07:43 19/09/2024

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn

18:20 21/08/2015

Thịt bò Kobe, rùa mai mềm, bụng cá ngừ, sushi Edomae, dưa Yubari, cá nóc... là những món ăn ngay cả người Nhật cũng rất ít dịp được thưởng thức do giá cả quá cao.

Suppon

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 1

Suppon trong tiếng Nhật nghĩa là rùa mai mềm. Món có vẻ ngoài kỳ quặc, nhưng đây là một đặc sản ngon tuyệt. Ngoài những chất bổ dưỡng, thịt rùa Suppon còn chứa nhiều collagen tốt cho da. Tim rùa thường được cho vào rượu sake, trứng được nhiều người ăn sống. Người Nhật cho rằng hai bộ phần này giúp tăng cường sinh lực và khả năng “giường chiếu” của nam giới. Bạn sẽ phải chi hơn 100 USD để nếm thử món đặc sản này.

Tempura

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 2

Món chiên quen thuộc này khi được thực hiện bởi những bậc thầy với hơn 40 năm kinh nghiệm, cùng các nguyên liệu tươi ngon và chất lượng cao nhất, trở nên khá đắt đỏ. Một nhà hàng tempura có sao Michelin có thể khiến bạn phải tiêu tốn tới 100 USD, giá không hề rẻ vì tempura thường được coi là dạng đồ ăn nhanh.

Ẩm thực Kaiseki

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 3

Nghệ thuật ẩm thực Kaiseki cổ xưa đã có lịch sử hàng trăm năm, cần sự chuẩn bị và bày biện tỉ mỉ. Những đầu bếp giỏi nhất sẽ chế biến các nguyên liệu thượng hạng thành một bữa tiệc khiến thực khách ngạc nhiên. Một bữa ăn chất lượng cao có giá khoảng 100-340 USD, khá phổ biến ở cố đô Kyoto. 

Otoro

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 4

Nếu dùng bữa ở một trong những nhà hàng sushi tuyệt nhất Tokyo, bạn sẽ được thưởng thức phần thịt cá ngon tuyệt này. Otoro là phần bụng cá ngừ với hàm lượng mỡ cao tới mức nhiệt độ trong miệng bạn sẽ khiến chúng tan chảy, nghĩa là bạn không cần nhai. Otoro có giá cả đắt đỏ không chỉ vì kĩ thuật đầu bếp để cắt phần thịt cá ngừ, mà còn cá ngừ vây xanh có giá rất đắt.  

Hoa quả cao cấp

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 5

Một quả dưa hấu vuông ở Nhật có giá tới 200 USD, quả càng đẹp thì càng đắt. Dưa Yubari trồng ở vùng Hokkaido cũng có giá không hề thua kém, do chỉ có thể trồng trong một thời gian ngắn ở khu vực tuyết phủ dày hàng tháng trời.

Wagyu

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 6

Thịt bò cao cấp của Nhật bản có hàm lượng chất béo cao, với ba thương hiệu nổi tiếng nhất là Kobe, Matsusaka và Ohmi. Giá một miếng thịt bò Kobe có thể lên tới 500 USD.

Basashi

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 7

Thịt ngựa là một món đặc sản ở Nhật Bản. Quận Kumamoto trên đảo Kyushu nổi tiếng với món thịt ngựa sống có tên basashi. Du khách sẽ phải chi hơn 100 USD chỉ để nếm thử vài miếng thịt ở những phần ngon nhất. 

Kujira

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 8

Ngành đánh bắt cá voi ở Nhật Bản nhận không ít chỉ trích trong những năm qua, nhưng đây vẫn được coi là một món đặc sản ở xứ mặt trời mọc. Tuy nhiên, với giá hơn 200 USD/kg, ngay cả người địa phương cũng ít dịp được thưởng thức món này. Phần lớn các nhà hàng thịt cá voi ở Nhật treo biển tiếng Anh đề dòng chữ “Chúng tôi là nhà hàng thịt cá voi” để các du khách khỏi choáng và tức giận khi thấy thực đơn. 

Cá nóc

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 9

Nếu không được chế biến đúng cách, loại cá này có thể khiến người ăn mất mạng. Các gia đình người Nhật thường chỉ ăn cá nóc 1-2 lần một năm vì giá quá cao. Một bữa cá nóc đầy đủ có giá khoảng 100-200 USD, cá bắt trong tự nhiên có giá cao hơn cá nuôi. 

Edomae Sushi

Những đặc sản Nhật chỉ nhà giàu mới dám ăn - 10

Bạn sẽ phải chi hơn 300 USD cho một đĩa sushi 20-30 miếng. Edomae sushi là sushi được chế biến theo phong cách truyền thống thời Edo, với những nguyên liệu thượng hạng.

Theo Zing

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt