07:55 19/09/2024

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu

16:42 01/07/2015

Ngoài các sự kiện âm nhạc truyền thống mùa hè 2015, ở châu Âu còn có nhiều lễ hội ẩm thực đặc sắc, cuốn hút.

1. Lễ hội hàu và hải sản quốc tế Galway, Ireland

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 1

Lễ hội hàu và hải sản quốc tế Galway thường diễn ra vào ngày 24 – 27/9. Từ năm 1954, lễ hội được tổ chức thường niên ở bờ biển phía tây Ireland. Đây là lễ hội đặc sắc, sôi động nhất hè này ở Ireland.

Điều nổi bật nhất trong lễ hội là Giải vô địch tách hàu mở rộng thế giới. Các đội thi từ khắp nơi trên thế giới thi đấu tách vỏ những con hàu cứng nhất trong thời gian nhanh nhất.

2. Lễ hội ẩm thực Ludlow, Anh

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 2

Lễ hội ẩm thực Ludlow được tổ chức tại một trong những lâu đài cổ kính, tuyệt đẹp của Vương quốc Anh. Nguồn gốc lễ hội bắt đầu từ sự hình thành và phát triển của tầng lớp thương nhân, khi họ thường tập trung trong một lâu đài ấn tượng ở vùng Shropshire từ năm 1995.

Tại lễ hội, ngoài màn trình diễn nấu ăn, bày bán các sản phẩn địa phương còn có một “mạch bia rượu” cho những ai đang tìm kiếm và muốn thưởng thức rượu ngon nhất đến từ vùng biên giới giữa Anh và xứ Wales. Bên cạnh đó, vào thứ 7 sẽ có “mạch xúc xích” gồm những món món xúc xích dài, thể hiện sự sáng tạo của những chủ cửa hàng tại đây.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/9.

3. Lễ hội ẩm thực Abergavenny, xứ Wales

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 3

Khu vực phía nam xứ Wales là một trong những nơi đẹp nhất ở Vương quốc Anh. Lễ hội ẩm thực hàng năm ở đây cũng trở thành điểm đến thu hút du khách. Lễ hội này được tổ chức trong 2 ngày, từ 19-20/9.

Năm nay sẽ có 220 gian hàng ẩm thực của các nhà sản xuất địa phương được bày bán và quảng bá tại lễ hội ẩm thực Abergavenny. Đặc biệt, sẽ có những cuộc tranh luận về thực phẩm hữu cơ của những bếp trưởng đến từ khắp nước Anh. Du khách cũng được cách nấu bếp tài ba, khả năng sáng tạo vô hạn của các bếp trưởng.

Điểm hấp dẫn nhất là có sự xuất hiện của đầu bếp truyền hình có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực Anh - Tom Kerridge.

4. Lễ hội nấu ăn Copenhagen, Đan Mạch

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 4

Với hơn 130 sự kiện trong hơn 10 ngày, lễ hội nấu ăn Copenhagen là một trong những lễ hội ẩm thực lớn nhất châu Âu, nổi tiếng và sẽ khiến một số lễ hội ẩm thực khác ở châu Âu phải dè chừng. Lễ hội nấu ăn Copenhagen bắt đầu từ ngày 21 đến 30/8.

Trong số các món để thử ở lễ hội này thì món cá trích địa phương là món ăn tuyệt vời nhất. Ngoài ra, trong liên hoan còn có một cuộc thi nấu ăn và những gian hàng giới thiệu các món ăn đường phố đặc sắc của châu Á.

5. Stragusto, Ý

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 5

Ở Ý, khu chợ bình thường nhất cũng có thể được coi như một lễ hội được tổ chức dành cho các tín đồ ẩm thực. Bởi vậy, lễ hội ẩm thực Stragusto của Ý luôn tạo được sự cuốn hút với du khách, phần lớn nhờ các cửa hàng bày bán sản vật địa phương.

Lễ hội được tổ chức tại thị trấn xinh đẹp Sicilian của Trapani, từ 23-26/7.

Bên cạnh việc bày bán các các đặc sản địa phương hấp dẫn như: cơm nghệ tây, sfincione – món pizza truyền thống Sicilian... còn có các món ngon, thực phẩm hảo hạng từ các nước: Hy Lạp, Maroc và Serbia.

6. Matstreif, Oslo, Na Uy

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 6

Sự phát triển không ngừng của ẩm thực Bắc Âu đã được chứng minh qua lễ hội ẩm thực Matstreif ở Oslo, Na Uy. Lễ hội được tổ chức trong 2 ngày, tử ngày 11 - 12/9.

Sự kiện ẩm thực này quy tụ hơn 200 gian hàng hải sản tại quảng trường Tòa thị chính thành phố ở Oslo. Các món ăn đa dạng, giá cả phải chăng đều có mặt trong lễ hội ẩm thực Matstreif, từ bánh kếp tới cá.

Đây là địa điểm hoàn hảo để thưởng thức các đặc sản địa phương và mua về làm quà. Những tín đồ ẩm thực “bạo gan” nên thử món rakfisk – cá trích thối. Dù tên không hấp dẫn nhưng bánh cá thối được trang trí rất đẹp mắt, có nguồn gốc từ miền tây Na Uy và có mùi vị rất tuyệt vời.

7. Lễ hội rượu Stuttgarter Weindorf, Đức

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 7

Lễ hội rượu Stuttgarter Weindorf được tổ chức từ ngày 26/8 đến ngày 6/9, tại 28 nhà hàng ngoài trời. Có hơn 500 loại rượu vang từ Baden và Wurttemberg, với đủ các phiên bản: đỏ, trắng, hoa hồng hay lấp lánh... Ngoài ra, tại lễ hội còn phục vụ thêm bánh quy tươi và socola khi du khách thưởng thức rượu.

8. Lễ hội pho mát 2015, Ý

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 8

Lễ hội Pho mát ở Ý được tổ chức 2 năm một lần tại một thị trấn nhỏ Bra, gần Turin. Những người làm pho mát giỏi nhất tại Ý sẽ cùng đến tham gia lễ hội này vào ngày 18 - 21/9.

9. Lễ hội hải sản Dorset, Anh

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 9

Vùng biển ngoài khơi bờ biển Dorset phía nam nước Anh là nơi cung cấp nguồn hải sản phong phú nhất, ngon nhất ở Vương quốc Anh.

Lễ hội hải sản Dorset là lễ hội thường niên, được tổ chức xung quanh bến cảng Weymouth từ ngày 11 - 12/7. Đây cũng chính là điểm đến cho những người sành ăn ở nước Anh.

Hàng chục gian hàng tại lễ hội hải sản Dorset đều được đám đông vây quanh để chiêm ngưỡng các màn biểu diễn của các đầu bếp lành nghề, thưởng thức đồ ăn nóng hổi, uống rượu và chuyện trò.

10. Lễ hội đồ uống và thực phẩm Loch Lomond, Scotland

10 lễ hội ẩm thực mùa hè 2015 tuyệt nhất châu Âu - 10

Năm nay là năm thứ 10 diễn ra lễ hội Loch Lomond. Lễ hội này sẽ được tổ chức trên bờ hồ Loch Lomond tuyệt đẹp từ ngày 5 - 6/9.

Lễ hội trưng bày, quảng bá các sản vật địa phương như: cá hun khói, hến Argyll hun khói hay thịt nai rừng.

Bên cạnh việc chứng kiến các màn trình diễn đẹp mắt của các đầu bếp, các những món ăn hấp dẫn của các nhà cung cấp thực phẩm ở Scotland, du khách còn có cơ hội tham  gia cuộc thi ăn độc đáo. Đó là cuộc thi ăn địa phương để chọn ra người có thể ăn nhiều cá hun khói nhất. 

Phương Nga/CNN

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt