12:11 18/10/2024

Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt

15:00 08/10/2017

Đầu bếp 3 sao Michelin Bruno Menard sẽ có mặt tại nhà hàng French Grill (khách sạn Marriott Hanoi) trong tuần lễ ẩm thực sao Michelin để phục vụ những món ăn đặc biệt mang đậm phong cách Pháp, trong đó có sử dụng nguyên liệu chocolate Marou của Việt Nam.

Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 1
Từ ngày 5-11/10, những thực khách đến với nhà hàng French Grill tại khách sạn Marriott Hanoi sẽ được thưởng thức bữa tiệc ẩm thực do chính bếp trưởng Bruno Menard, người từng đoạt 3 sao Michelin thực hiện.
Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 2
Bữa tiệc 3 sao Michelin bao gồm thực đơn 4 món cho bữa trưa với giá từ 2 triệu đồng/người lớn và thực đơn 6 món vào bữa tối với giá từ 3 triệu đồng/người lớn.
Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 3
Điểm đặc biệt là dù mang đậm hương vị Pháp nhưng một số món ăn trong thực đơn này lại sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc chủ yếu từ Nhật Bản. Chẳng hạn như món cua hoàng đế kết hợp với củ cải muối Yukari, rong biển Aonori và chanh Nhật.
Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 4
Lần đầu mang ẩm thực của mình đến với thực khách Việt, đầu bếp Bruno Menard cũng chuẩn bị món tráng miệng The Marou Chocolate & The Griotte có sử dụng loại sô cô la Marou nổi tiếng của Việt Nam.
Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 5
Chia sẻ về công việc của mình, bếp trưởng 3 sao Michelin cho biết: “Nấu ăn bằng cả trái tim và luôn luôn lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất. Trở thành một bếp trưởng chính là điều tuyệt vời nhất bởi chính bạn sẽ là người mang niềm vui và nụ cười hạnh phúc đến cho mọi người. Đó là điều mà không phải ai cũng có thể làm được”.
Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 6
Với hơn 20 năm kinh nghiệm ở Châu Á và hơn 15 năm tại Châu Âu và Mỹ, Bruno được mệnh danh là bếp trưởng siêu sao bởi chính gia tài giải thưởng lớn nhỏ mà ông nhận được. Đáng kể nhất chính là danh hiệu 3 sao Michelin trong lần xuất bản đầu tiên của Michelin Guide Tokyo khi ông đang làm việc tại L’Osier, Tokyo, Nhật Bản.
Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 7
Ông còn được nhận nhiều giải thưởng khác như “3 Red Chef Hats” bởi Gault & Millau Guide - Pháp, danh hiệu 5 sao bởi Mobil Travel Guide – Mỹ, được đề cử là chủ tịch của Bocused d’Or Châu Á Thái Bình Dương, giải thưởng danh giá cho các bếp trưởng cho toàn thế giới. , Tokyo, Nhật Bản
Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 8
Bruno còn được biết đến là một giám khảo danh tiếng của chương trình Vua Đầu Bếp Châu Á mùa 1, một chương trình truyền hình trực tế nổi tiếng trên kênh Lifetime Asia.
Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 9
Đầu bếp 3 sao Michelin sử dụng nguyên liệu Việt - 10
Một số món ăn sẽ xuất hiện trong bữa tiệc 3 sao Michelin tại nhà hàng French Grill ở khách sạn Marriott Hanoi

Thái An

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt