23:11 19/09/2024

Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới

17:20 30/10/2016

Trang sức không chỉ tôn lên vẻ đẹp mà còn thể hiện guu thẩm mỹ, tầm hiểu biết và sự giàu có của người sở hữu.

5. Tiffany & Co.

Được thành lập từ năm 1837, là một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới, nhưng sản phẩm của Tiffany & Co. khá đa dạng, dành cho cả phụ nữ, nam giới và cả trẻ em với nhiều mức giá từ vừa phải đến cao cấp. Điều được Tiffany & Co. quan tâm nhất chính là chất lượng của sản phẩm: vàng và bạc luôn sáng bóng, những viên đá quý tuyệt đẹp, tất cả các chi tiết đều được đảm bảo độ chính xác và tinh tế, thể hiện sự tinh tế với những thiết kế đa chiều mang xúc cảm tự nhiên. Tôn chỉ cho thiết kế của thương hiệu này là "hiện đại và đơn giản". Tuy vậy hãng vẫn duy trì rất nhiều sản phẩm mang thiết kế truyền thống từ khi mới thành lập. 

Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 1

Sự tinh tế với những thiết kế đa chiều mang xúc cảm tự nhiên.
Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 2
Lưu Diệc Phi lựa chọn vòng tay của Tiffany & Co. khi tham gia họp báo phim

4. Buccellati

Buccellati là thương hiệu ra đời muộn hơn một chút, năm 1919 tại Ý và được biết đến với những sản phẩm vàng hoàn hảo. Tuy đã trải qua 2 thế kỷ nhưng các thiết kế của Buccellati luôn trung thành với phong cách La Mã truyền thống. 

Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 3
Những chiếc vòng tay bản to được chạm trổ chi tiết giống như ren, tạo cảm giác mềm mại khi nhìn từ xa.

Các thiết kế thường sử dụng vàng và bạc kết hợp để tăng cường kết cấu và độ sáng trên bề mặt kim loại. Đá quý được khảm một cách tỉ mỉ, chi tiết giàu nghệ thuật trên sản phẩm, họa tiết vô cùng cầu kì cũng là một đặc trưng của trang sức Bucalleti. Nhờ thế những sản phẩm luôn này sở hữu những thiết kế đẹp mê hồn, y như các tác phẩm nghệ thuật được thực hiện thủ công. Bucalleti tạo cho các sản phẩm của mình hiệu ứng về kết cấu trên bề mặt sản phẩm giống như được dệt bằng sợi tơ nhờ phương pháp mài dũa và đánh bóng vật liệu kim loại độc đáo. Những nỗ lực và sáng tạo không ngừng để tạo nên những vẻ đẹp hiếm có cùng cách tiếp cận sản phẩm một cách tao nhã và riêng biệt đã giúp Bucalleti trở thành một thương hiệu trang sức nghệ thuật xa xỉ. 

Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 4
Những thiết kế đẹp mê hồn, y như các tác phẩm nghệ thuật được thực hiện thủ công

3. Van Cleef & Arpels

Thương hiệu Van Cleef & Arpels được thành lập bởi Salomon Arpels và anh rể, Alfred Van Cleef, từ năm 1906, tại Pháp, chuyên cung cấp các sản phẩm trang sức, đồng hồ, nước hoa cao cấp. Những thiết kế của Van Cleef lấy cảm hứng từ sự thanh thoát, khoáng đạt của tự nhiên, nhiều sản phẩm khiến ta có cảm giác ẩn chứa trong đó là sự sống đang sinh sôi với những tạo hình của nàng vũ nữ đang múa, chim đang hót, hoa lá và họa tiết động vật. Đằng sau mỗi tác phẩm luôn có một câu chuyện ẩn dụ, đòi hỏi người chế tác vô cùng tỷ mỷ và khéo léo mới có thể truyền tải được câu chuyện đó. 

Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 5
Vũ công ba lê - một biểu tượng của Van Cleef & Arpels
Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 6
Đôi bông tai Oiseaux de Paradis (Birds of Paradise) này là ví dụ: nó thể hiện tình yêu thiên nhiên qua hình ảnh chú chim với bộ lông rực rỡ, khi đeo lên tai con chim bên phải giống như đang mớm một miếng trái cây (là một viên đá thạch anh tím ngọt ngào) vào miệng của con chim nhỏ hơn – đứng ở vị trí thấp hơn thể hiện cử chỉ đón nhận. 

2. Cartier

Thêm một thương hiệu trang sức đến từ Pháp được nhắc tên. Cartier mệnh danh là “trang sức dành cho vua và vua của các loại trang sức”. Ngay từ những ngày đầu thành lập chất lượng và phong cách đồ trang sức Cartier đã thu hút giới khách hàng sành điệu và nhanh chóng được giới hoàng tộc chọn mặt để gửi gắm những bộ sưu tập trang sức cá nhân. Mỗi tác phẩm của Cartier chỉ những viên đá tốt nhất, được chế tác một cách hoàn hảo nhất cùng những kim loại cực kỳ quý hiếm.

Biểu tượng của Cartier một chú báo đốm  - tượng trưng có sức mạnh và quyền lực. Hãng luôn không ngừng biến hóa hình ảnh con báo trong các sản phẩm của mình. Đồ trang sức Cartier luôn tuân theo phong cách thiết kế Art Deco của hãng nên luôn thu hút khách hàng có thị hiếu hiện đại dù hãng cũng luôn trung thành với thiết kế mang tính sang trọng, cổ điển.

Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 7
Nữ công tước xứ Windsor là một người vô cùng say mê hình ảnh đại diện của Cartier – chú báo đốm tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Sự nổi tiếng của bà gắn liền với chiếc vòng tay hình báo đốm nạm kim cương, ngọc lục bảo, onyx đường kính 6,5 inch vừa được bán đấu giá với giá trị lên tới 7 triệu USD
Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 8

Một mẫu lắc tay hình báo đốm của Cartier. Báo biểu tượng của sự mạnh mẽ nhưng khi đặt vào các tác phẩm vẫn thể hiện vẻ duyên dáng, nữ tính.

1. Harry Winston

Được thành lập từ năm 1932, chuyên mua và bán trang sức cao cấp và cho đến hiện tại đây cũng là mảng kinh doanh chính của hãng hiện nay. Nổi tiếng với những trang sức kim cương mang phong cách cổ điển và "hoành tráng", đá quý luôn phải là loại quý hiếm nhất, chất lượng tốt nhất, mỗi chi tiết nhỏ cũng phải chau chuốt và tinh xảo nhất. Mỗi sản phẩm trang sức của Harry Winston thực sự là một kho báu độc nhất vô nhị với phong cách thiết kế thanh lịch nghệ thuật và rất nhiều trong số đó đều mang trong nó giá trị một câu chuyện lịch sử của riêng mình. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Harry Winston luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người nổi tiếng trên thế giới. 

Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 9

Những thương hiệu trang sức xa xỉ nhất thế giới - 10

Phương Thanh

>> Các thương hiệu xa xỉ khác

Tin liên quan
  • Giá trị thương hiệu của trang sức

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt