07:46 19/09/2024

Học cách 'ăn' như người địa phương

14:38 21/10/2014

Thưởng thức các món ẩm thực độc đáo tại mỗi điểm đến luôn là trải nghiệm tuyệt vời trong mỗi chuyến du lịch. Nhưng học cách thưởng thức đồ ăn như một người địa phương thứ thiệt chắc chắn sẽ còn thú vị hơn rất nhiều lần.

Để trở thành người am hiểu thật sự, được bạn bè địa phương yêu quý và tôn trọng, bạn nên nắm rõ những điều sau đây trước khi bắt đầu trải nghiệm một nền văn hóa ẩm thực mới mẻ.

1. Nghiên cứu trước khi đi

Học cách 'ăn' như người địa phương - 1

Internet đã làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của chúng ta, nên du lịch và ăn uống cũng không phải ngoại lệ. Trước khi lên máy bay, hãy dành thời gian tìm hiểu về bản đồ, tìm địa chỉ các nhà hàng, đọc đánh giá về chúng và tìm thông tin về các món ăn truyền thống tại nơi bạn sắp đến. Có rất nhiều trang thông tin du lịch hữu ích với cộng đồng người sử dụng lớn sẵn sàng chia sẽ với bạn mọi điều bạn muốn biết.

2. Tìm hiểu phong tục địa phương

Học cách 'ăn' như người địa phương - 2

Văn hóa ứng xử trên bàn ăn ở mỗi nước là hoàn toàn khác nhau. Tại Nhật Bản, bạn không được chống đũa thẳng trên bát cơm, tại Pháp, bạn sẽ bị coi là thô lỗ khi đòi chia sẻ hóa đơn, ở Trung Quốc, tiếng ợ lớn lại là dấu hiệu chứng tỏ bạn rất yêu thích món ăn...Chỉ cần bạn tìm hiểu trước và tỏ ra thích nghi, đến bất cứ nơi đâu, bạn cũng có thể nhận được lời mời dùng bữa đến từ những người dân địa phương.

3. Kết bạn ở bất cứ nơi nào bạn tới

Học cách 'ăn' như người địa phương - 3

Hãy quên đi rào cản về ngôn ngữ, bởi thực tế ở tất cả mọi nơi, đặc biệt là các vùng du lịch nổi tiếng, người dân đều rất thân thiện và sẵn sàng chào đón những "người mới" như bạn đến cuộc sống của họ. Chỉ cần bạn cởi mở, sẵn sàng làm quen trước, đến mọi nơi bạn đều có thể có bạn bè. Hơn nữa, những câu chuyện về các món ăn luôn là đề tài quảng giao nhất để bất đầu một mối quan hệ bạn bè mới.

4. Cố gắng thử mọi món ăn

Học cách 'ăn' như người địa phương - 4

Hãy thử tất cả các món ăn cho dù bạn cảm thấy nó kì lạ về màu sắc, mùi vị, hình dáng hoặc nó làm từ nguyên liệu chưa bao giờ bạn từng "động đũa". Thứ nhất, đó là cách bạn tôn trọng ẩm thực địa phương. Thứ hai, ai có thể nói họ yêu thích một món ăn khi họ không dám ăn thử. Có thể trước đó bạn rất ghét một nguyên liệu nào đó, nhưng với cách chế biến ở nơi bạn mới đặt chân tới, danh sách món khoái khẩu của bạn sẽ có thêm một món mới.

5. Dành nhiều thời gian cho các khu chợ 

Học cách 'ăn' như người địa phương - 5

Tất cả các món ăn địa phương đều có mặt tại các khu chợ với giá thành rẻ hơn nhiều so với khách sạn, hay các nhà hàng được sắp đặt theo tour du lịch của bạn. Thêm vào đó, đồ ăn ở chợ luôn được chế biến từ các nguyên liệu tươi nhất, hương vị cũng được đảm bảo hơn cả. Bạn có thể lang thang trong một khu chợ địa phương cả ngày cũng không chán, nếu bạn thực sự có đam mê. 

6. Đừng e sợ các món ăn đường phố

Học cách 'ăn' như người địa phương - 6

Ở nhiều nơi trên thế giới, các bữa ăn ngon nhất không được phục vụ tại các nhà hàng, mà bạn chỉ có thể tìm thấy những thứ mình yêu thích nhất từ các quầy hàng vỉa hè. Tất nhiên, các vấn đề về vệ sinh có thể khiến bạn e dè đôi chút, nhưng nguy cơ đó là rất nhỏ, bởi các quầy hàng không chỉ phục vụ riêng mình bạn. Đừng để những điều nhỏ nhặt đó khiến bạn bỏ qua những món ăn ngon nhất tại những nơi bạn tới.

7. Đi xa hơn các khu du lịch thông thường

Học cách 'ăn' như người địa phương - 7

Đồ ăn trong các khu vực quy hoạch du lịch tất nhiên sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều so với các khu vực vắng khách du lịch khác. Vì vậy, nếu bạn đi du lịch tự túc hoặc có nhiều thời gian rảnh rỗi, hãy thử khám phá những khu vực xung quanh, tìm hiểu những thức ăn mà người dân địa phương yêu thích và sử dụng các kĩ năng kết bạn, làm quen đã kể trên để có thể thưởng thức nhiều hương vị độc đáo khác, làm giàu trải nghiệm cho chuyến đi của bạn.

Theo Maskonline

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt