07:39 19/09/2024

Các món ăn Việt Nam được vinh danh quốc tế

16:53 31/12/2015

Khi đến với Việt Nam, du khách đừng nên bỏ lỡ những món ăn mang nét riêng và hương vị đặc biệt như phở, bánh mỳ, nem cuốn, bún chả... Đây đều là món ăn được báo chí quốc tế ca ngợi và xếp thứ hạng cao trong các cuộc bình chọn về ẩm thực.

1. Phở

Các món ăn Việt Nam được vinh danh quốc tế - 1
Ảnh: Internet

Đứng thứ 28/50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn vào năm 2011, “phở” trở thành cái trên quen thuộc đối với du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam. Mang nét ẩm thực riêng biệt với vị ngon thơm từ nước dùng, vị ngọt từ xương, bánh phở mềm hương gạo đem lại cảm nhận vô cùng tuyệt vời dành cho thực khách. Phở là món ăn Việt Nam từng nhiều lần được vinh danh trên những tạp chí ẩm thực hàng đầu thế giới và xuất hiện trong menu của các nhà hàng cao cấp bậc nhất.

2. Bánh mỳ

Các món ăn Việt Nam được vinh danh quốc tế - 2
Ảnh: Internet

Năm 2013, bánh mì được được tạp chí National Geographic chọn là “một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới”. Đến năm 2014, sau khi tạo nên cơn sốt mới cho làng ẩm thực đường phố, bánh mì Việt Nam đã lọt “top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới” theo bình chọn của Huffington Post. Mặc dù ở mỗi miền, mỗi địa phương, bánh mì có hương vị khác biệt đôi chút, nhưng đều đa dạng ở các loại nhân như: thịt, pate, rau, nộm, chả... khiến thực khách phải gật gù khen ngon.

3. Nem rán

Các món ăn Việt Nam được vinh danh quốc tế - 3
Ảnh: Internet

Theo kết quả bình chọn mới đây của CNN Travel, Việt Nam là một trong những đất nước có ẩm thực được du khách yêu thích nhất nhờ món “nem rán”. Tuy bề ngoài không được bắt mắt, nhưng một khi đã nếm thử thì không thể từ chối được hương vị của món ăn này. Nem được rán giòn, vỏ ngoài chín vàng, nhân bên trong hòa quyện giữa vị ngọt của thịt và hương thơm của mộc nhĩ... nếu ăn kèm với nước chấm pha chua ngọt và rau sống thì thật hoàn hảo.

4. Bún riêu cua

Các món ăn Việt Nam được vinh danh quốc tế - 4
Ảnh: Internet

Năm 2012, CNN đã ca ngợi bún riêu cua của Việt Nam là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất Châu Á. Thành phần chính của món này chỉ đơn giản là bún rối hoặc bún lá và riêu cua, nước cua ngon có vị thanh mát, hòa cùng vị đậm đà của mắm tôm, gạch cua chưng mang đến vị ngon khó cưỡng

5. Bánh chuối nướng

Các món ăn Việt Nam được vinh danh quốc tế - 5
Ảnh: Internet

Tại Đại hội Ẩm thực đường phố thế giới - World Street Food Congress (WSFC) được tổ chức tại Singapore, bánh chuối nướng nước cốt dừa được bình chọn là “món ăn được yêu thích nhất”. Vị chuối ngọt, xôi nếp dẻo, hương thơm béo ngậy từ dừa và lạc khiến thực khách ăn một lần sẽ nhớ mãi.

6. Bún chả

Các món ăn Việt Nam được vinh danh quốc tế - 6
Ảnh: Internet

Bún chả nằm trong danh sách 10 món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới năm 2014 của trang National Geographic. Tưởng rằng chỉ là một món ăn đơn giản, nhưng để làm ra món bún chả ngon tuyệt lại cần sự tỉ mỉ, quan trọng nhất là việc tẩm ướp sao cho những miếng chả chín tới, đậm đà, nướng không bị cháy. Bún chả ăn kèm với nước chấm thơm, chua, ngọt vừa tới sẽ mang đến cho du khách vị ngon đúng điệu.

7. Cà phê trứng

Các món ăn Việt Nam được vinh danh quốc tế - 7
Ảnh: Internet

Tháng 11/2014, trên trang Buzzfeed nổi tiếng, cà phê trứng Việt Nam đứng đầu trong danh mục 17 loại đồ uống được pha chế từ cà phê du khách nên thử trong đời. Với thành phần làm từ lòng đỏ trứng, sữa đặc, đường và cà phê được pha trộn với nhau, loại cà phê này được ví với món tiramisu vừa ngọt, vừa đắng lại vừa béo ngậy.

8. Gỏi cuốn

Các món ăn Việt Nam được vinh danh quốc tế - 8
Ảnh: Internet

Năm 2011, gỏi cuốn lọt top 50 món ngon nhất thế giới do trang CNN xếp hạng. Món ăn này đã làm nên sức hút cho mọi thực khách trên thế giới. Chỉ cần một chiếc bánh tráng (bánh đa nem) cuộn với nhân tôm, thịt, rau rồi cuốn tròn, ăn kèm với nước chấm chua ngọt pha chút cay cay, hoặc nước chấm sền sệt làm từ gan, thịt... là du khách có thể thưởng thức ngay một món ăn tuyệt vời.

Trang Đàm

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt