07:50 19/09/2024

Đẳng cấp mới của golf Việt Nam

15:30 03/05/2017

Từ những bước đi ngập ngừng hơn 20 trước, ngành công nghiệp golf Việt Nam đang khẳng định sự trưởng thành với bước phát triển bài bản, toàn diện bằng việc mang đến những trải nghiệm ở đẳng cấp cao nhất cho người chơi golf và trách nhiệm sâu rộng với cộng đồng.

Phong trào ngày càng sâu, rộng

Đại Hội Golf châu Á 2017 diễn ra từ ngày 7 – 13/5/2017 tại Đà Nẵng do Hiệp hội các Tổ chức du lịch golf quốc tế IAGTO tổ chức là sự kiện được golfer quốc tế chờ đón. Chương trình với các hoạt động giao lưu, kết nối giữa nhà tổ chức, các chủ sân golf, các nhà cung ứng dịch vụ và các golfer mang đến cơ hội trải nghiệm và hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch, giải trí bên trong và ngoài sân golf.

Đẳng cấp mới của golf Việt Nam - 1

Ông Nguyễn Văn Hảo – Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết, việc đăng cai Đại Hội Golf châu Á 2017 tại Đà Nẵng cũng là cơ hội tốt để phát triển du lịch tại Đà Nẵng, tăng chi tiêu du lịch và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng như là điểm đến mới của các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế. Chương trình là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng giao lưu kết nối với các đơn vị du lịch quốc tế, cung ứng các dịch vụ hỗ trợ golf như đi lại, lưu trú, thăm quan, nghỉ dưỡng. Hơn nữa, khách du lịch golf phần nhiều là doanh nhân, là những nhà đầu tư tiềm năng của điểm đến.

Theo đại diện Hiệp hội Golf Việt Nam, những năm gần đây, Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều giải đấu danh giá cho sân chơi này như Swing For Vietnam – Mercedes Trophy Qualifier 2017, vòng loại Giải vô địch golf nghiệp dư thế giới (World Amateur Golfers Championship), Hồ Tràm Players Championship,  Accor Vietnam World Masters Championship và sắp tới là các giải đấu mới như: BRG Masters 2017 hay Biscom Golf Tournament. Các giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp với sự tham gia của đông đảo các golf quốc tế là cơ hội học hỏi và rèn luyện bản lĩnh thi đấu của các vận động viên Việt Nam, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chất lượng chuyên môn cho giới golfer.

Là người có hàng chục năm gắn bó với phong trào golf tại Việt Nam, ông Lars Holden, Tổng giám đốc công ty Vietnam Golf Distribution cho rằng, chất lượng các sự kiện golf ở Việt Nam đang được cải thiện rất nhiều. Việt Nam đã tổ chức thành công các sự kiện thường niên như giải vô địch Việt Nam Amateur, giải vô địch Senior Việt Nam, vô địch Junior Việt Nam và giải vô địch nữ Việt Nam, giải vô địch các câu lạc bộ và một số sự kiện từ thiện.

“Những sự kiện này giúp cho số lượng golf thủ ngày càng tăng của Việt Nam có cơ hội để trải nghiệm giải đấu golf và cải thiện kỹ năng của họ trong điều kiện thi đấu”, ông Lars Holden nói.

Lan tỏa niềm vui đến cộng đồng

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về phong trào golf Việt Nam và trách nhiệm với cộng đồng, ông Đoàn Mạnh Giao, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, không có môn thể thao nào gắn bó mật thiết, tự nhiên và lâu bền với các hoạt động xã hội - từ thiện như golf, mà Tuy nhiên, có những lúc, golf bị dư luận xã hội kỳ thị do phát triển thiếu quy hoạch, xâm phạm quỹ đất nông nghiệp. Về vấn đề này, dư luận phê phán là đúng và Chính phủ đã có điều chỉnh trong chính sách, quy hoạch phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và bảo vệ quỹ đất nông nghiệp, đặc biệt là đất trồng lúa.

Đẳng cấp mới của golf Việt Nam - 2

“Trong khi đó, bản thân golf là môn thể thao tạo ra nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động. Kết hợp với ngành du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng, nó góp phần thúc đẩy và đưa ngành công nghiệp không khói lên đẳng cấp sang trọng. Mặt khác, ngay từ khi mới ra đời, golf đã có một truyền thống tốt là gắn hoạt động thể thao với trách nhiệm xã hội và công tác từ thiện”, ông Đoàn Mạnh Giao nói.

Ở khía cạnh nhân văn và trách nhiệm với cộng đồng, có thể xem “Swing for the Kids” là giải đấu điển hình của tinh thần này. “Với Swing for the Kids, giải đấu thực sự là một biểu tượng đẹp về tinh thần nhân văn, một danh hiệu cao quý. Có rất nhiều người biết và nhớ đến Báo Đầu tư từ giải đấu này. Việc của Ban Tổ chức giải đấu là cần lan tỏa sâu rộng hơn nữa tinh thần của giải đấu đến cộng đồng và những người chơi golf ở Việt Nam”, ông Đoàn Mạnh Giao nói.

Nhân ái còn mãi

Bắt đầu vào mùa hè năm 2007 với cú “swing” do Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm thực hiện tại Sân Golf Ngôi Sao Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Swing for the Kids 2017 là năm thứ 11 của giải đấu đặc biệt do những tấm lòng nhân ái, thiện nguyện thực hiện.

Trao đổi với những người thực hiện chương trình tại buổi họp báo về giải đấu mới đây, Lê Văn Tú, sinh viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ em sinh ra trong gia đình bố mẹ làm nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An. Cú sốc đến với gia đình Tú cách đây 5 năm khi bố em đã mất do tai nạn nghề nghiệp.

“Cảm giác cực kỳ tuyệt vọng. Em trai em bị một cú sốc tinh thần, khiến mẹ phải chạy chữa cho em. Anh của em vì tuyệt vọng mà bị bệnh, bỏ lỡ kỳ thi đại học”, Tú ngậm ngùi.

Tú chia sẻ, vào thời điểm mà em vô cùng tuyệt vọng, em nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô và các nhà tài trợ hảo tâm từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam.

“Đây là năm thứ 4 em nhận được học bổng toàn phần với số tiền 10 triệu đồng/năm. Học bổng đã hỗ trợ em cả về vật chất và tinh thần, giúp em thực hiện ước mơ học đại học. Năm 3 đại học, em đã đạt giải Nhất cuộc thi Olympic hóa học sinh viên toàn quốc. Năm thứ tư này, em đã sắp hoàn thành chương trình Đại học, em mong sẽ có cơ hội được về trường cũ thực hiện ước mơ của mình là một thầy giáo, giúp đỡ gia đình và quê hương và chia sẻ lòng nhân ái mà em đã nhận được cho các thế hệ sau”, Tú bày tỏ.

Đẳng cấp mới của golf Việt Nam - 3

Trên hành trình rong ruổi qua hàng vạn dặm đường để đưa các suất học bổng đến các em học sinh cả nước, Swing for the Kids cũng đồng hành cùng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinder world Ricky Tan… Mới đây nhất, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga còn khẳng định tâm huyết với Swing for the Kids với vai trò đơn vị đồng tổ chức, đồng hành với giải đấu mãi mãi “forever”!

Theo ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban Tổ chức Giải Golf Swing for the Kids, chính những trái tim nhân ái của các nhà tài trợ sẽ là mặt trời sưởi ấm, là nguồn động viên lớn lao cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo trong năm học này, cũng như gần 13.500 học sinh, sinh viên trên mọi miền Tổ quốc đã được trao tận tay những suất học bổng nghĩa tình. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ vật chất quý báu của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm cũng góp phần giúp đỡ các nhà trường sửa chữa, nâng cấp cơ sở học tập, trang bị phòng máy tính tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Quang Hưng

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt