07:55 19/09/2024

10 địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa

09:57 07/04/2016

Thanh Hóa không chỉ sở hữu những điểm tham quan hấp dẫn mà còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú. Nếu đang muốn khám phá những món ăn hấp dẫn của xứ Thanh, những địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa dưới đây chính là nơi mà du khách không thể bỏ qua.

1. Chả tôm

Chả tôm thường được chế biến từ tôm non xay nhuyễn, sau khi cho thêm gia vị sẽ được đem rán vàng. Tuy nhiên, chả tôm Thanh Hóa lại được chế biến rất cầu kỳ và khác biệt. Tôm nõn được giã nhuyễn, cho thêm chút bột gấc để tạo màu và trộn đều với thịt ba chỉ, hạt tiêu, hành tỏi phi vàng. Sau đó, người ta đem gói vào bánh phở và mang nướng trên than hoa. Khi chín, chả tôm sẽ được ăn cùng nước chấm chua đặc biệt và rau sống.

Tổng hợp địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa ảnh 1
Tìm kiếm địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa, du khách đừng bỏ qua món chả tôm hấp dẫn. Ảnh: Internet

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa để thưởng thức món chả tôm hấp dẫn, các khu phố Lê Thị Hoa, Nhà Thờ, Đào Duy Từ chính là nơi mà du khách nên ghé thăm. Chả tôm có giá khoảng 30.000đ/đĩa.

2. Bánh khoái tép

Là một món ăn khá giản dị nhưng bánh khoái tép vẫn được xếp vào hàng những món ăn thơm ngon nhất tại Thanh Hóa. Cách chế biến bánh khoái tép có vẻ khá giống với bánh xèo Nam Bộ. Tuy nhiên, những nguyên liệu để tạo thành bánh khoái tép lại khác biệt với bánh xèo và mang nét rất đặc trưng của xứ Thanh. Bánh được chế biến bằng thì là, bắp cải thái sợi, rau cần cắt đoạn và tép tươi. Bánh khoái tép chấm cùng nước mắm pha chua ngọt và ăn kèm với sung ghém sẽ rất hợp vị. Đôi khi người ta cũng dùng trứng gà thay thế tép tươi để đổi vị.

Tổng hợp địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa ảnh 2
Là một món ăn khá giản dị nhưng bánh khoái tép vẫn được xếp vào hàng những món ăn thơm ngon nhất tại Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Đây là món ăn chỉ có tại Tp Thanh Hóa, đặc biệt là các khu phố Tô Vĩnh Diện, Đào Duy Từ, Hà Thuyên… Giá bánh khoái tép khá rẻ, chỉ khoảng 5.000đ/cái.

3. Ốc mút

Ốc mút là loại ốc len nhỏ được luộc cùng xả, trộn với gia vị. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được mùi thơm nức mũi của sả ớt cùng vị đậm đà của ốc đã được tẩm ướp gia vị kỹ lưỡng.

Tổng hợp địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa ảnh 3
Ôc mút là loại ốc len nhỏ được luộc cùng xả, trộn với gia vị. Ảnh: Internet

Những “phố ốc” nổi tiếng tại Thanh Hóa có thể kể tới Lê Lai, Tân An, Bến Ngự là nơi du khách có thể thưởng thức món ăn này với giá chỉ khoảng 10.000 - 20.000đ/đĩa.

4. Bánh cuốn nóng

Ngày trước, bánh cuốn được coi là món ăn sáng phổ biến của người Thanh Hóa nhưng hiện nay, bánh được bán thêm vào các buổi chiều, tối như một món ăn vặt. Cách chế biến bánh cuốn của người xứ Thanh cũng rất đặc biệt. Bánh làm từ bột gạo, sau khi đã hấp chín bằng hơi nước trên một chiếc nồi căng vải sẽ được người ta dùng ống tròn để lấy ra và trải rộng trên chiếc mẹt nhỏ một cách khéo léo. Tiếp đến, nhân bánh làm từ thịt nạc vai băm nhỏ, tôm bóc vỏ, hành, mộc nhĩ… sẽ được bỏ vào và cuốn tròn lại. Đĩa bánh cuốn ăn kèm với nước mắm pha nhạt, rắc hạt tiêu xay, vắt chanh vào thêm vào vài lát ớt đỏ tươi.

Tổng hợp địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa ảnh 4
Bánh cuốn Thanh Hóa hiện nay còn được bán thêm vào các buổi chiều, tối như một món ăn vặt. Ảnh: Internet

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa để thưởng thức món bánh cuốn hấp dẫn thì Tống Duy Tân, Hàng Thanh, Nguyễn Chích chắc chắn là những con phố du khách không thể bỏ qua. Giá bánh cuốn ở đây chỉ khoảng 10.000 - 15.000đ/đĩa.

5. Cháo canh

Cháo canh được xem là món ăn độc đáo chỉ có ở Thanh Hóa và cũng có rất ít hàng bán. Cháo được nấu bằng bột gạo, sợi bánh canh và thứ quan trọng nhất là nước hầm xương ống. Tô cháo canh đặc sánh, có tôm bóc vỏ, sườn lợn được rắc thêm chút ớt bột và rau mùi thái nhỏ chắc chắn sẽ khiến cả những thực khách khó tính nhất cũng phải mê mẩn.

Tổng hợp địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa ảnh 5
Cháo canh được xem là món ăn độc đáo chỉ có ở Thanh Hóa và cũng có rất ít hàng bán. Ảnh: Internet

Để thưởng thức cháo canh, du khách có thể đến bên hông chợ Vườn Hoa. Quán thường chỉ bán từ 14h và đến khoảng 17h là hết hàng. Tùy theo yêu cầu của khách mà một tô cháo sẽ có dao động từ 20.000đ đến 30.000đ.

6. Bánh ích

Cách làm bánh ích không khác biệt nhiều so với cách làm bánh ít, bánh nếp ở những nơi khác. Bánh có hình tròn với nhân tôm thịt phía trong và được ăn cùng mắm chế chua ngọt.

Tổng hợp địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa ảnh 6
Bánh ích là món ăn vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Internet

Du khách có thể thưởng thức món ăn này với giá chỉ khoảng 7.000đ/chiếc tại chợ Vườn Hoa, Tây Thành hay các quán vỉa hè nằm trên phố Đinh lễ.

7. Bánh mì Nam Hà

Nếu đi ngang qua phố Trường Thi, du khách sẽ bắt gặp một chuỗi cửa hàng bán bánh mì gia truyền. Bánh mì tại đây mang thương hiệu riêng và một hương vị được giữ nguyên trong suốt hơn 20 năm qua. Điều đem đến cho bánh mì Nam Hà một sức sống lâu bền chính là việc tất cả các nguyên liệu của quán đều được lựa chọn cực kì kỹ lưỡng, đảm bảo tươi ngon cùng với sự đóng góp không nhỏ của thứ nước sốt gia truyền.

Tổng hợp địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa ảnh 7
Bánh mì Nam Hà có hương vị được giữ nguyên trong suốt hơn 20 năm qua. Ảnh: Internet

Bánh mì Nam Hà có rất nhiều loại nhân để thực khách lựa chọn nhưng ngon nhất vẫn phải kể tới bánh mì kẹp thịt quay, kẹp bò khô, kẹp nem chua rán… Du khách có thể thưởng thức một chiếc bánh tràn trề nhân với giá chỉ từ 10.000 – 15.000đ.

8. Bánh nhè

Bánh nhè khá giống với bánh trôi nước, bánh ngào mật của Nghệ An. Lớp vỏ bánh được làm từ bột nếp dẻo mịn. Phía bên trong là phần nhân đậu xanh cùng dừa bào sợi. Bánh nhè là thức quà chiều dân dã vô cùng quen thuộc với người dân Thanh Hóa.

Tổng hợp địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa ảnh 8
Bánh nhè khá giống với bánh trôi nước, bánh ngào mật của Nghệ An. Ảnh: Internet

Du khách có thể tìm thấy món ăn này tại chợ Vườn Hoa hoặc mua của những cô bán hàng rong với giá chỉ 5.000đ/bát.

9. Nem chua

Mỗi khi nhắc đến Thanh Hóa, chắc chắn nem chua là món đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng đều nghĩ tới. Từ những nguyên liệu khá đơn giản gồm thính, thịt mông nạc, bì lợn thái chỉ, gói cùng lá ổi hoặc lá đinh lăng… người Thanh Hóa đã tạo ra nhiều loại nem chua khác nhau như nem vuông, nem dài, nem thính, nem cối, nem nướng…

Tổng hợp địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa ảnh 9
Mỗi khi nhắc đến Thanh Hóa, chắc chắn nem chua là món đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng đều nghĩ tới. Ảnh: Internet

Nhà nem Cương Dũng, Gốc Đa, Vũ Linh, nem bà Năm, nem bà Thường hay tại vỉa hè của các phố Ngọc Trạo, Tô Vĩnh Diện, Đinh Lễ… là những địa chỉ ăn vặt khi du lịch Thanh Hóa mà du khách nên tìm đến để có thể thưởng thức những chiếc nem chua ngon nhất.

Lê Long

Xem thêm du lịch Thanh Hóa
  • Du lịch Thanh Hóa: Mảnh đất địa linh nhân kiệt đầy bí ẩn
  • 4 bãi biển hút hồn du khách khi du lịch Thanh Hóa
  • 7 món ngon vỉa hè thành phố Thanh Hóa
  • Đặc sản nem chua Thanh Hóa
  • Những đặc sản của người Mường Thanh Hóa

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt