07:52 19/09/2024

Đảo Phú Quý có gì ăn ngon?

08:05 03/05/2016

Là điểm du lịch khá hoang sơ ở Bình Thuận, đảo Phú Quý rất hấp dẫn các bạn trẻ và các phượt thủ bởi không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon.

1. Cua huỳnh đế

Đảo Phú Quý có gì ăn ngon? - 1
Cua huỳnh đế. Ảnh: Internet

Là món ăn phổ biến nhất, cua huỳnh đế luôn là đặc sản đầu tiên được nhắc tới với bất cứ ai đến nơi đây. Bên dưới lớp mai đỏ rực rỡ là lớp thịt trắng thơm ngọt và rất bổ dưỡng. Cua huỳnh đế có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau: hấp bia, nấu cháo, luộc, nấu lẩu ... nhưng chỉ cần hấp bia thực sự đã rất ngon rồi.

2. Hải sâm

Nếu như cua huỳnh ffế là cái tên phổ biến nhất, thì hải sâm lại là món đặc sản nổi tiếng nhất của đảo Phú Quý. Nổi tiếng bởi màu sắc trắng mịn bắt mắt, hương vị thịt mềm, giòn, dẻo và thơm. Người ta dùng dao xắt từng lát mỏng sau đó trộn với các vị thuốc bắc hoặc xào với các loại rau củ như nõn ngô, cải thìa, cà rốt ... tạo nên mùi vị rất đặc biệt và tốt cho sức khỏe vô cùng.

3. Gỏi ốc giác

Ốc giác là loài ốc còn lạ lẫm với du khách tới đây. Một con ốc giác lớn nặng từ 1,5 – 2kg. Người ta lấy thịt ốc đem xào và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như ốc xào, canh ốc hay bún ốc... Nhưng riêng gỏi ốc là món ăn khoái khẩu với du khách tới đây, gỏi ốc thường ăn kèm với bánh tráng nước hay bánh phồng tôm rất tuyệt.

4. Cá mú bông sốt cà chua

Cá mú bông cũng là một trong những loài cá ngon nhất đảo Phú Quý. Cá thường được nấu chua, hoặc sốt cà chua, hay hấp bia với khế và ăn kèm rau mùi.

5. Cá mú đỏ hấp gừng

Đảo Phú Quý có gì ăn ngon? - 2
Cá mú đỏ hấp gừng. Ảnh: Internet

Cá mú có một lớp da đỏ giòn sựt sựt rất đặc biệt, thớ thịt cũng dày, rất thơm và không nhiều xương nên rất dễ ăn. Cá mú đỏ được hấp chín tới với gừng, hành hoa và một chút tương tạo nên hương vị rất hấp dẫn.

6. Chè rau câu chân vịt

Rau câu chân vịt là món ăn vừa giải nhiệt lại bồi bổ cho sức khỏe. Người ta thường chỉ quen dùng rau câu chân vịt để nấu canh, làm gỏi... nhưng ít ai biết ở Phú Quý người ta còn lấy rau câu chân vịt nấu thành chè. Đây là một món ăn rất đặc biệt vừa lạ vừa quen mà khi tới đây nhất định bạn sẽ phải thử.

7. Mực tươi nướng than

Đảo Phú Quý có gì ăn ngon? - 3
Mực tươi nướng than. Ảnh: Internet

Một món ăn rất cơ bản, không cầu kì và không mất nhiều thời gian. Chỉ cần thêm một đĩa lạc rang, một đĩa tương ớt và vài lon bia là bạn có thể nhâm nhi, tận hưởng vị ngọt của mực ngay trên bờ biển cùng bạn bè.

8. Bánh căn

Bánh căn rất nổi tiếng ở nhiều vùng miền nhưng với bánh căn ở đảo Phú Quý, nhân bánh là các loại hải sản thơm ngon như tôm, ốc, cua có hương vị rất đặc biệt. Nước chấm chua ngọt với các loại rau ăn kèm như xíu mại, bóng bì chiên giòn và ngon nhất là khi ăn lúc nóng hổi.

9. Cá tà ma nướng

Tuy cái tên có hơi lạ lẫm xen cả rùng rợn nhưng thực ra đây lại là món đặc sản rất nổi tiếng, sở dĩ có tên gọi như vậy chỉ vì loài cá đó có vẻ ngoài trông hơi đáng sợ mà thôi. Tuy nhiên đây là loài cá được rất nhiều du khách ưa thích bởi thịt cá chắc, trong, da cá rất thơm và giòn, ăn kèm với mắm ớt rất hấp dẫn.

10. Cua mặt trăng

Đảo Phú Quý có gì ăn ngon? - 4
Cua mặt trăng. Ảnh: Internet

Cua mặt trăng thường sống ở các bãi đá san hô và sống nhiều nhất ở đảo Phú Quý. Với vẻ bề ngoài trên mai cua có nhiều hình tròn màu đỏ đậm pha chút màu hồng giống như mặt trăng nên loài cua này mới sở hữu cái tên kì lạ và gợi nhớ hình ảnh đến vậy.

Cua mặt trăng có thịt thơm ngon nhất vào mùa trăng mọc. Trong khoảng thời gian này thịt cua chắc và thơm hơn, thường được chế biến bằng cách hấp hoặc nướng rồi chấm muối tiêu chanh, ăn kèm bánh tráng và chút dưa sống sẽ cho mùi vị rất tuyệt vời.

11. Cá thu

Cá thu là đặc sản của đảo Phú Quý, chính vì vậy mà nơi đây còn được gọi với cái tên khác là Cù Lao Thu - đảo nhiều cá thu chính là như vậy.

Thịt cá thu thơm ngon, thịt chắc, ít xương răm và cũng có thể được chế biến bằng nhiều cách như kho, nướng, sốt cà chua... nhưng chỉ cần rán chín rồi chấm mắm cũng rất hấp dẫn rồi.

Chí Hào

Tin liên quan
  • Đảo Phú Quý có gì ăn ngon?
  • Ngây ngất trước vẻ hoang sơ biển đảo Phú Quý
  • Kinh nghiệm đi chơi đảo Phú Quý
Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết - Bình Thuận
  • Những điểm tham quan níu chân du khách ở Phan Thiết
  • 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né
  • Kinh nghiệm du lịch Mũi Né, Phan Thiết

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt