07:46 19/09/2024

Du lịch Hà Nội thưởng thức 7 món ngon nức tiếng

17:30 18/08/2015

Mảnh đất kinh kì từ lâu đã được biết đến với nền ẩm thực phong phú và đặc biệt hấp dẫn. Khi du lịch Hà Nội, du khách không nên bỏ qua những món ngon nức tiếng dưới đây.

1. Chả cá Lã Vọng – 170.000 đồng/suất

Du lịch Hà Nội thưởng thức 7 món ngon nức tiếng - 1

Chả cá Lã Vọng từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng không chỉ với người dân Hà thành mà cả với du khách phương xa. Ngày nay, dù có nhiều hàng chả cá Lã Vọng mở ra nhưng số 14 phố Lã Vọng vẫn là địa chỉ được nhiều du khách tìm đến nhất khi du lịch Hà Nội.

Để làm được món chả cá ngon đúng vị, người  ta phải lựa chọn cá lăng tươi và xắt khúc  bằng 2 ngón tay. Và chỉ khi thực khách ổn định chỗ ngồi, nhân viên mới cho cá vào chiên trong chảo mỡ để món ăn giữ được độ nóng, không bị tanh. Chả cá thường ăn kèm cùng hành hoa, thì là nhúng tái, thêm chút bún, rau mùi, rau húng.

2. Bún chả Hàng Mành – 50.000 đồng/suất

Du lịch Hà Nội thưởng thức 7 món ngon nức tiếng - 2

Nhắc đến bún chả Hà Nội, những thực khách sành ăn sẽ nghĩ ngay đến quán bún chả Đắc Kim ở số 1, Hàng Mành. 

So với các quán bún chả khác, sự đặc biệt trong hương vị đã tạo nên dấu ấn của bún chả Hàng Mành. Để có những miếng chả thơm ngon thì khâu chọn nguyên liệu và tẩm ướp cũng được thực hiện khá cầu kì. Theo đó, thịt dùng để làm chả phải là thịt ba chỉ hoặc thịt nách băm nhỏ (hay thái miếng mỏng), sau đó tẩm ướp gia vị và nướng trên than hoa để tạo nên vị thơm quyến rũ. 

Mỗi suất ăn được chuẩn bị khá đầy đặn gồm bún, chả mềm và một bát nước mắm được pha chế rất ngon.

3. Bánh đúc Lê Ngọc Hân - 15.000 đồng/bát

Du lịch Hà Nội thưởng thức 7 món ngon nức tiếng - 3

Dù chỉ là món ăn dân dã nhưng bánh đúc nóng số 15 Lê Ngọc Hân lúc nào cũng tấp nập khách. Bánh đúc ở đây vừa mềm, vừa dai, lại có vị ngậy và nước chan rất đậm đà. Nhân bánh gồm thịt băm, mộc nhĩ, rau mùi thái nhỏ và hành phi thơm. Vị ngọt của thịt quện cùng các loại gia vị khác  tạo nên hương vị hấp dẫn riêng mà không hàng bánh đúc nào có được.

4. Bánh cuốn Hàng Gà - 30.000 đồng/suất

Du lịch Hà Nội thưởng thức 7 món ngon nức tiếng - 4

Ai đó từng nhận xét rằng: “Nổi danh nhất nhì ở Hà Nội phải kể tới quán bánh cuốn Thanh Vân ở 14 Hàng Gà”. Đã có thâm niên nghề bánh cách đây hàng chục năm, quán là địa chỉ quen thuộc đối với người dân Hà thành và luôn nằm trong "hot list" của khách du lịch trong và ngoài nước.

Một trong những điểm khiến quán hút khách chính là nhờ vào chất lượng bánh mỏng, mềm và nhân rất ngon. Cách tráng bánh của quán cũng từng được Thạch Lam miêu tả chi tiết trong cuốn “Hà Nội 36 phố phường”. Đặc biệt, quán còn có món bánh cuốn nhân gà khá lạ miệng với thịt gà thái nhỏ trộn lẫn với mộc nhĩ. Hành khô do quán tự làm nên ăn giòn, không bị khô, ỉu, món ruốc tôm của nhà hàng được xay mịn ăn chung với bánh cuốn tạo nên hương vị riêng biệt, ấn tượng.

5. Bánh tôm Hồ Tây – 80.000 đồng/đĩa

Du lịch Hà Nội thưởng thức 7 món ngon nức tiếng - 5

Một trong những món ăn dân dã nhưng để lại cho du khách ấn tượng khó quên khi du lịch Hà Nội chính là bánh tôm Hồ Tây. Những con tôm nước ngọt vừa chính tới nằm trên mặt  bánh vàng ươm, giòn tan khi chấm cùng mắm dấm chua cay, phảng phất hương cà cuống ruộng đồng ven đô cho ta cái cảm giác tê tê dịu dàng nơi đầu lưỡi.

Theo thời gian, dù hình thức bán hàng và cách thưởng thức bánh tôm ngày nay cũng khác xưa nhưng bánh tôm Hồ Tây vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị cổ truyền đặc biệt của nó.

6. Nem tai Bà Hồng – 50.000 đồng/suất

Du lịch Hà Nội thưởng thức 7 món ngon nức tiếng - 6

Nem tai là một trong những món ăn được rất nhiều người Hà Nội ưa thích. Trong đó, quán nem tai Bà Hồng ở 35 Hàng Thùng là địa chỉ quen thuộc của những người sành ẩm thực. 

Nem tai được làm từ tai lợn đã được làm sạch, hấp lên rồi thái mỏng, trộn với thính, ăn kèm bánh tráng, lá sung, sung muối, rau sống, chấm với nước mắm ngọt. Tai lợn giòn giòn hòa trộn với vị thơm bùi của thính, vị tươi mát của các loại rau và vị ngòn ngọt của nước chấm tạo nên một cảm giác cực kỳ thú vị cho người thưởng thức.

7. Bánh cốm Hàng Than – 5.000 đồng/cái

Du lịch Hà Nội thưởng thức 7 món ngon nức tiếng - 7

Từ bao đời nay, bánh cốm là món quà tinh túy mà người Hà Thành thường dùng trong đám hỏi. Đây cũng là quà tặng được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Hà Nội.

Bánh cốm Hà Nội khác hẳn bánh cốm tại các tỉnh thành khác. Nó không trọng về khối lượng, kích thước mà trọng về mùi vị. Mỗi chiếc bánh mỏng, dẹt, có thể nhìn rõ cả lớp đậu xanh vàng óng trong nhân bánh. Lớp cốm dẻo mịn, màu xanh ngả vàng tự nhiên chứ không xanh biêng biếc.

Bánh cốm có thể làm bằng cốm tươi hoặc cốm khô, nhưng bánh cốm tươi vẫn là ngon nhất. “Ông tổ” của loại bánh độc đáo này là cụ tổ Nguyễn Duy của dòng họ với hàng bánh cốm Nguyên Ninh ở số 11 phố Hàng Than, những chiếc bánh cốm đầu tiên ra đời tại đây vào năm 1865.

Minh Ngọc

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt