01:56 17/09/2024

Địa chỉ thưởng thức món bún chả ngon tuyệt ở Hà Nội

13:51 21/05/2016

Từ lâu bún chả Hà Nội đã trở thành món ăn gắn liền với cuộc sống của biết bao thế hệ Hà thành. Tuy chỉ là một món ăn bình dị, không khoa trương, không màu mè, nhưng với mỗi quán lại có cách thức pha chế riêng, thơm ngon, chinh phục ngay cả những thực khách có tính nhất.

1. Bún chả Hàng Mành

Địa chỉ thưởng thức món bún chả ngon tuyệt ở Hà Nội - 1
Quán nằm ở phố cổ rất đông thực khách. Ảnh: Internet

Nhắc đến bún chả Hà Nội, đầu tiên phải kể đến khu phố cổ Hàng Mành nơi có địa chỉ bún chả ngon hàng đầu mà du khách không thể bỏ lỡ. Địa chỉ số 1 Hàng Mành chính là một trong những cửa hàng bún chả lâu đời nhất ở Hà Nội. Quán mở từ 10h sáng đến 19h tối nên thích hợp cho du khách muốn ăn món ăn nhẹ nhàng mà thanh mát cho buổi trưa và chiều tối. Quán có 5 tầng nằm trên phố cổ, cầu thang khá nhỏ hẹp, chỉ vừa cho một ngời di chuyển. Tuy nhiên, đã ăn một lần ở đây rồi thì không thể không quay lại lần hai, lần ba.

Mặc dù giá giao động từ 50.000đ – 60.000đ/suất nhưng đúng như câu “tiền nào của nấy”, tuy đắt nhưng lại rất ngon. Điều đặc biệt là trong suất bún chả có kèm cả nem và ba loại chả khác nhau là chả miếng, chả băm, chả xương sông nên ăn một bát bún là đã rất no rồi. Quán có công thức pha chế nước chấm rất ngon, người ăn không bị ngấy, vừa đậm đà, vừa thơm, lại vừa vặn. Ngày nay, bún chả số 1 Hàng Mành còn có thêm một cơ sở khác ở số 67 Đường Thành, Hoàn Kiếm để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhiều thực khách.

2. Bún chả Hàng Quạt

Địa chỉ thưởng thức món bún chả ngon tuyệt ở Hà Nội - 2
Ảnh: Internet

Cũng nằm trong khu phố cổ, du khách có thể lựa chọn một quán bún chả Hà Nội khác ngon không kém nằm ở ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm. Quán nằm trong ngõ, nhưng có biển hiệu nên du khách có thể dễ dàng tìm thấy mà không gặp khó khăn gì. Không gian quán nho nhỏ, chỉ vài bộ bàn ghế nhưng lạ thay, quán lại chưa bao giờ ngơi khách cả.

Không đầy ụ như quán chả Hàng Mành, nhưng bún chả Hàng Quạt sẽ khiến du khách đem lòng yêu mến. Những viên chả thơm đậm đà, được tẩm ướp rất vừa vặn, đậm đà lại được nướng chín kĩ, chín đều mà không hề bị cháy, cắn một miếng thôi du khách cũng nhận ra vị thơm ngon, mềm khó cưỡng. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu nước chấm được pha rất vừa miệng, ngọt ngọt, thanh thanh, một chút cay cay ăn kèm với chả và thịt thì rất tuyệt vời.

3. Bún chả Hương Liên

Địa chỉ thưởng thức món bún chả ngon tuyệt ở Hà Nội - 3
Có tuổi đời hơn 20 năm, quán bún chả Hương Liên đã gắn liền với cuộc sống của biết bao thực khách. Ảnh: Internet

Có tuổi đời hơn 20 năm, quán bún chả Hương Liên đã gắn liền với cuộc sống của biết bao thực khách ở khu vực phố Thi Sách-Lê Văn Hưu-Ngô Thì Nhậm. Với độ ngon nổi tiếng của mình, quán càng ngày càng được nhiều thực khách biết tới. Khác với quán trên phố cổ, Hương Liên ăn điểm với du khách ngay từ khi bước vào bởi quán có không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ.

Bún chả ở quán lại mang vị thơm ngon đặc biệt với những miếng chả mềm, ngọt thơm được tẩm ướp cẩn thận, đem lại hương vị quyến rũ bất kỳ thực khách nào. Quán có món nước chấm rất đặc biệt, được pha chế theo công thức riêng, nên người ăn sẽ thấy rất lạ nhờ vị ngọt ngọt, chua chua...được thêm bởi giấm. Chính nhờ nét rất riêng này mà dù thực khách ở xa cũng cố gắng đến đây để thưởng thức một lần hương vị đặc trưng ấy.

4. Bún chả Sinh Từ

Địa chỉ thưởng thức món bún chả ngon tuyệt ở Hà Nội - 4
Ảnh: Internet

Nằm ở kiot số 8 Tạ Quang Bửu, ngay gần trường đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những quán bún chả rất ngon mang tên “Sinh Từ”. Ưu điểm đầu tiên mà du khách ghé thăm quán là có vỉa hè rộng, chỗ để xe vô cùng thoải mái, bên trong quán lại có hai tầng nên du khách có thể lựa chọn chỗ ngồi mà mình ưa thích.

Bún chả ở đây có hương vị khác hoàn toàn so với những quán bún chả khác ngay từ công đoạn lựa chọn thịt. Không những vậy, quán lại có công thức pha chế, tẩm ướp riêng biệt, nước sốt có vị đặc trưng, chỉ cần nếm một lần thôi là có thể nhớ mãi. Nước chấm cũng được nêm nếm rất vừa miệng, cà rốt, đu đủ lúc nào cũng giòn, thơm, ăn rất hợp khẩu vị. Thêm nữa, quán nằm trong khu vực nhiều sinh viên nên giá bán rất hợp lý và khách ra vào nườm nượp.

5. Bún chả Nguyễn Biểu

Địa chỉ thưởng thức món bún chả ngon tuyệt ở Hà Nội - 5
Bún chả Hà Nội là món ăn thơm nức, hấp dẫn vô cùng. Ảnh: depplus

Tại con phố Nguyễn Biển tấp nập, du khách hãy ghé thăm một quán nhỏ bún chả Hà Nội nổi tiếng khác mà lúc nào cũng thơm nức mùi chả, hấp dẫn vô cùng. Quán chỉ có không gian nhỏ nhưng lại có cách thu hút thực khách rất độc đáo. Đầu tiên kể đến phải  là món nước chấm không – dùng – nước – mắm. Khác biệt hoàn toàn với những bát nước chấm thơm lừng, chua chua ngọt ngọt của những nơi khác, quán lại chỉ dùng muối quện với các loại gia vị khác trở thành một thứ nước chấm lạ lùng, độc đáo nhưng lại ngon tuyệt vời. Nhìn bát nước chấm trong veo, màu sắc không được bắt mắt nhưng được tô điểm thêm cà rốt, tỏi băm lại trở nên đặc sắc hơn nhiều. Nhờ bí quyết bọc chả trong lá chuối rồi mới nướng trực tiếp trên than hoa nên những miếng chả ở đây mang ấn tượng khó quên trong lòng bất kỳ thực khách nào. 

Trang Đàm

Xem thêm ẩm thực Việt Nam
  • Tổng hợp các quán bún chả ngon Hà Nội
  • Bún chả que tre - nét xưa trong mắt người Hà Thành
  • 3 món bún chả đáng tự hào của người Hà Nội

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt