng những trái tim tâm huyết, những khối óc tư duy đầy sáng tạo và bàn tay tài hoa của những người sản xuất, chúng tôi kỳ vọng chương trình ký ức Hội An chính thức ra mắt ngày 18/3 sẽ là món quà đầy ý nghĩa dành tặng những người yêu nghệ thuật, văn hóa và cái đẹp của Việt Nam."

Quy tụ 500 diễn viên, 'Ký ức Hội An' sẵn sàng ra mắt - 4
Các thành viên trong ban tổ chức và cố vấn của trương trình trả lời họp báo

Còn nhà sử học Dương Trung Quốc - Cố vấn lịch sử, một trong những thành viên trong đội ngũ cố vấn uy tín của chương trình thì chia sẻ, chỉ cần xem một show diễn trong vòng một tiếng đồng hồ, chúng ta có thể hiểu được rằng dân tộc đã có một thời tự hào như thế. Và “Ký ức Hội An” là bài học lịch sử mang tín giải trí, dễ hiểu, dễ thấm, cách tiếp cận lịch sử dễ dàng nhưng không khô cứng”.

Theo ban tổ chức, “Ký ức Hội An” là sản phẩm sáng tạo xuất phát từ tình yêu lịch sử, văn hóa Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung. Chương trình được kỳ vọng sẽ là những bổ sung mang tính dấu ấn vào quỹ “đặc sản du lịch” phố Hội, góp phần gia tăng thời gian trải nghiệm và mức chi tiêu của du khách tại Hội An.

Ký ức Hội An" biểu diễn khai mạc vào tối 18/3 trên một hòn đảo giữa sông Thu Bồn - Hội An. Dự kiến, mỗi suất diễn sẽ phục vụ khoảng 3.300 khán giả là du khách trong và ngoài nước.


Nghệ thuật biểu diễn thực cảnh là loại hình biểu diễn có sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao với công nghệ kỹ thuật - kỹ xảo hàng đầu tạo nên những hiệu ứng đẹp mắt trên nền bối cảnh sông nước, núi non và sân khấu với tỷ lệ thực tế. Quy mô của các chương trình biểu diễn thực cảnh thường rất hoành tráng, phù hợp để tái hiện văn hóa - lịch sử của một dân tộc, một vùng đất.

Dù đã trở nên quen thuộc ở các quốc gia châu Âu, Nam Mỹ, hay Thái Lan, Trung Quốc... nhưng tại Việt Nam, loại hình nghệ thuật này vẫn chưa được nhiều người biết tới. Bởi vậy, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An" khi chuẩn bị ra mắt đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía công chúng và truyền thông. Đặc biệt trong bối cảnh xuất hiện những tranh cãi về bản quyền tác phẩm sân khấu thực cảnh ''Tuần Châu Hà Nội” giữa Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội và đạo diễn Việt Tú tại dự án đầu tư “Khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội” vào đầu tháng 3 vừa qua.


Hoàng Oanh

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt