08:05 19/09/2024

Những ngày cuối tuần rực rỡ tại VCCA

17:57 07/09/2017

Cuối tuần là khoảng thời gian lý tưởng nghỉ ngơi và dành cho các sở thích cá nhân. Nếu như bạn còn băn khoăn chưa biết trải nghiệm gì vào cuối tuần này thì triển lãm Nét tại Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom chính là một gợi ý thú vị dành cho bạn.

Những ngày cuối tuần rực rỡ tại VCCA - 1

“Nét” là triển lãm cá nhân chính thức đầu tiên tại Hà Nội sau năm 1975 của danh họa Lưu Công Nhân gồm hơn 50 tác phẩm được lựa chọn từ 400 bức thuộc bộ sưu tập tranh Lưu Công Nhân lớn nhất hiện nay do nhà sưu tập Nguyễn Phúc Hưởng sở hữu cùng tranh từ một số nhà sưu tập khách mời khác.

Các tác phẩm triển lãm thuộc nhiều nhóm đề tài như chân dung thiếu nữ, khoả thân, tĩnh vật, phong cảnh trên các chất liệu đa dạng như sơn dầu, giấy dó, bột mầu, phấn sáp, mầu nước, ký hoạ than chì... Tại triển lãm, công chúng sẽ được thưởng lãm hai trong số những bức tranh nổi tiếng nhất của họa sỹ Lưu Công Nhân là “Bình dân học vụ” và “Những cô gái công trường”.

Những ngày cuối tuần rực rỡ tại VCCA - 2

Song hành cùng triển lãm “Nét” chính là “Nét-Graffiti” như một sự đối lập thú vị giữa cũ và mới, cổ điển và hiện đại. Các nghệ sĩ graffiti vốn quen sáng tác trong thầm lặng khi cả thành phố đang ngủ say, nay sẽ sáng tác trực tiếp trước ánh mắt của hàng ngàn lượt khán giả tại VCCA.

Với “Nét-Graffiti”, VCCA muốn đưa một hình thức nghệ thuật underground vào không gian triển lãm, nói cách khác là một hình thức nghệ thuật đường phố bước vào “ngôi nhà của nghệ thuật”. “Nét-Graffiti” còn có sự tham gia của nghệ sĩ Naze danh tiếng tới từ Nhật Bản và nhóm các nghệ sĩ trẻ tại Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ “Nét-Graffiti”, các nghệ sĩ graffiti trẻ Hà Nội như Dũng Zunk, Khanh Nguyễn Taurus, Hà Riva, Sand Nguyễn, Dath sẽ biến không gian VCCA thành một góc “đường phố” sống động. Đây cũng chính là các chàng trai đã tổ chức Lễ hội Graffiti 2016 tại Hà Nội.

Triển lãm sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 24/9 tại Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), tầng B1-R3, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

P.V

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt