01:59 17/09/2024

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia

09:05 03/06/2016

Cuối tuần vi vu xem phim tại rạp chiếu phim quốc gia, bạn đang băn khoăn không biết nên đi ăn ở đâu? Dưới đây sẽ là những gợi ý vô cùng lý tưởng để làm tăng gia vị cho ngày cuối tuần trọn vẹn.

Phở chua (Huỳnh Thúc Kháng): Là món ăn đặc sản đến từ vùng đất Lạng Sơn, phở chua “mê hoặc” thực khách bởi vị chua dịu đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, bạn sẽ càng cảm nhận rõ ràng vị ngon của phở chua khi ăn vào những ngày nắng nóng thế này. Cách chế biến và nguyên liệu của món phở này không khác nhiều so với những món trộn khác nhưng hương vị thì lại không lẫn vào đâu được. Một bát gồm có thịt xíu, lạp xườn, rau sống, lạc và ít sợi mì trứng chiên giòn.

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 1
'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 2
Phở chua đặc sản xứ Lạng trên phố Huỳnh Thúc Kháng có giá là 30.000 đồng/suất. Ảnh: Internet.

Bún đậu mắm tôm (Láng Hạ): Không chỉ là món ăn “thần thánh” đối với mỗi người dân Hà Nội, bún đậu mắm tôm cũng là một lựa chọn cực “chuẩn” cho mùa hè vì ăn khá mát, không sợ bị nhễ nhại mồ hôi. Đã vi vu qua khu vực này, đừng quên thưởng thức bún đậu “nức tiếng” trên phố Láng Hạ. Một suất bún đậu cũng giống như nhiều nơi khác, gồm đầy đủ bún, đậu chiên vàng giòn, thịt, dồi, dạ dày, chả cốm... được trình bày rất bắt mắt và ăn cũng cực kì chất lượng.

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 3
'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 4
Bún đậu mắm tôm “kích thích” cả thị giác lẫn vị giác có giá 40.000 đồng/mẹt. Ảnh: Internet.

Sườn nướng phô mai (Láng Hạ): Sườn nướng cũng không phải món xa lạ hay hiếm có gì, từ lâu đã trở thành món ăn không chỉ được giới trẻ vô cùng yêu thích mà còn được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Sườn nướng ở đây được chế biến theo công thức rất đặc biệt, khi ăn không hề bị khô, mà rất mềm, chắc thịt. Thịt được tẩm ướp kĩ càng ngấm nước sốt đậm đà với vị ngọt của sốt BBQ, quyện với vị phô mai béo ngậy ngon “khó cưỡng”.

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 5
'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 6
Sườn nướng ngập phô mai chắc chắn sẽ làm “tan chảy” mọi “tâm hồn ăn uống”. Ảnh: Internet

Tôm hùm đất (Nguyễn Chí Thanh): So với nhiều món ăn khác, tôm hùm đất nghe có vẻ khá lạ tai và không mấy phổ biến nhưng chắc chắn sẽ là món mà bạn nhất định phải thử một lần. Những con tôm hùm đất thơm ngon “vẫy vùng” trong nước sốt cajun “hảo hạng” có mùi vị đặc trưng, được nêm nếm rất vừa miệng, dậy vị hơi cay nhẹ, ăn một lần là nhớ mãi. Ngoài ra, tôm còn ăn kèm với khoai, ngô, khuyến mãi kèm thêm bánh mì và ngao ăn thoả thích nhé.

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 7
'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 8
Một suất tôm hùm đất có giá 300.000 đồng dành cho 2-3 người, đảm bảo “no lặc lè” luôn nhé. Ảnh: Internet

Gà mẹt (Huỳnh Thúc Kháng): Thời gian gần đây, gà mẹt là món ăn được rất nhiều người yêu thích, kể cả những thực khách khó tính nhất bởi độ đa dạng và hấp dẫn của nó. Một mẹt gà đầy đủ bao gồm 7 món vô cùng hấp dẫn, được bày biện cực kì bắt mắt, ở giữa là phần gà luộc với da vàng óng ả, mỡ màng, xung quanh nào là nem rán, chân gà chiên, gà muối xông khói, nộm gà, kèm với rau củ được tỉa tót vô cùng đẹp mắt.

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 9
'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 10
Giá gà mẹt là 550.000 đồng/mẹt dành cho 6 người. Nếu đi ít người, bạn cũng có thể gọi mẹt nhỏ hơn để thưởng thức. Ảnh: Internet

Thịt viên cuộn phô mai (Láng Hạ): Đây lại là món phải liệt vào danh sách nhất định phải thử khi dạo vòng quanh khu vực này. Đặc biệt với những bạn trẻ “ghiền” vị béo béo, ngậy ngậy của phô mai thì lại càng không thể bỏ qua món ăn siêu hấp dẫn này. Những viên thịt xinh xắn, thơm lừng được nhồi đầy ú ụ phô mai, quyện trong nước sốt sóng sánh, bắt mắt, đảm bảo nếm thử một miếng, bạn sẽ bị “mê hoặc” ngay lập tức.

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 11
Đĩa thịt nhìn thì nhỏ xinh thế này thôi, chứ ăn vào đảm bảo “đã miệng” luôn nhé. Ảnh: Internet

Hàu nướng mỡ hành (Pháo Đài Láng): Hàu nướng mỡ hành siêu ngon dành cho những bạn yêu thích những món hải sản đây. Thưởng thức những con hàu béo ngậy, lại thơm “nức mũi” mùi hành là trải nghiệm cực kì thú vị. Khi ăn, rưới thêm một chút nước sốt lên là “hết sảy”. Ngoài ra, ở đây cũng có rất nhiều đồ hải sản ngon-bổ-rẻ đáng thử khác như sò, mực nướng, ngao hấp, bề bề rang muối...

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 12
'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 13
Hàu siêu ngậy, siêu thơm lại có giá rẻ đến “giật mình” – 15.000 đồng/con. Ảnh: Internet

Bánh mì sốt vang (Nguyễn Chí Thanh): Bữa xế nhẹ nhàng với bánh mì sốt vang hấp dẫn cũng là một gợi ý cực kì lí tưởng. Sốt vang ở đây được nhận xét là có hương vị đậm đà rất riêng mà dù thử nhiều nơi nhưng vẫn không nơi nào có được. Bánh mì thì lúc nào cũng đảm bảo nóng, giòn, ăn rất thích. Thêm một điểm cộng là phục vụ cực kì nhanh nhẹn và nhiệt tình nên đến đây ăn bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, không phải lăn tăn gì mà chỉ việc ăn uống nhiệt tình thôi.

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 14
'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 15
Bánh mì sốt vang với màu sắc cực quyến rũ có giá cũng rất phải chăng – 35.000 đồng/suất. Ảnh: Internet

Bánh rán mặn, ngọt (Huỳnh Thúc Kháng): Sau khi đã “no say” với thực đơn ngon khó tả kể trên, bạn có thể ghé gánh hàng rong nhỏ trên góc phố vỉa hè để nhâm nhi đôi ba chiếc bánh rán cũng cực kì thú vị đấy. Bánh rán ở đây nổi tiếng là ăn mãi mà không biết ngấy, bánh được rán rất khéo, nóng hổi mà không bị ngấm dầu. Dù là chọn nhân mặn hay nhân ngọt với đậu xanh dừa thơm dịu cũng đều rất ngon.

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 16
'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 17
Những chiếc bánh rán không chỉ xinh xắn mà còn có giá rất đáng yêu – 2.000 đồng/bánh nhân ngọt và 5.000 đồng/bánh nhân mặn. Ảnh: Internet

Bánh chuối cốt dừa (Nguyễn Chí Thanh): Kết thúc cuộc vui chơi với món tráng miệng thơm lừng, bánh chuối cốt dừa là trọn vẹn nhất. Bánh chuối thơm dẻo được phủ lớp nước cốt dừa trắng sóng sánh, vừa beo béo, ngậy ngậy, ngọt thanh, lại có cả lạc rang thơm phức, bùi bùi, ăn rất vui miệng. Sự hoà quyện màu sắc của món ăn này cũng cực kì bắt mắt và gây tò mò nữa đấy.

'Đếm không xuể' những món ngon quanh khu vực rạp chiếu phim Quốc gia - 18
Bánh chuối cốt dừa – món tráng miệng hoàn hảo cho một buổi chiều rong chơi thú vị. Ảnh: Internet

Theo Thegioitre

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt