23:07 19/09/2024

Tại sao đồng hồ Tourbillon còn đắt hơn cả xe Ferrari?

10:27 08/12/2016

Với mức giá đắt không tưởng, đôi khi lên đến vài triệu đô một chiếc nên đồng hồ Tourbillon vẫn luôn là một thứ gì đó xa vời kể cả với người giàu. Vậy điều gì đã khiến cho người ta sẵn sàng đánh đổi một chiếc siêu xe cho một chiếc đồng hồ nhỏ bé?

Đồng hồ Tourbillon mới của Brad Pitt, giá ... 7.5 triệu Đô
Chiếc đồng hồ Tourbillon của Brad Pitt có giá lên tới 7,5 triệu USB

1. Lịch sử lâu đời

Tourbillon do Abraham Louis Breguet (người sáng lập hãng đồng hồ Breguet - bậc thầy chế tạo đồng hồ) đăng ký bản quyền vào năm 1795 và được cấp bản quyền chính thức vào năm 1801.

Trong tiếng Pháp, Tourbillon có nghĩa là “lốc xoáy”, tên này xuất phát từ việc nó là cơ chế giúp làm xoay một tổ hợp bộ phận đã sẵn có trong đồng hồ cơ. Nhiều người nhầm lẫn Tourbillon là một loại máy đồng hồ nhưng Tourbillon chỉ đơn giản là những chiếc đồng hồ cơ nhưng bộ thoát và bánh răng cân bằng được bổ sung thêm một “chiếc lồng” giữ và chiếc lồng này được xoay liên tục.

Chiếc
Chiếc “lồng” đặc trưng của Tourbillon, chứa bộ thoát và bánh răng cân bằng.

2. Hiệu ứng hình ảnh 

Khi đồng hồ sử dụng tinh thể thạch anh (Quartz) xuất hiện của với độ chính xác cao hơn nhiều lần đồng hồ cơ, ngành công nghiệp này đã gặp nguy hiểm và có nguy cơ bị sụp đổ. Các nhà sản xuất Thụy Sĩ đã quyết định đưa đồng hồ cơ trở thành món đồ phụ kiện trang sức sang trọng bằng vẻ đẹp của các cơ cấu chuyển động. Kết cấu cơ học càng phức tạp thì giá bán càng cao và cuối cùng, ngành đồng hồ chứng kiến sự trở lại của Tourbillon – loại thiết kế phức tạp và tinh vi nhất.

Mặt đồng hồ Tourbillon
Những thiết kế trên đồng hồ Tourbillon không bao giờ xuất hiện trên đồng hồ điện tử

3. Lắp ráp thủ công

Bởi mỗi chiếc đồng hồ Tourbillon tốn hàng trăm, thậm chí hàng ngàn giờ lắp rắp thủ công nên sự tinh tế và sống động của nó không chỉ thỏa mãn con mắt của những khách hàng khó tính nhất mà còn đáp ứng được tâm lý của người giàu luôn ưa chuộng những món đồ nghệ thuật thủ công.

Chi tiết Tourbillon
Các chi tiết của đồng hồ Tourbillon có thể bị thổi bay sau một hơi thở mạnh.


3. Thiết kế vô cùng tinh tế

Đồng hồ Double Tourbillon
Đồng hồ Tourbillon chưa đủ đắt? Hãy tăng thêm một bộ Tourbillon nữa…

Chỉ những thợ làm đồng hồ khéo tay nhất thế giới mới có thể chế tạo được Tourbillon, nên bất chấp việc tất cả các hãng đồng hồ cao cấp đều đã có dòng Tourbillon của riêng mình và số lượng không còn là hiếm, giá của Tourbillon không hề có xu hướng giảm. Các thiết kế mới tinh tế hơn của cả bộ máy lẫn vỏ đồng hồ cùng với những viên kim cương, đá quý được chạm khắc lên mình đã giúp cho Tourbillon luôn luôn giữ vị trí đầu bảng về cả đẳng cấp và giá tiền.

Phương Thanh

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt