02:13 17/09/2024

Các quán chè gọi hè nổi tiếng ở Hà Nội

15:36 12/05/2016

Mùa hè được coi là mùa thiên đường của những loại chè. Vị thanh thanh, thơm ngon, ngọt mát của chúng xua tan đi cái nóng nực, đem tại sự sảng khoái cho bất cứ ai theo cách giản đơn nhất.

1. Quán chè Bobochacha - Cửa Bắc

Các quán chè gọi hè nổi tiếng ở Hà Nội - 1
Ảnh: Internet

Một quán chè khá nhỏ nhắn, chỉ vừa tầm một cái sân nhưng lại tấp nập khách ra vào là quán chè nằm ở ngõ 92 Cửa Bắc, gần trường Phan Đình Phùng. Quán đã có mặt từ hàng chục năm nay, rất nổi tiếng đối với dân sành ăn bởi sự hấp dẫn trong từng bát chè.

Quán có ba loại chè được yêu thích là chè đen, chè trắng và hoa quả. Nghe tên chè đen, thực khách có thể dễ liên tưởng đến loại chè đỗ đen, nhưng thực ra chè được nấu bằng gạo nếp cẩm, đặc, sánh, quyện với nước cốt dừa cô đặc. Chè trắng là sự kết hợp của khoai lang, sắn và thạch cùng với thạch trắng mềm và những hạt trân châu bé li ti điểm xuyết trên nền của nước cốt dừa loãng. Món hot nhất là món "hoa quả", gồm các loại quả xắt nhỏ rồi trộn chung với một thứ nước ngọt, thơm dìu dịu. Chè ở đây được nấu rất vừa vặn, thanh mát, nếu du khách không muốn ăn lạnh quá thì vẫn có thể thưởng thức được bình thường. Quán chỉ mở từ 2h chiều đến 7h tối.

Địa chỉ: Ngõ 92 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội

2. Chè Mười Sáu - Ngô Thì Nhậm

Các quán chè gọi hè nổi tiếng ở Hà Nội - 2
Ảnh: Internet

Có mặt ở Hà Nội từ năm 1978 nên quán vẫn mang nhiều nét cổ xưa, nằm nhỏ bé ngay góc ngã tư phố Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu.

Mộc mạc và giản dị đó chính là quán chè Mười Sáu Ngô Thì Nhậm. Mộc mạc bởi chính phong cách quán chè, bình dị bởi sự chế biến theo cách truyền thống của chủ quán. Ở đây, chè được nấu giữ nguyên mùi vị của Hà Nội xưa, cũng chỉ với những món chè quen thuộc như chè đỗ đen, đỗ xanh, chè kho, sen, bánh trôi, bánh chay, cốm xào...nhưng lại mang sức hấp dẫn rất kì lạ đối với biết bao thế hệ thực khách.

Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

3. Chè thập cẩm 1976 - Trần Hưng Đạo

Các quán chè gọi hè nổi tiếng ở Hà Nội - 3
Ảnh: Internet

Được ra đời từ năm 1976 ở số 72 Trần Hưng Đạo, nhưng đến nay quán chè thập cẩm này vẫn là một trong những địa chỉ ngon nổi tiếng số một ở Hà Nội. Mặc dù giá cả ở đây khá đắt, nhưng chỉ một lần nếm thử thôi cũng phải gật gù “tiền nào của nấy”.

Chè thập cẩm ở quán là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế của các loại hoa quả như chuối, mít, mãng cầu, các loại thạch, đậu xanh, đậu đỏ và mít sấy… quyện nhuần nhuyễn với nhau trong nước cốt dừa thơm ngậy. Đã bao đời trôi qua, nhưng quán vẫn luôn hấp dẫn thực khách bởi hương vị vẫn được giữ nguyên từ khi ra đời cho đến tận ngày nay.

Địa chỉ: Ngõ 72, Trần Hưng Đạo

4. Chè chợ Nam Đồng

Các quán chè gọi hè nổi tiếng ở Hà Nội - 4
Chè thái của quán. Ảnh: Đinh Quỳnh

Vào những ngày hè nắng nóng này, nếu du khách đặt chân đến khu vực chợ Nam Đồng thì đừng quên thưởng thức một cốc chè thanh mát tại quán chè nổi tiếng nằm ở ngách nhỏ của chợ. Tuy không nằm ở vị trí thuận tiện nhưng quán nhỏ vẫn luôn hấp dẫn một thực khách đáng kể.

Quán có đủ các loại chè như ngô, khoai, chuối, hạt lựu, sương sa... và đặc biệt, du khách có thể chọn riêng từng loại chè tùy theo ý thích của mình. Chè của quán được pha chế rất khéo léo, người ăn sẽ cảm thấy vị ngọt vừa phải, thơm mát và có thể ăn được hai cốc chè một lúc mà không bị ngấy. Vì nằm trong khu vực tập trung nhiều hàng quán, nên khi thưởng thức chè ở đây du khách còn có thể dễ dàng thưởng thức nhiều đồ ăn vặt khác nữa.

Địa chỉ: Quán chè thứ hai trong ngõ chợ Nam Đồng, đường Hồ Đắc Di.

5. Chè Đào Duy Từ

Các quán chè gọi hè nổi tiếng ở Hà Nội - 5
Những bát chè được trang trí đẹp mắt. Ảnh: Internet

ChỈ mới nổi vài năm trở lại đây trong phong trào tiên phong với món trà chanh đình đám một thời, nhưng ngày nay, quán lại nổi tiếng với những món chè vừa ngon vừa thơm lại vô cùng đẹp mắt.

Khác với phong cách cũ của những quán chè trên, quán đánh vào tâm lý người ăn ở cách trang trí, trình bày sao cho thật bắt mắt. Quán có 5 loại chè chuối, khoai, bắp, nếp cẩm, chân châu, mỗi loại lại được chủ quán tô vẽ bằng những hình dáng khác nhau. Người ăn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi vừa đc ngắm nhìn những “bức tranh chè” lại vừa có thể nếm được vẻ đẹp của nó. Tuy "đánh vào mắt” của thực khách trước nhưng chè ở đây vẫn có hương vị riêng hấp dẫn du khách. Chè có vị ngọt thanh, mát, dễ ăn, đặc biệt là thứ chè khoai nóng hổi vừa thơm vừa bùi nhờ được nấu từ những củ khoai môn được lựa chọn kĩ càng khiến người ăn phải nhớ mãi.

Địa chỉ: 31 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trang Đàm

Xem thêm du lịch Hà Nội
  • Con đường hoa điệp rực vàng ở ngoại ô Hà Nội
  • Các quán cà phê gợi nhớ về thời bao cấp ở Hà Nội
  • 'Ăn' hoài niệm' với những quán cơm kiểu bao cấp ở Hà Nội

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt