04:14 20/09/2024

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam: Hơn cả hoạt động thể thao!

14:50 06/04/2016

Sáng nay (6/4), tại Hà Nội đã diễn ra họp báo chính thức công bố giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 10 (Swing for the Kids 2016), nhằm tiếp tục gây quỹ hỗ trợ những học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam: Hơn cả hoạt động thể thao! - 1
Họp báo Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam 2016. Ảnh: Phương Nga

Đến dự buổi họp báo có nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc (Chủ tịch danh dự giải golf từ thiện "Swing for the Kids - Vì trẻ em Việt Nam") và các thành viên Ban tổ chức gồm: ông Lê Trọng Minh (Tổng biên tập báo Đầu tư, Trưởng BTC Giải), ông Nguyễn Anh Tuấn (đồng Trưởng BTC Giải), ông Phạm Huy Hoàn (Tổng biên tập báo Dân trí, Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam)… cùng các phóng viên của nhiều cơ quan báo đài tại Hà Nội.

Swing fof the Kids là giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam do báo Đầu tư phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Quỹ Khuyến học Việt Nam với mục đích hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước.

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đã trở thành sự kiện thể thao từ thiện uy tín, gắn bó với đông đảo nhà đầu tư, doanh nhân trong nước và nước ngoài cũng như các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế.

Được tổ chức lần đầu năm 2007, cho tới nay giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam đã qua 9 mùa giải. Ban tổ chức cũng đã trao tận tay hơn 12.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây, sửa các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng giá trị lên tới gần 10,5 tỷ đồng.

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam: Hơn cả hoạt động thể thao! - 2
Ông Võ Hồng Phúc - Chủ tịch danh dự của giải phát biểu ý kiến. Ảnh: Phương Nga.

Chủ tịch danh dự của Giải – ông Võ Hồng Phúc tâm sự: “Giải golf của chúng ta, ngoài ý nghĩa tài trợ cho trẻ em nghèo vượt khó, còn có ý nghĩa rất lớn. Đó là tạo ra sự giao lưu, hiểu biết, gắn bó giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước, giữa nhà ngoại giao với quan chức chính phủ, giữa doanh nghiệp với quan chức chính phủ. Bầu không khí đó làm cho mối gắn bó giữa những người tham gia hoạt động đầu tư nước ngoài ở Việt Nam cởi mở hơn”.

Năm nay là năm thứ 10 của giải golf Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids 2016. Điểm đặc biệt là giải golf từ thiện năm nay đánh dấu chặng đường 10 năm giải golf “Swing for the Kids”. Theo ông Lê Trọng Minh, giải đấu năm nay sẽ nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Báo Đầu tư (27/9/1991 – 27/9/2016). Bởi vậy, giải đấu cũng được tổ chức với quy mô lớn hơn, thu hút sự tham gia của khoảng 200 người (so với 144 người mỗi năm trước).

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 10 – Swing for the Kids 2016 sẽ diễn ra tại sân golf quốc tế Legend Hill (Sóc Sơn, Hà Nội) vào ngày 23/4 tới. Lễ khai mạc sẽ được bắt đầu và 11h30’ và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tối cùng ngày tại Phòng tiệc Câu lạc bộ sân golf Legend Hill.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Ban tổ chức đã công bố trao học bổng toàn phần cho 2 sinh viên: Thào Seo Sì (sinh viên năm thứ 3 Đại học Nông lâm Thái Nguyên) và Lê Văn Tú (sinh viên năm thứ 3 Đại học Sư phạm Hà Nội). Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/năm, thuộc chương trình học bổng toàn phần hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập loại khá và sinh viên là dân tộc thiểu số.

Năm nay, Ban tổ chức cũng tiếp tục hỗ trợ em Nguyễn Thị Doãn, dân tộc Tày quê ở Hà Giang một phần học bổng là 5 triệu đồng. Doãn hiện đang là sinh viên năm thứ nhất ngành báo chí, chuyên ngành báo truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Vào các năm 2012 và 2012, Doãn cũng đã được nhận học bổng của Báo Đầu tư từ khi còn là học sinh Trường THCS Phương Thiện, Hà Giang. Năm 2015 em đã thi đỗ Học viện Báo chí và Tuyên truyền với 23,5 điểm.

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam: Hơn cả hoạt động thể thao! - 3
Theo ông Lê Trọng Minh, giải đấu này còn là sự kiện thể thao đầy tính nhân văn. Ảnh: Phương Nga

Tại buổi họp báo, ông Lê Trọng Minh chia sẻ: “Có thể một số người vẫn chưa thực sự hiểu hết ý nghĩa của giải đấu này. Thậm chí một số lãnh đạo cơ quan báo chí từng chia sẻ với tôi rằng vẫn chỉ coi đây là một hoạt động thể thao. Golf được coi như môn thể thao quý tộc. Nhưng ở giải đấu này, golf không còn là cuộc chơi thể thao đơn thuần mà là một sự kiện thể thao mang đầy tính nhân văn, đầy tính xã hội”.

Phương Nga

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt