Tại quốc gia mà mức thu nhập tiếp tục được cải thiện như Việt Nam hiện nay, thị trường tiêu dùng các mặt hàng giá trị cao đang mở rộng và nhu cầu giải trí cũng thay đổi theo lối sống của người dân. Chơi gôn là một trong số đó, ước tính hiện có khoảng trên 20,000 người chơi trong tổng dân số. Con số này tiếp tục được dự đoán sẽ tăng lên trong tương lai và đến năm 2020, số sân gôn sẽ tăng từ 58 sân hiện tại lên 89 sân. Đón nhận được điều này, Bảo Việt Tokio Marine là doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư Nhật đầu tiên phân phối sản phẩm Bảo hiểm người chơi gôn tới khách hàng Việt Nam.
Phạm vi bảo hiểm chính là bồi thường đối với thiệt hại gây ra cho bên thứ ba trong quá trình chơi gôn và bồi thường trong trường hợp người chơi bị thương tật thân thể, ngoài ra gói bảo hiểm này còn chi trả số tiền cho sự kiện Hole In One. Tùy từng trường hợp gây thương tích cho bên thứ ba trong quá trình chơi hoặc tùy vào từng gói bảo hiểm mà số tiền bồi thường được chi trả khác nhau.
Trong môn golf, hole-in-one là thuật ngữ dùng để chỉ việc người chơi đưa banh từ điểm phát bóng lọt vào lỗ chỉ bằng một cú đánh. Ngay cả những người mới bắt đầu và những người không giỏi chơi golf thì hole-in-one đều có thể xảy ra. Thông thường, golf thủ sẽ phải tổ chức một bữa tiệc khi đánh thành công cú hole-in-one để chia sẻ niềm vui và may mắn với mọi người. Nhưng chi phí phát sinh cho bữa tiệc đó thực tế lại khiến nhiều người cảm thấy bối rối.
Mong muốn đáp ứng được nhu cầu thực sự của người chơi golf, BaoViet Tokyo Marine (BVTM) đã tung ra gói bảo hiểm dành cho cú hole-in-one để giúp họ bù đắp các chi phí đột ngột phát sinh của lễ ăn mừng đó. Tương tự như vậy, gói bảo hiểm này cũng bao gồm phạm vi chi trả trong trường hợp người chơi đạt được điểm dưới tiêu chuẩn của lỗ 3 gậy - Albatross.
Ông Nguyễn Văn Dũng, người chịu trách nhiệm quản lý của Bảo Việt Tokio Marine cho biết: "Các sản phẩm của Bảo Việt Tokio Marine luôn hướng tới mục đích đem lại những giá trị gia tăng và sự an tâm cho cuộc sống khi nhu cầu của con người vượt quá các lợi ích mà Bảo hiểm xã hội mang lại. Tiếp theo sản phẩm Bảo hiểm người chơi Golf này và sản phẩm Bảo hiểm du lịch nước ngoài Travel Mate đã phân phối trước đó, chúng tôi đang nghiên cứu phát triển các sản phẩm khác như Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm ô tô."
Còn theo đại diện của GiNET, “Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam, GiNET luôn chú trọng đến việc áp dụng Công nghệ thông tin vào trong lĩnh vực bảo hiểm nhằm mang lại sự tiện lợi nhất tới khách hàng. Ngoài ra, GiNET cũng hướng tới những sản phẩm mới đáp ứng xu thế phát triển của xã hội. Sản phẩm bảo hiểm trọn gói Người chơi gôn là một điển hình khi số lượng người chơi gôn và các giải gôn đang gia tăng rất nhanh trong thời gian gần đây tại Việt Nam”.
P.V