07:35 19/09/2024

6 địa điểm ăn bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn

14:58 16/04/2016

Bánh tráng Chú Viên, bánh tráng cô Long, hay bánh tráng "Chảnh"... đều là những cái tên nổi tiếng và là địa chỉ tuyệt vời dành cho những ai muốn thưởng thức món bánh tráng mềm, dai, thơm, ngon, ngọt bùi.

1. Bánh tráng trộn Chú Viên

6 địa điểm ăn bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn - 1
Ảnh: Internet

Một trong những quán bánh tráng trộn nổi tiếng ở Sài Gòn được nhiều du khách vô cùng yêu thích mang tên Bánh tráng trộn Chú Viên. Dù chỉ là quán nhỏ nằm ở 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3, nhưng quán lúc nào cũng đông thực khách. Điểm cộng đầu tiên có lẽ là quán vô cùng sạch sẽ, người bán hàng đều dùng bao tay trộn đều bánh, gia vị và các nguyên liệu đều được đậy nắp kỹ càng. Không chỉ vậy, với nước sốt bò vàng ươm được hòa quện đều khắp bánh khiến bánh trở nên mềm, thơm mùi của bò khô, đậu phộng, rau răm, trứng cút... Chỉ có bấy nhiêu đó thôi nhưng đủ để tạo nên một hương vị chua có, cay có, ngọt có và chút vị mằn mặn khó quên. Về chất lượng bánh thì có lẽ người thưởng thức sẽ có những đánh giá chính xác nhất bởi càng ngày lượng khách đến quán càng đông và trở thành một địa điểm ưa thích của giới trẻ.

Giá từ 10.000đ - 22.000đ cho một hộp đầy ắp.

2. Bánh tráng Cô Long

6 địa điểm ăn bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn - 2
Ảnh: Internet

Nếu như quán của Chú Viên quá đông khiến du khách phải đợi chờ mòn mỏi thì có thể ghé qua quán bánh tráng ngon không kém nằm gần kề mang hiệu Cô Long. Quán nằm ở số 24 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3. Mặc dù không nổi tiếng bằng quán Chú Viên, nhưng nhờ có công thức đặc biệt nên quấn hút du khách bằng những hương vị riêng ngọt và cay hơn, phù hợp cho những du khách thích ăn ngọt. Bánh tráng mềm mềm, dai dai và đầy ắp khô bò, xoài, trứng cút đầy ắp…nhìn chất lượng chẳng kém quán Chú Viên chút nào.

Giá khoảng 15.000đ/bịch.

3. Bánh tráng Hưng Phú

6 địa điểm ăn bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn - 3
Ảnh: Internet

Bánh tráng Hưng Phú chỉ đơn giản là một xe đẩy bán hàng ven đường ở 621 Hưng Phú, P. 9, quận 8. Chẳng cửa tiệm xa hoa, không chỗ ngồi hào nhoáng nhưng ngày ngày lại tấp nập khách đứng đợi mua. Điều đặc biệt, quán không chỉ có bánh tráng trộn mà còn có bánh tráng cuốn, đem tới cho du khách một cảm giác khác lạ. Cũng giống như những quán bánh tráng khác, nhưng quán lại có sự pha trộn khác nhau nên chỉ cần nếm thử một lần thôi chắc chắn sẽ có ấn tượng thật sâu sắc và không thể không ghé lại quán lần thứ hai. Còn bánh tráng cuốn cũng được sử dụng những nguyên liệu như lạc, bò khô, xoài, trứng cút luộc... nhưng lại được sáng tạo và trình bày đẹp mắt khiến cho người ăn nhớ mãi không thôi.

- Giá khoảng: 10.000đ - 22.000đ 

4. Bánh tráng trộn Cô Thảo

6 địa điểm ăn bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn - 4
Ảnh: Internet

Tại số 90 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3 là quán bánh tráng trộn nhỏ mang tên Cô Thảo. Quán là một trong những tiệm mà thực khách vô cùng ấn tượng và nhớ mãi đó là bánh tráng hoàn toàn sạch. Đồ trong quán được cô Thảo khẳng định là tự tay làm với gia vị tự chế biến, đặc biệt là hành phi của cô có màu vàng đều, thơm phức chứ không bị quá sậm như những quán khác. Ngoài ra,với công thức pha chế riêng của mình, bánh của cô sẽ đem tới cho du khách những hương vị ngon nhất, tuyệt vời nhất. Bên cạnhđó, ngoài bán hàng trực tiếp tại chỗ, cô còn ship bánh đến hầu khắp nội thành Tp.HCM.

– Giá từ 15.000đ đến 18.000đ.

5. Bánh tráng cổng trường đại học Bách Khoa

6 địa điểm ăn bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn - 5
Ảnh: Internet

Dù chỉ là chiếc xe đẩy hàng giản dị trước cổng trường đại học Bách Khoa nhưng có lẽ, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước lượng khách đổ về quán. Cùng là những nguyên liệu quen thuộc, nhưng nếu thực khách đã ăn thử một lần đều sẽ trở lại để thưởng thức thêm nhiều lần nữa. Bánh tráng sau khi được trộn đều trở nên mềm,dai, hòa quện với ớt, mực xé, rau răm, xoài tạo nên một hương vị rất hấp dẫn. Nếu du khách không ăn được cay thì cần dặn chủ quán trước, bởi cô bán hàng thường bỏ khá nhiều ớt và dầu.

- Giá chỉ từ 8.000đ.

6. Bánh tráng “Chảnh” 

6 địa điểm ăn bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn - 6
Ảnh: Internet

Nếu du khách ghé thăm hồ con Rùa thì đừng quên thưởng thức món bánh tráng trộn có cái tên rất lạ là “Chảnh”. Thương hiệu này xuất phát từ chính tính cách của chị chủ quán, chị từng giải thích về cái tên của xe bánh tráng nổi tiếng của mình rằng: “Lúc trước có mấy đứa nói tui chảnh thì tui để biển "chảnh" bán luôn. Tui bất cần đời lắm à, ai mua thì mua, không thì thôi”. Nghe tên quán tưởng rằng sẽ ít ai dám mua hàng, ấy vậy mà quán lại rất đông khách và lại được nhiều người biết tới, không chỉ là bánh tráng ngon mà còn là có một chị chủ quán với tính cách chân thật, dễ thương. Thêm một điểm độc đáo trong món bánh tráng của chị đó là ngoài những nguyên liệu chính còn có cả nem chua, tạo nên một hương vị rất đặc biệt. Du khách vừa có thể nhâm nhi, thưởng thức bánh tráng mà còn có thể ngắm nhìn đường phố Sài Gòn nhộn nhịp vô cùng thích thú.

- Giá 15.000 đ - 20.000 đ

Trang Đàm

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt