08:18 19/09/2024

6 món ngon Nam Du không thử sẽ hối tiếc

16:02 18/03/2016

Được ví như “Phú Quốc khác của Kiên Giang”, quần đảo Nam Du thơ mộng là điểm du lịch hoàn hảo nằm ở phương Nam. Không chỉ sở hữu thiên nhiên tươi mát, thanh bình, sức hút của Nam Du còn đến từ nhiều món hải sản dân dã, lạ miệng, lạ tai và tươi ngon.

1. Mực trứng hấp gừng

6 món ngon Nam Du không thử sẽ hối tiếc - 1
Mực trứng là hải sản giàu dinh dưỡng. Ảnh: Internet.

Mực trứng là hải sản giàu dinh dưỡng và dễ chế biến thành nhiều món ngon nên rất được ưa chuộng. Vào mùa sinh sản, số lượng mực có trứng chiếm đến 70%.

Nếu có dịp ghé thăm các quán ăn trên đảo Nam Du, du khách sẽ “hoa mắt” vì các món ăn phong phú, hấp dẫn từ mực trứng như: mực trứng nướng tương ớt hoặc sa tế, mực trứng chiên xù xốt thơm, chiên bơ, chiên ớt… Nhưng ngon nhất vẫn là mực trứng hấp gừng. Món này vừa đơn giản, dễ làm lại giữ được nguyên vẹn mùi vị ngọt đặc trưng của mực và không ngán.

6 món ngon Nam Du không thử sẽ hối tiếc - 2
Món mực trứng hấp gừng. Ảnh: diadiemanuong.

Mực được làm sạch kỹ càng, ướp đường, hạt nêm và muối. Sau đó xếp lên đĩa, hấp cùng gừng, ớt thái sợi, hành lá, củ hành chẻ nhỏ. Mực hấp chín vừa phải, dai, giòn, lại thơm mùi gừng, dùng kèm nước mắm gừng chua ngọt là hợp vị nhất.

2. Sò điệp nướng mỡ hành

6 món ngon Nam Du không thử sẽ hối tiếc - 3
Sò điệp nướng mỡ hành hấp dẫn khiến ai ai cũng thòm thèm. Ảnh: tiepthigiadinh.

Trong danh sách những hải sản thơm ngon du khách nên thưởng thức khi tới Nam Du không thể bỏ qua món sò điệp nướng mỡ hành. Vị dai giòn, ngon ngọt của sò điệp cùng hương thơm phức của hành nướng, vị ngậy béo của đậu phộng cùng hòa quyện, lan tỏa trong khoang miệng sẽ khiến bạn muốn ăn thêm nhiều nữa.

Sò điệp trên Nam Du béo múp, thịt cùi trắng ngà, trông thật ngon miệng. Ngoài sò điệp nướng mỡ hành thì sò điệp rang muối tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến… cũng là những món ngon cuốn hút du khách ở Nam Du.

3. Cá xanh xương nướng

6 món ngon Nam Du không thử sẽ hối tiếc - 4
Cá xanh xương nướng là một trong những món ngon nên thử khi tới Nam Du. Ảnh: diadiemanuong.

Cá xanh xương hay còn có tên cá xương xanh, cá nhái. Đó là một loại cá biển da xanh mỏng, có thể thấy gân xương bên trong. Thân cá tròn dài, mỏ nhọn như cá lìm kìm. Cá xanh xương trưởng thành có thể nặng từ 2-3kg.

Cá xanh xương nướng bẹ chuối chế biến khá đơn giản, nhưng lại mang hương vị thơm ngon, độc đáo có thể chinh phục bất kỳ vị khách khó tính nào. Người ta sẽ chọn ra những con cá tươi ngon nhất, rửa sạch, cạo nhớt rồi ốp trong bẹ chuối xiêm, quấn chặt dây lại. Sau đó, cá được vùi vào lửa nướng. Khi nào bẹ chuối héo, khô queo nghĩa là cá đã chín.

Mở bẹ chuối ra, thấy da cá nứt bung, lộ ra phần thịt trắng dậy mùi thơm lựng khiến ai ai cũng ứa nước miếng. Từng miếng cá dai dai cuốn trong bánh tráng, ăn kèm rau rừng (cải trời, đọt bứa, đinh lăng, lá cách, lá lớp…) thì đúng vị nhất. Cá nướng ngọt lừ, thêm vị chan chát, thơm mát của rau đã tạo nên bản sắc ẩm thực riêng cho quần đảo Nam Du.  

4. Nhum nướng mỡ hành

6 món ngon Nam Du không thử sẽ hối tiếc - 5
Nhum là hải sản khá lạ với nhiều người. Ảnh: zing

Cùng với sò điệp, nhum nưỡng mỡ hành cũng là món ngon nổi danh ở đảo Nam Du. Nhum có thể là món ăn lạ tai, lạ mắt, lạ miệng với nhiều người nhưng với người dân và du khách đã từng ghé qua đảo Nam Du, đây là thứ hải sản tuyệt vời.

Con nhum có vỏ gai cứng, hình cầu, gai nhọn như gai nhím. Món nhum nướng mỡ hành ngon nhất khi nướng vừa chín tới và còn tái. Du khách sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, mằn mặn của thịt nhum với vị thơm bùi của mỡ hành, đậu phộng. Tất cả hòa quyện khiến vị ngon như đọng lại lâu hơn trong khoang miệng.

5. Canh chua cá bớp

6 món ngon Nam Du không thử sẽ hối tiếc - 6
Bát canh chua cá bớp hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Có thể nói đây là một trong những món ăn làm nên hương vị, danh tiếng của tỉnh Kiên Giang. Cá bớp giống cá lóc có hình thoi dài, màu đen, thường được nuôi nhiều ở vùng biển phía tây tỉnh Kiên Giang. Thịt cá trắng phau, mềm nhưng không bở và có vị ngọt tự nhiên. Có nhiều món ngon từ cá bớp như cá chiên, nấu canh chua. Cùng một loại cá bớp, nhưng vị canh chua cá bớp ở đất liền khác với ở biển.

Tại Nam Du, món canh chua cá bớp đặc biệt ở chỗ được nấu với me tươi hoặc me muối cùng sả và nghệ băm nhỏ. Ngoài ra, người ta cũng cho thêm măng chua hoặc măng tươi để tăng độ thơm ngon, hấp dẫn của món ăn.

6. Chả cá thu chiên

Được làm từ cá tươi, chả cá thu chiên ở đảo Nam Du nổi tiếng thơm ngon, rất được du khách yêu thích và thường mua về làm quà. Miếng chả cá khi chiên lên có màu vàng ươm, thơm phức lan tỏa khiến ai cũng thòm thèm. Chả cá thu chiên vị ngọt đậm, chấm tương ớt cay cay hoặc nước chấm chua ngọt sẽ tạo nên sự kết hợp hoàn hảo để du khách có thể tận hưởng và thưởng thức hương vị của biển cả.

Thanh Thúy

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt