08:19 19/09/2024

Điểm danh các món ngon của mỗi khu phố cổ Hà Nội

10:24 02/01/2016

Du lịch Hà Nội, du khách đừng bỏ lỡ những món ngon nổi tiếng gắn liền với mỗi khu phố cổ như bún ốc (Hàng Chai), bánh cuốn (Hàng Gà), bánh đúc nóng (Lê Ngọc Hân)... Dù có tuổi đời hàng chục năm, nhưng những món ăn này vẫn giữ được hương vị lôi cuốn và hâp dẫn mà không nơi nào có thể sánh bằng.

1. Bún ốc – Hàng Chai

Điểm danh các món ngon của mỗi khu phố cổ Hà Nội - 1
Quán bún ốc cô Thêm ở Hàng Chai luôn đông khách. Ảnh: Internet

Nếu muốn thưởng thức món bún ốc thơm ngon đúng điệu, du khách hãy đến quán bún ốc cô Thêm ở Hàng Chai. Quán ra đời cách đây 25 năm và có rất nhiều khách quen hàng chục năm, từ khi một bát bún chỉ có giá 2 ngàn đồng.

Điểm danh các món ngon của mỗi khu phố cổ Hà Nội - 2
Ảnh: Internet

Hiện nay, dù bún ốc cô Thêm đã tăng giá nhưng lượng khách vẫn không hề giảm đi mà ngày càng còn đông hơn. Để làm nên thương hiệu như ngày nay thì món bún ốc của quán phải có hương vị rất đặc biệt. Đó là thứ nước dùng có vị chua nhẹ của dấm bỗng, dậy mùi ốc nhưng không tanh mà lại rất thơm và không một nơi nào khác có được. Không chỉ ăn tại chỗ, nhiều người còn mua về nhà, thậm chí đem tặng bạn bè. Một câu chuyện được mọi người truyền tai rằng, một số thực khách phương xa còn đặt hàng bún ốc qua máy bay, hay có một anh chàng người Canada tuần nào cũng phải đến ăn vài buổi vì... thèm.

2. Bánh cuốn - Hàng Gà

Điểm danh các món ngon của mỗi khu phố cổ Hà Nội - 3
Ảnh: Internet

Bánh cuốn là món ăn dân dã và thân thuộc đối với người dân Hà thành, một trong những nơi nổi tiếng nhất du khách nên nếm thử đó là phố cổ Hàng Gà. Quán đã có từ hàng chục năm về trước nhưng vẫn thu hút thực khách ở khắp mọi nơi đến thưởng thức.

Phần bánh cuốn mềm, lớp bánh tráng mỏng, nhân được chế biến khéo léo, bên trong là thịt, nấm hương, mộc nhĩ băm nhỏ, tôm bóc nõn cuộn lại và thêm chút hành phi vàng ruộm thơm phức. Phần nước chấm ở đây cũng có độ cay, ngọt vừa phải, chua dìu dịu nên khác hoàn toàn so với các cửa hàng khác. Do đó, quám trở thành địa chỉ quen thuộc gắn liền với tên tuổi phố cổ Hà Nội.

3. Bún chả - Hàng Mành

Điểm danh các món ngon của mỗi khu phố cổ Hà Nội - 4
Ảnh: Internet

Nếu một lần dạo qua phố cổ Hàng Mành thì du khách đừng quên thưởng thức món bún chả ở quán Đắc Kim. Tên gọi Đắc Kim xuất phát từ những người chủ đầu tiên của quán vào năm 1965. Đến nay, người tiếp quản là các thế hệ sau trong gia đình. Quán có không gian nhỏ nhưng lượng khách bao giờ cũng đông, thường ngồi tràn ra cả vỉa hè.

Quyến rũ thực khách tứ phương bởi món bún chả mang hương vị riêng. Để có miếng chả ngon, chủ quan phải cẩn thận từ khâu chọn nguyên liệu là thịt ba chỉ hoặc thịt nách băm nhỏ rồi tẩm ướp gia vị, sau đó nướng trên than hoa làm sao cho miếng chả mềm, dính chút mỡ và vàng thơm hấp dẫn. Mỗi suất bún chả ở đây có giá khoảng 50.000 – 60.000 đồng. Tuy giá khá đắt đỏ nhưng một suất rất đầy đặn, nhiều bún, nhiều thịt. Do đó, quán vẫn luôn tấp nập và trở thành một trong những biểu tượng ẩm thực của Hà Thành.

4. Bánh đúc nóng - Lê Ngọc Hân

Điểm danh các món ngon của mỗi khu phố cổ Hà Nội - 5
Bánh đúc nóng thơm ngon đậm đà. Ảnh: Internet

Có tuổi đời hơn chục năm nay, quán bánh đúc nóng ở Lê Ngọc Hân nổi tiếng nhất trong hàng bánh đúc nóng ở Hà Nội. Quán nằm khiêm nhường trong ngõ số 8, không gian nhỏ với hai tầng, nhưng vẫn thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức.

Với giá cả hợp lý, bánh đúc ở đây rất ngon, dẻo quánh, chìm trong lớp nước chan trong vắt, đậm đà. Phần nhân bánh gồm thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức và hai, ba miếng đậu rán vàng ươm. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị riêng không nơi nào có được.

5. Chả cá Lã Vọng

Điểm danh các món ngon của mỗi khu phố cổ Hà Nội - 6
Chả cá Lã Vọng nổi tiếng Hà Nội. Ảnh: Internet

Cái tên chả cá Lã Vọng lâu nay vẫn luôn là một địa điểm quen thuộc không chỉ với người dân Hà Nội mà còn cả với du khách thập phương. Quán nằm ở số 14 phố Chả Cá, mang lối kiến trúc xưa cũ khiến không gian toát lên vẻ đẹp cổ kính.

Không gian đẹp, lại thêm hương vị chả cá thơm ngon chính là điểm hấp dẫn làm nên thương hiệu cho quán. Để làm nên món ăn này, người ta thường sử dụng cá nheo, cá quả hay cá chiên cắt khúc, chỉ lấy phần thịt, rồi tẩm ướp với các loại gia vị và để khoảng 2 tiếng đồng đồ. Sau đó, cá được nướng trên than hồng cho chín vàng, dậy hương thơm phức. Khi du khách có nhu cầu thưởng thức món ăn thì nhân viên mới cho cá vào chảo mỡ chiên để món ăn nóng hổi và không bị tanh. Chả cá ăn kèm với hành, thêm chút bún, rau mùi và húng tạo nên hương vị rất tuyệt vời.

Trang Đàm

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt