07:53 19/09/2024

5 quán quà sáng nổi tiếng nhất Hà Nội

08:46 25/02/2016

Thủ đô Hà Nội có một nền ẩm thực vô cùng đa dạng. Nếu có dịp ghé thăm Thủ đô, việc thưởng thức những món ăn đầy hấp dẫn tại 5 quán quà sáng nổi tiếng nhất Hà Nội chắc chắn sẽ cho du khách những trải nghiệm không thể quên.

1. Miến lươn Đông Thịnh - 87 Hàng Điếu

Là quán ăn nổi tiếng tại khu vực phố cổ, miến lương Đông Thịnh đã có thâm niêm hàng chục năm luôn tấp nập thực khách ra vào. Quán phục vụ rất nhiều món ăn khác nhau như súp, cháo, miến… nhưng miến liên nước và miến trộn vẫn là những món nổi tiếng được nhiều thực khách yêu thích nhất.

5 quán quà sáng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 1
Miến lươn Đông Thịnh nổi tiếng tại phố cổ. Ảnh: Internet

Thịt lươn sau khi làm sạch và tẩm ướp gia vị cẩn thận sẽ được rán vàng. Tùy theo khẩu vị của mình, thực khách có thể chọn lươn mềm hay lươn giòn. Nước dùng tại quán có vị ngọt từ xương ninh, lại thêm vào các loại nguyên liệu như giá đỗ, rau mùi, mộc nhĩ, nấm… Đặc biệt, rau răm và hành hoa là những thứ không thể thiếu để tạo nên hương vị cho bát miến hấp dẫn.

Sợi miến cũng được rửa sạch, trần nước sôi và trụng qua trong nước dùng lươn để tăng phần đậm đà. Bát miến khi bưng ra đầy đặn với sợi miến nở to, nước dùng đậm đà, những miếng lươn màu nâu óng, điểm xuyết thêm vào đó là màu xanh của rau răm và hành lá. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt và độ giòn rụm trong từng miếng lươn được chế biến rất vừa miệng. Bát miến sẽ càng thêm hấp dẫn khi được kết hợp với vị ngọt của giá đỗ và mùi thơm thơm của rau răm.

2. Phở Thìn - 13 Lò Đúc

Với thâm niên hơn 30 năm, phở Thìn là một trong những hàng phở nổi tiếng nhất tại Hà Nội. Tuy chỉ có món duy nhất là phở bò tái lăn nhưng không vì vậy mà sức hấp dẫn của quán đối với thực khách bị giảm đi.

5 quán quà sáng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 2
Phở Thìn nổi tiếng với món phở bò tái lăn. Ảnh: Internet

Không giống như ở các quán phở khác, nước dùng của phở Thìn rất béo, ngậy và không trong. Thịt bò ở đây thường được thái mỏng và xào tái cùng với gừng để giữ độ ngọt đậm đà.

Bát phở khi được dọn ra sẽ khiến thực khách phải xuýt xoa bởi những sợi phở trắng mềm mượt, một lớp mỏng váng mỡ, thịt bò bò đậm đà sau khi được thái xào và tô điểm thêm một lớp hành hoa xanh mát. Khi ăn, bạn dễ dàng cảm nhận được hương vị khác biệt khó quên từ cách chế biến nước dùng.

3. Bún bò Huế O Xuân – số 3 Quang Trung

Nằm trên con phố Quang Trung sầm uất, quán bún bò Huế này lúc nào cũng tấp nập khách thực khách tìm tới. Nếu đến quán vào giờ cao điểm, sẽ rất khó để tìm cho mình một chỗ ngồi. Với thâm niên khoảng hơn 20 năm, dù sử dụng những nguyên liệu không khác biệt nhưng bát bún bò ở đây luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với thực khách. Những sợi bún to, mềm và trong được phủ lên những miếng tiết vừa phải với móng giò cùng những lát thịt mỏng. Tuy nhiên, điều làm nên sự hấp dẫn của bát bún đó chính là vị ngọt đậm của nước dùng.

5 quán quà sáng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 3
Bát bún bò Huế O Xuân luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với thực khách. Ảnh: Internet

Được dọn ra cùng với đĩa ra sống gồm hoa chuối thái nhỏ, rau húng và giá, bún bò Huế O Xuân sẽ tăng thêm sự hấp dẫn khi thêm vào loại ớt chưng rất cay do chủ quán tự làm. Mọi thứ vô cùng đơn giản nhưng hương vị đậm đà của bát bún bò tại đây vẫn khiến thực khách phải quyến luyến.

4. Bánh cuốn bà Hoành - 66 Tô Hiến Thành

Là quán nổi danh nhất nhì Hà Nội, bánh cuốn bà Hoành đã có mặt ở Thủ đô ngót nghét bảy chục năm và trở thành địa điểm ăn sáng ưa thích của đông đảo thực khách. Từ sáng sớm tới nửa đêm, cửa hàng bánh cuốn này lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Người ta tìm tới bánh cuốn bà Hoành để thưởng thức hương vị đặc biệt mà không nơi nào khác có được.

5 quán quà sáng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 4
Bánh cuốn bà Hoành - món ăn sáng không thể bỏ qua khi tới Hà Nội. Ảnh: Internet

Nhờ được tráng theo kiểu thủ công truyền thống, bánh cuốn bà Hoành không quá dày cũng không quá mỏng, lại có vị dai tự nhiên và thơm mùi gạo. Một phần bí quyết tạo nên nét hấp dẫn của bánh cuốn bà Hoành có lẽ là nhờ món chả mỡ thơm ngậy. Chả ăn kèm với bánh cuốn tại đây không giống với bất cứ loại chả nào khác được bày bán ở Hà Nội. Những miếng chả béo nhưng ăn giòn, thơm phưng phức mà lại không quá ngấy nên nhiều thực khách khi tới quán đều gọi thêm.

Điểm làm nên linh hồn của món bánh cuốn bà Hoành chính là nước chấm được pha rất vừa miệng với đủ độ chua, ngọt làm cho thực khách mê mẩn.

5. Phở Bát Đàn – 49 Bát Đàn

Đối với người Hà Nội, sức hút của phở Bát Đàn không chỉ đến từ vị ngon mà còn bởi lịch sử lâu đời của nó. Giá một bát phở là 50.000đ, cao hơn hẳn so với những quán khác nhưng những thực khách từng thưởng thức phở Bát Đàn đều cảm thấy hài lòng.

5 quán quà sáng nổi tiếng nhất Hà Nội ảnh 5
Phở Bát Đàn đủ để những thực khách ăn khỏe cũng cảm thấy no đến tận trưa. Ảnh: Internet

Nhiều người khi đến quán đều thấy ngạc nhiên bởi khách phải đứng xếp hàng để chờ tới lượt và tự bê bát ra tìm bàn. Tuy nhiên, người Hà Nội lại không cảm thấy phiền mà còn coi đó là đặc điểm riêng của quán. Nước phở ở đây không mang vị ngọt của mì chính mà đậm vị nhờ được ninh rất nhiều xương. Thịt bò trong bát phở rất nhiều và ngon, đủ để ngay cả những thực khách ăn khỏe cũng cảm thấy no đến tận trưa. 

Lê Long

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt