22:19 19/09/2024

Đồng hồ Thụy Sỹ hay đồng hồ Nhật Bản?

16:49 25/10/2016

Đồng hồ chính hãng Nhật Bản hay đồng hồ Thuỵ Sỹ là sự lựa chọn tốt nhất cho phái mạnh? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi qua bài viết dưới đây.

Thuỵ Sỹ - cái nôi của những cỗ máy thời gian, đất nước khẳng định chỗ đứng trong thị trường đồng hồ với vị trí số 1 về chất lượng và nghệ thuật chế tác. Nhật Bản- bậc hậu bối nhưng đã có những bước đột phá mạnh mẽ, vươn lên trở thành kỳ phùng địch thủ với xứ sở núi Matterhorn.

1.Về tên tuổi, thương hiệu

So sánh lịch sử của đồng hồ chính hãng Nhật Bản với đồng hồ chính hãng Thuỵ Sỹ
Đồng hồ Thuỵ Sỹ có lợi thế hơn về tên tuổi và thương hiệu so với đồng hồ chính hãng Nhật Bản

Với lịch sử lâu đời, đồng hồ Thuỵ Sỹ có lợi thế hơn về tên tuổi cũng như thương hiệu so với đồng hồ chính hãng Nhật Bản. Trong khi các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ đã làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ thì các cỗ máy thời gian của đất nước mặt trời mọc mới được thai nghén. Điển hình như, thương hiệu Tissot ra đời vào năm 1853, đồng hồ Ogival trình làng vào năm 1903 thì những sản phẩm Citizen lần đầu tiên được tung ra thị tường vào năm 1924, dòng sản phẩm Grand Seiko thì mãi đến năm 1960 mới được biết đến. 

Tuy sinh sau, đẻ muộn nhưng không thể phủ nhận sự cố gắng và nỗ lực vượt bậc của những thương hiệu đồng hồ của sở mặt trời mọc khi đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Citizen, Seiko... với sức hấp dẫn riêng biệt đang ngày càng thu hút được sự chú ý của những người yêu đồng hồ.

2. Về chất lượng

Với bất kỳ sản phẩm nào, bên cạnh danh tiếng và thương hiệu thì chất lượng luôn là vấn đề đươc quan tâm hàng đầu. Để đánh giá chất lượng của những tuyệt phẩm mang “hơi thở thời gian” thì trái tim của cỗ máy là tiêu chí đầu tiên. Bởi một trái tim khoẻ mạnh thì mới có thể cung cấp năng lượng cho hoạt động của toàn cỗ máy.

Một trái tim khoẻ mạnh sẽ cung cấp năng lượng cho hoạt động của toàn cỗ máy

Một số tuyệt phẩm đến từ Thuỵ Sỹ mang trong mình dòng máu ETA, một số khác mang dòng máu Selita hay Ronda...- những dòng máy mang chất lượng Thuỵ Sỹ. Trong khi đó, đồng hồ chính hãng Nhật Bản một số hãng sử dụng máy Miyota, một số hãng sử dụng máy 7S26, một số khác lại dùng máy 4R… Rất khó để so sánh và khẳng định chắc chắn rằng chất lượng của dòng máy nào là tối ưu vượt trội. Bởi mỗi dòng máy đều có ưu và nhược điểm riêng.

3. Về mức giá và sự định hình phong cách

Với những đặc trưng về thương hiệu và chất lượng như trên, mức giá cho những sản phẩm thời gian đến từ hai quốc gia có những điểm khác biệt rõ rệt. Đồng hồ chính hãng Nhật Bản có mức giá thấp hơn so với đồng hồ Thuỵ Sỹ.

Giá đồng hồ chính hãng Nhật Bản
Từ trên 2 triệu, bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm đồng hồ Seiko chính hãng

Từ trên 2 triệu, bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm đồng hồ Seiko chính hãng. Citizen Quatz có mức giá từ 2 đến 4 triệu, trong khi giá Citizen Automatic rơi vào khoảng trên 4 triệu. Không cần bỏ ra quá nhiều tiền, khách hàng vẫn có thể sở hữu những cỗ máy thời gian chất lượng và độc đáo đến từ Nhật Bản.

Trong khi đó, giá đồng hồ Ogival Quatz nằm trong khoảng tầm từ 8 đến 15 triệu, giá đồng hồ Ogival cơ là 18 đến 60 triệu. Hay Những chiến binh của Tissot cũng có mức giá tối thiểu là 6 triệu.

Đồng hồ chính hãng Nhật Bản được nhiều nam giới lựa chọn
 
Giá đồng hồ chính hãng Nhật Bản
Giá của đồng hồ chính hãng Thuỵ Sỹ ở mức cao hơn

Thuỵ Sỹ chủ yếu thiết kế những chiếc đồng hồ của mình theo phong cách sang trọng, lịch lãm thì đồng hồ chính hãng Nhật Bản lại đa dạng hơn trong định hình phong cách cho sản phẩm. Bạn sẽ thấy nét điển trong các thiết kế của Seiko 5 Men; hay phong cách thể thao, nam tính, độc đáo trong các cỗ máy Seiko 5 Sport Men hay sự năng động, trẻ trung của các sản phẩm Seiko 5 quân đội… Chính sự đa dạng ấy là một điểm lợi thế cho những chiếc đồng hồ Nhật Bản khi tiếp cận những khách hàng khó tính.

Mặc dù có những khác biệt về chất lượng, giá cả hay tên tuổi nhưng đồng hồ chính hãng Nhật Bản hay đồng hồ Thuỵ Sỹ đều có mục đích chung là: tạo ra những cỗ máy thời gian hoàn hảo cho người sử dụng. Đây chính là yếu tố quan trọng tạo nên tên tuổi của hai nền công nghiệp đồng hồ - Thụy Sỹ và Nhật Bản.  

Có thể nói, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Vì mỗi đất nước, mỗi nhãn hiệu đều có lợi thế riêng. Mỗi người trong chúng ta sẽ có những đánh giá và cảm nhận về sản phẩm của các thương hiệu một cách khác nhau. Chính điều đó mới là yếu quan trọng quyết định đến sự chọn lựa. Và một cỗ máy thời gian được chúng ta chọn chắc chắn phải là những tuyệt tác chạm được vào trái tim của mỗi người.

Phương Thanh

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt