01:42 17/09/2024

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ

07:51 19/08/2014

Nước Mỹ đã có những sáng tạo, cải tiến bất ngờ với món sushi vốn có nguồn gốc từ Nhật Bản

Sushi dát vàng (Broadway Roll) ở Haru Sushi, New York

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ - 1

Đây là một trong những cuốn sushi được xếp vào loại đắt tiền trên thế giới. Ngoài việc có cá ngừ tươi, trái bơ và rong biển ra, thì cuộn sushi đặc biệt này còn có thêm trứng cá muối caviar cùng với một lá vàng dát mỏng bên trên. Chưa hết, nhà hàng Haru Sushi, nơi bạn thưởng thức món ăn này nằm ngayQuảng trường Thời Đại nổi tiếng ở New York. Đương nhiên, giá của cuốn sushi này không hề rẻ.

Sushi thịt hộp (Spam Musubi) ở Aloha Cafe, Los Angeles

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ - 2

Bạn biết đấy, Mỹ là vương quốc của đồ hộp nên chẳng có gì bất ngờ khi ở đây có món sushi thịt hộp. Món ăn này thực hiện khá đơn giản, chỉ cần một miếng thịt hộp chiên vàng đặt trên một miếng cơm quấn rong biển. Đây là món ăn được cực kì ưa thích ở Hawaii cũng như Los Angeles.

Sushi crawfish ở Sakura Japanese Restaurant, Memphis

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ - 3

Nếu crawfish (tôm đất) chỉ mới phổ biến ở Việt Nam thời gian gần đây thì ở Mỹ, mọi người đã khá quen thuộc với món ăn này. Có rất nhiều cách để chế biến crawfish nhưng trong đó, sushi nhân crawfish lại là món được nhiều người yêu thích. Cuốn sushi “siêu bự” với nhân crawfish, cá trắng chiên, hẹ và trứng cá là món được nhiều người order ở nhà hàng Sakura, bang Memphis.

Sushi nướng BBQ ở Tex Wasabi’s, Santa Rosa

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ - 4

Nếu Nhật là nơi khai sinh của những món với hương vị teriyaki thì ở Mỹ lại là vương quốc của BBQ. Đó là lý do tại sao mà sushi nướng BBQ ở đây cực kì được ưa chuộng.Nhân của món sushi này cũng khá đặc biệt khi có thịt heo ướp sốt, trái bơ, khoai tây chiên và sốt ớt mayo. Đảm bảo món sushi này sẽ khiến bạn “mê li”

Sushi hải sản và thịt heo ở Pubbelly, Miami

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ - 5

Sự kết hợp của hải sản và thịt heo hoá ra lại rất tuyệt vời chứ không “kinh khủng” như bạn tưởng tượng. Cuốn sushi độc đáo này bao gồm thịt heo nướng kết hợp với hải sản chiên và kim chi. Đây là một món bạn nên thử khi đến thăm Miami.

Sushi đút lò ở Blue C Sushi

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ - 6

Nếu bạn là fan của mỳ ý đút lò, nui đút lò,…thì đã tới lúc làm quen với sushi đút lò. Đặc biệt, phía trên lớp sushi đút lò còn có thịt xông khói, sốt kem, trứng cá và phô mai bào. Blue C Sushi có rất nhiều chi nhánh ở Mỹ mà bạn có thể ghé thưởng thức món ăn này.

Sushi thịt muối cuộn phô mai ở NeMesis Urban Bistro, Miami

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ - 7

Không có cơm hay lá rong biển truyền thống, sushi ở quán Nemesis Urban Bistro là sự kết hợp của thịt muối quấn bên ngoài lớp phô mai mascarpone và phô mai béo gorgonzola ăn kém với một miếng sung ngọt. Bạn có muốn thử loại sushi béo ngậy này?

Sushi dế mèn và ấu trùng ở How Do You Roll, Texas

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ - 8

Cửa hàng sushi How do you roll ở Texas đã khiến nhiều thực khách ấn tượng với món sushi côn trùng gồm dế mèn xào dầu hào và sốt teriyaki cuộn chung với trái bơ, ớt Mexico. Chưa kể, phía trên sushi còn được rắc thêm một lớp ấu trùng chiên giòn thơm lừng. Qủa là một món sushi độc đáo.

Sushi tinh dịch cá ở Hamasaku, Los Angeles

'Chết mê chết mệt' với những loại sushi kì lạ chỉ có ở Mỹ - 9

Một món sushi mà rất ít người có can đảm dùng thử: sushi tinh dịch cá. Theo lời đồn, tinh dịch cá có vị béo như kem trứng. Nếu bạn dám ăn trứng cá – một sản phẩm của cá cái thì bạn có dám ăn tinh dịch – một sản phẩm của cá đực?

Theo Yan

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt