08:18 19/09/2024

Không gian nghệ thuật Flamingo chuẩn bị ra mắt

10:02 19/10/2017

Ngày 28/10 tới đây, không gian nghệ thuật Flamingo Art In The Forest 2017 sẽ chính thức khai mạc tại khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort với rất nhiều hoạt động văn hóa Đông - Tây kết hợp.

Không gian nghệ thuật Flamingo chuẩn bị ra mắt - 1
Flamingo Đại Lải Resort - Khu nghỉ dưỡng có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam

Trong tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 diễn ra từ ngày 28/10 - 6/11, du khách sẽ được chứng kiến sự thăng hoa những tác phẩm điêu khắc qua bàn tay nghệ sĩ trên chất liệu gỗ và kim loại. Ngoài sự tham gia của các nhà điêu khắc đương đại tiêu biểu của Việt Nam như NĐK Bùi Hải Sơn, Nguyễn Nguyên Hà, Vũ Bình Minh thì năm nay, Art In The Forest còn có những tác phẩm đặc biệt được thực hiện bởi các nhà điêu khắc quốc tế đến từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Ban Nha. 

Song hành cùng điều khắc thì AIF cũng tổ chức chương trình lưu trú hội họa với sự tham gia của 10 họa sĩ trong nước như Mạc Hoàng Thượng, Hoàng Dương Cầm, Nguyễn Sơn, Hà Mạnh Thắng, Nguyễn Xuân Long hay những tác phẩm hội hoạ ít thấy của Tuấn Mami - một trong những nghệ sĩ sắp đặt trình diễn hàng đầu của Việt Nam.

Các họa sĩ sẽ cùng nhau sáng tác trong không gian đầy sáng tạo của quần thể studio AIF nằm giữa rừng thông Đại Lải xào xạc - một studio mà chính nó cũng là tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi bút phát liêu trai của hoạ sĩ Phạm Tuấn Tú và hoạ sĩ cực thực Trịnh Minh Tiến.

Không gian nghệ thuật Flamingo chuẩn bị ra mắt - 2
Đại diện BTC và các nghệ sĩ tham gia Art In The Forest 2017 tại buổi họp báo khai mạc chương trình

Kiên trì với việc bảo trợ và phát triển nghệ thuật trẻ Việt Nam. Năm nay, Quỹ Flamingo – Art In The Forest tiếp tục tài trợ triển lãm sơn mài “Mùa Vô Hình” của hoạ sĩ Nguyễn Trần Cường. Triển lãm sẽ khai mạc vào 17h ngày 22/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Tổ chức lần đầu năm 2015, Art In The Forest ngay lập tức đã gây tiếng vang lớn và trở thành một sự kiện văn hóa – mỹ thuật tầm cỡ quốc gia khi được Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch bình chọn là Top 5 sự kiện mỹ thuật tiêu biểu toàn quốc 2016.

Trong đó, 25 cụm tác phẩm điêu khắc độc đáo của hai mùa trước đã giúp khu nghỉ dưỡng xác lập thành công kỷ lục “Khu resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam” do Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận.

Tại Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017, ngoài tour tham quan các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo người yêu nghệ thuật thì nhiều hoạt động văn hóa Đông – Tây như các lớp học vẽ tranh, trang trí mặt nạ Haloween và trình diễn nghệ thuật diễn ra bên lề sự kiện cũng sẽ đem đến sắc màu thú vị cho du khách khi đến với Flamingo.

P.V

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt