08:02 19/09/2024

'Nảy mầm từ tàn tro' - Câu chuyện về cuộc đời của 20 người phụ nữ

14:54 15/03/2017

Ngày 11/3, triển lãm tranh với chủ đề “Rising From Broken” – "Nảy mầm từ tàn tro” đã diễn ra đồng thời tại khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hagar International nhân dịp kỷ niệm ngày QTPN 8/3.

Triển lãm trưng bày 20 tác phẩm là chân dung của 20 người phụ nữ từng bị mua bán, bạo hành hoặc xâm hại trong quá khứ. Có người vẫn đang vật lộn với những nỗi ám ảnh, có người lựa chọn quay về sống với người chồng bạo lực nhưng đã có đủ kiến thức để giảm thiểu tình trạng bị bạo hành. Quan trọng hơn, có người dần vượt qua những tổn thương để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp.

'Nảy mầm từ tàn tro' - Câu chuyện về cuộc đời của 20 người phụ nữ - 1

Những đôi mắt buồn, những nụ cười tươi, hay những mảng màu tối trong bức tranh đều phảng phất đâu đó cảm xúc về câu chuyện cá nhân của mỗi người. Điều đặc biệt trong 20 tác phẩm này là có một số bức tranh do những người phụ nữ tự vẽ về chính cuộc đời mình.

'Nảy mầm từ tàn tro' - Câu chuyện về cuộc đời của 20 người phụ nữ - 2'Nảy mầm từ tàn tro' - Câu chuyện về cuộc đời của 20 người phụ nữ - 3

Có mặt tại triển lãm, người xem còn có thể truyền đi thông điệp yêu thương và chia sẻ bằng cách viết một lời nhắn, vẽ một bức tranh hoặc mua môt tác phẩm yêu thích để ủng hộ trực tiếp cho chị em phụ nữ.

'Nảy mầm từ tàn tro' - Câu chuyện về cuộc đời của 20 người phụ nữ - 4'Nảy mầm từ tàn tro' - Câu chuyện về cuộc đời của 20 người phụ nữ - 5

Triển lãm là chiếc cầu nối để người xem đồng cảm với những số phận khó khăn và san sẻ cùng họ phần nào nỗi đau trong quá khứ. Ngoài ra, khách tham quan cũng được tìm hiểu thêm về các vấn đề mua bán người, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, ảnh hưởng của chúng tới phụ nữ Việt Nam và biết về hoạt động trợ giúp phụ nữ và trẻ em của tổ chức Hagar tại Việt Nam.

'Nảy mầm từ tàn tro' - Câu chuyện về cuộc đời của 20 người phụ nữ - 6

Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 11/03 đến 17/03 tại sảnh khách sạn Hilton Hanoi Opera, số 1, Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thái An

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt