06:08 20/05/2024

Italy – ăn, cầu nguyện và yêu

10:48 27/04/2018

Có rất nhiều điều để tìm hiểu và khám phá ở Italy, nhưng theo hướng độc đáo và hấp dẫn như cuốn tiểu thuyết Ăn, cầu nguyện và yêu, thì bạn cũng sẽ có một chuyến đi vô cùng thú vị.

Ăn

Có thể bạn sẽ thấy thật là nhàm chán khi suốt ngày ăn mấy món quen thuộc như pizza và pasta. Nhưng khi đến Italy bạn sẽ phải thốt lên vì ngạc nhiên bởi ẩm thực đa dạng và cực kỳ hấp dẫn của đất nước này.

Italy – ăn, cầu nguyện và yêu - 1
Ẩm thực Italy không chỉ có pizza, pasta hay spaghetty, mà còn có nhiều món đáp ứng được khẩu vị sành ăn của bất cứ ai và thậm chí còn hơn thế nữa.

Món cá mòi nhồi: Nếu bạn muốn thực sự muốn thưởng thức món ăn đậm đà hương vị Italy, không thể tìm thấy ở đâu khác, hãy nhớ ăn món cá mòi nhồi. Đây là một món ăn có cá mòi kẹp với một mẩu bánh mì, rau mùi tây và pho mát pama nhồi vào.

Món Arancine: Được bảo tồn và lưu giữ cho đến ngày hôm nay, món Arancine xuất hiện từ thế kỷ thứ 10 trên hòn đảo Sicily, Italy. Đây là món ăn rất ngon có các thành phần là cơm rang viên được phủ một lớp vụn bánh mì, trộn với sốt Bolognese đặc biệt (gọi là Ragu), đậu Hà Lan và mozzarella.

Rượu Chianti: Bạn có thể thưởng thức loại rượu vang truyền thống của Italy là Chianti, làm từ nho được trồng ở vùng Tuscany. Hãy bắt đầu chuyến hành trình của mình ở Florence, đi ô tô đến một vùng làng quê sau đó cuốc bộ dọc theo khu đồi. Đến đây, thưởng thức rượu vang và đi dạo bộ sẽ làm cho bạn thật sự sảng khoái và thư giãn như nữ tác giả Liz Gilbert của cuốn tiểu thuyết Ăn, cầu nguyện và yêu.

Cầu nguyện

Italy là trung tâm của đế chế La Mã và còn gìn giữ nhiều di sản văn hóa giàu bản sắc. Đời sống tâm linh ở đất nước xinh đẹp này không chỉ là những tòa nhà tôn giáo, mà còn thể hiện ở ngôn ngữ, nghệ thuật, kiến trúc và đa dạng khác.

Italy – ăn, cầu nguyện và yêu - 2
Tòa thánh Vatican với nhiều kiệt tác nghệ thuật kiến trúc

Trong tất cả các điểm hành hương ở Italy, tòa thánh Vatican là ấn tượng nhất với nhiều kiệt tác nghệ thuật kiến trúc trong đó là tuyệt tác vòm nhà nguyện Sistine của Michelangelo. Ngoài ra là bức tranh tường ở vương cung thánh đường của thánh Phanxico Assisi của họa sĩ Gioto, vị thánh bảo trợ của người bị áp bức.

Yêu

Nếu bạn muốn tình yêu lại đến với mình một lần nữa hãy đến thăm thành phố Venice nơi có dòng kênh quyến rũ nổi tiếng khắp thế giới, đặc biệt là buổi đêm sẽ đem lại sự lung linh huyền ảo của cảnh quan xung quanh khi bạn ngồi trên con thuyền gondola. Bên cạnh đó, quảng trường Thánh Mark hay cây cầu Than thở bắc ngang qua dòng kênh cũng là 2 trong số những nơi lãng mạn nhất ở Venice.

Italy – ăn, cầu nguyện và yêu - 3
Đến Venice một lần, bạn sẽ hiểu vì sao cái tên Venice là biểu tượng mang tính toàn cầu cho cái đẹp, cho sự lãng mạn và nhất là cho tình yêu.

Theo VnExpress

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt