07:45 19/09/2024

Điểm đến cho tín đồ ẩm thực năm 2016

13:05 18/01/2016

Trang web Bookmundi vừa đưa ra bảng xếp hạng các điểm du lịch ẩm thực cho những tín đồ sành ăn trong năm 2016. Mỗi điểm đến trong danh sách đảm bảo sẽ đem đến cho thực khách một cuộc phiêu lưu ẩm thực không thể nào quên.

1. Bordeaux, Pháp

Điểm đến cho tín đồ ẩm thực năm 2016 - 1
Ảnh: Bookmundi

Bordeaux nổi tiếng là điểm đến hàng đầu về ẩm thực và rượu vang ở Pháp. Kinh đô ánh sáng Paris có thể hấp dẫn du khách vì sự thơ mộng và danh tiếng, còn Bordeaux lại tạo ra sức hút qua một số món ăn ngon.

Bordeaux là một thành phố ẩm thực phong phú, từ những món đồ nướng đơn giản đến các món ăn được chế biến và trang trí cầu kỳ như một tác phẩm nghệ thuật. Thành phố Bordeaux nằm cách không xa Đại Tây Dương, vùng đất này dồi dào về nguồn lợi hải sản như: tôm hùm, trai, sò và hàu... Du khách có thể tìm thấy hàng tá món hải sản phong phú trên bàn ăn tại các quán ăn, nhà hàng. Đó là chưa kể đến 700 triệu chai rượu vang mà Bordeaux sản xuất mỗi năm! Rượu vang nhãn hiệu Bordeaux cũng rất nổi tiếng trên thế giới. 

2. Sydney, Úc

Sydney cũng được biết đến là điểm đến hàng đầu ở Úc với những công trình kiến trúc nghệ thuật cũng như các điểm đến trong mơ. Bên cạnh đó, Sydney cũng hấp dẫn du khách nhờ ẩm thực phong phú, những món ăn ngon được trang trí đẹp mắt ở các nhà hàng hay quán cafe truyền thống. 

Chợ cá Syedney là điểm đến cho những ai muốn tìm kiếm các món hải sải kỳ lạ, độc đáo trên thế giới. Các nhà hàng như: Fuel Providore, Yoshii, Tetsuya’s và Darely Street Thai có những khu bày thực phẩm tươi sống để du khách thỏa sức nhìn ngắm những sinh vật lạ lùng đến từ đại đương. Nếu bạn đang tìm kiếm “điểm đến vàng” thì không có nơi nào tốt hơn Banc, một nhà hàng có danh sách rượu vang tuyệt vời và phục vụ đồ ăn Pháp.

3. Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Điểm đến cho tín đồ ẩm thực năm 2016 - 2
Những chiếc bánh tapas nhỏ xinh, đẹp mắt. Ảnh: OliverHuitson/bigstock

Barcelona và món bánh tapas đã trở thành "huyền thoại" danh tiếng trên toàn thế giới. Qua nhiều năm, thành phố đã nổi lên như một sân chơi ẩm thực dành cho các đầu bếp, từ đó dẫn tới sự kếp hợp độc đáo của ẩm thực với truyền thống của Catalan. Mặt khác, nhờ kết hợp khéo léo những nguyên liệu truyền thống và hiện đại thơm ngon nhất, những món ăn của nhà hàng Barcelona sẽ kích thích trí tưởng tượng của bạn.

Điều tuyệt vời nhất về Barcelona là bạn không cần phải tìm đến những nhà hàng xa hoa như elBulli và Dos Palillos để thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn. Những quán ăn ngoài trời ở Mercat de Santa Caterina và La Boqueria đều có thể phục vụ thực khách món dăm bông iberica hoàn hảo được làm từ cá tươi và ô liu Catalan.

4. Myanmar

Điểm đến cho tín đồ ẩm thực năm 2016 - 3
Những món ăn hấp dẫn của Myanmar. Ảnh: Epixx/bigstock

Myanmar - một đất nước nhỏ bé gần đây đã mở rộng "giao lưu" sau nhiều thế kỷ cô lập với thế giới. Giờ đây Myanmar là điểm điếm thu hút đối với những tín đồ ẩm thực trên thế giới. Đất nước này có những món ăn độc đáo - “họ hàng xa” với đồ ăn Thái, nhưng khác biệt trong cách sử dụng các nguyên liệu, thành phần nấu ăn để tạo nên những hương vị tuyệt vời.

5. Thành phố New York, Mỹ

Điểm đến cho tín đồ ẩm thực năm 2016 - 4
 Bánh mỳ thịt bò muối Reuben và dưa cải muối sauerkraut. Ảnh: bhofack22/bigstock

Bạn có thể cho rằng những đầu bếp nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới và những nhà hàng xinh đẹp được gắn sao Michelin (tiêu chuẩn phân loại các nhà hàng) đều tập trung hết ở thành phố New York. Nhưng, chỉ cần thưởng thức một lát pizza từ một trong những quầy ăn trên phố, hay một món ăn địa phương từ một xe đồ ăn lưu động, một chiếc bánh mì Reuben từ cửa hàng thực phẩm của người Do thái ở địa phương... du khách sẽ cảm nhận được hương vị đồ ăn thơm ngon của nơi đây. Nếu có cơ hội tham quan New York, bạn sẽ thấy các món ăn ngon của thành phố này phong phú và đông đảo như cư dân của nó vậy.

Tuấn Nghĩa/Bookmundi

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt