07:44 19/09/2024

Đi tìm món tráng miệng đặc trưng ở các nước Đông Nam Á

16:43 18/02/2016

Trong nền văn hóa ẩm thực của các nước Đông Nam Á, những món tráng miệng luôn giữ một vị trí đặc biệt quan trọng mà nếu có cơ hội, du khách không thể không thưởng thức.

1. Khao Niaow Ma Muang - Thái Lan

Là sự kết hợp giữa vị ngọt, dẻo của xôi nếp và hương thơm của những lát xoài, sau đó rưới thêm nước cốt dừa beo béo lên trên (ở nhiều nơi, người ta dùng kem dừa để thay cho nước cốt dừa nhằm tăng thêm độ độc đáo và quyến rũ của món ăn), Khao Niaow Ma Muang (xôi xoài) chính là một nét chấm phá trong nghệ thuật ẩm thực của người Thái. Món Khao Niaow Ma Muang là một món ăn hết sức độc đáo mà những du khách trót đem lòng yêu trái cây nhiệt đới không thể bỏ qua. Tại Thái Lan, du khách có thể thưởng thức món ăn này cả trong những nhà hàng sang trọng hay quán ăn vỉa hè trên khắp các đường phố.

Những món tráng miệng đặc trưng tại các nước Đông Nam Á ảnh 1
Khao Niaow Ma Muang là sự kết hợp giữa vị ngọt, dẻo của xôi nếp và hương thơm nức của những lát xoài. Ảnh: Internet

2. Cendol – Malaysia

Cendol vốn xuất hiện ở khá nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Myanmar, Indonesia… Tuy nhiên, tại Malaysia, đây lại là món tráng miệng truyền thống vô cùng phổ biến. Khi thưởng thức Cendol, du khách sẽ cảm nhận được vị mát lạnh của của sữa dừa và siro cọ tan ra nơi cuống họng, cùng với đó là hương vị nổi bật của mứt đậu đỏ và bột gạo. Cendol ăn với đá xay nhuyễn là một cách hữu hiệu để xua đi cái nóng của miền nhiệt đới trong những buổi chiều ngập nắng.

Những món tráng miệng đặc trưng tại các nước Đông Nam Á ảnh 2
Cendol là món ăn truyền thống rất phổ biến ở Malaysia. Ảnh: Internet

3. Sandwich kem - Singapore

Nếu đã quá ngán những cây kem sặc sỡ xuất hiện ở khắp mọi nơi thì món sandwich kem mộc mạc của Singapore chắc chắn sẽ khiến du khách chú ý. Những chiếc sandwich mềm, có hương vị đặc biệt kết hợp cùng vị mát lạnh, béo ngậy của kem đã khiến trái tim biết bao thực khách phải tan chảy.

Những món tráng miệng đặc trưng tại các nước Đông Nam Á ảnh 3
Sandwich kem - món tráng miệng đã khiến trái tim bao thực khách tan chảy. Ảnh: Internet

4. Nom Krok – Campuchia

Là một món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Campuchia, khi chế biến Nom Krok, người ta thường sử dụng một loại chảo đặc biệt với mục đích tạo ra kích cỡ cũng như diện mạo đặc trưng. Những chiếc bánh dừa Nom Krok mê hoặc thực khách bằng vị thơm béo của dừa, rắc thêm vào một chút hành lá giúp cho món ăn có vị vừa ngọt lại vừa mặn.

Những món tráng miệng đặc trưng tại các nước Đông Nam Á ảnh 4
Nom Krok - món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Campuchia. Ảnh: Internet

5. Bibingka (bánh gạo) - Philippines

Với nguyên liệu chính là bột gạo, trứng, sữa, đường, bơ cùng với nước cốt dừa, món Bibingka mềm mịn và không quá ngọt chính món tráng miệng khoái khẩu của người dân Philippines. Bên trong những chiếc bánh Bibingka còn ẩn chứa hương thơm độc đáo của lá chuối được sử dụng để bọc ngoài khi nấu. Món ăn này sẽ càng thêm hấp dẫn nếu được rắc thêm chút bơ hoặc phô mai lên trên.

Những món tráng miệng đặc trưng tại các nước Đông Nam Á ảnh 5
Bibingka - món ăn khoái khẩu của người dân Philippines. Ảnh: Internet

6. Kueh Lapis Legit - Indonesia

Kueh Lapis Legit còn được biết đến với tên gọi Spekkoek, là món bánh nhiều tầng với mùi vị và hình dáng đặc trưng của người Indonesia. Sự độc đáo trong mùi vị của món ăn này đến từ việc sử dụng rất nhiều nguyên liệu như thảo quả, quế, hạt nhục đâu khấu. Bên cạnh đó, điều khiến thực khách ấn tượng chính là hình dáng đặc trưng của nó. Bánh Kueh Lapis Legit thường có ít nhất là 10 tầng được xếp theo chiều dọc. Tuy nhiên, hiện nay, người ta đã cho ra đời nhiều mẫu bánh với thiết kế mới mẻ hơn.

Những món tráng miệng đặc trưng tại các nước Đông Nam Á ảnh 6
Kueh Lapis Legit - món bánh nhiều tầng đặc trưng tại Indonesia. Ảnh: Internet

Lê Long

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt