07:47 19/09/2024

Khởi động giải golf Swing for the Kids: Giải đấu của những tấm lòng

14:20 23/03/2017

Tiếp nối thành công của Swing for the Kids 2016, giải golf Swing for the Kids 2017 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22/4 tới đây với mục đích tiếp tục gây quỹ hỗ trợ các em học sinh và sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Khởi động giải golf Swing for the Kids: Giải đấu của những tấm lòng - 1
Đại diện BTC và các nhà tài trợ tại buổi họp báo

Ngày 23/11, tại Trụ sở báo Đầu tư đã diễn ra buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 11. Tại mùa giải năm nay, bên cạnh nhà đồng tổ chức là tập đoàn BRG và ngân hàng TMCP SeaBank, giải đấu tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các nhà tài trợ thân thiết như: Công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam, tập đoàn  Vingroup, tập đoàn giáo dục Kinder Word, công ty TNHH Nước giải khát Cocacola Việt Nam và công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam. Với tư cách là chủ tịch danh dự của Swing for the Kids, ông Võ Hồng Phúc - nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đánh giá cao những kết quả tốt đẹp mà giải đấu đạt được trong hơn 10 năm qua. Theo ông, giải golf “Vì trẻ em Việt Nam” đã hoàn thành hai mục tiêu đề ra là giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tạo cơ hội giao lưu giữa các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài.

Khởi động giải golf Swing for the Kids: Giải đấu của những tấm lòng - 2
Đại diện đơn vị tổ chức và nhà tài trợ trao học bổng toàn phần cho em Thào Seo Phì và Lê Văn Tú

Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ cũng trao 2 suất học bổng cho 2 sinh viên có tinh thần vượt khó trong học tập là Lê Văn Tú, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội và Thào Seo Phì, dân tộc Mông, sinh viên đại học Nông lâm Thái Nguyên. Đây là 2 trong số 4 em sinh viên đã được nhận học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học đại học từ Quỹ học bổng giải golf Vì trẻ em Việt Nam.

Chia sẻ về lý do nhận được học bổng của mình, em Lê Văn Tú cho biết, em sinh ra trong một gia đình nông dân có hoàn cảnh hết sức khó khăn tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.  5 năm trước, bố em đột ngột qua đời trong một tai nạn, vì cú sốc đó mà em trai em trở nên hoảng loạn về tinh thần khiến mẹ phải chạy chữa khắp nơi. Anh trai của Tú đang học lớp 12 do quá tuyệt vọng nên đã bỏ dở kì thi đại học. Chính trong thời điểm khó khăn đó, Tú nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ phía thầy cô, bạn bè, đồng thời cũng được các nhà hảo tâm của quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” trao tặng học bổng. “Suốt 4 năm qua, đây là nguồn động viên về vật chất và tinh thần rất lớn để em tiếp tục thực hiện ước mơ học đại học. Nhờ vào sự giúp đỡ đó mà em đã đạt được một số thành tích nhất định. Năm thứ 3, em giành giải Nhất cuộc thi Olympic hóa học sinh viên toàn quốc. Năm thứ  4 này, em sắp hoàn thành chương trình đại học. Em mong có cơ hội được về trường cũ để thực hiện ước mơ là một thầy giáo, có thể giúp đỡ gia đình, quê hương và chia sẻ lòng nhân ái mà em đã nhận được cho các thế hệ sau”, Tú tâm sự.

Khởi động giải golf Swing for the Kids: Giải đấu của những tấm lòng - 3
Em Lê Văn Tú chia sẻ về lý do nhận được học bổng

Tương tự như hoàn cảnh của Tú, Thào Seo Phì là con thứ 5 trong một gia đình người Mông rất khó khăn ở tỉnh miền núi Lào Cai. Ham học và muốn được đi học, nhưng đã có lúc Phì nghĩ rằng phải tạm biệt giấc mơ đó để đi làm. May mắn cho em là vào năm lớp 12, em đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ khuyến học Vì trẻ em Việt Nam. Đây chính là sự bảo trợ chắc chắn giúp Phì vượt qua những khó khăn ban đầu để tiếp tục theo đuổi việc học đại học.

Bày tỏ sự cảm kích của mình với những việc làm ý nghĩa mà quỹ học bổng của giải golf mang lại, cô Nguyễn Thu Hạnh, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị học sinh - sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, cô cảm thấy rất xót xa khi chứng kiến cảnh các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phải làm bưng bê tại quán cơm bình dân từ chiều đến tối muộn chỉ để đổi lấy 50.000 đồng. “Trước những hoàn cảnh như thế,  chúng tôi thấy được giá trị của những suất học bổng mà em Tú và em Phì nhận được. Thành tích của các em có được cũng là nhờ sự chia sẻ từ những suất học bổng đó. Tôi tin rằng sau này, 2 em sẽ lan truyền tinh thần của những tấm lòng nhân ái cho những thế hệ tiếp theo. Tôi nghĩ, đó mới là giá trị đích thực mà giải hướng tới” – cô Hạnh xúc động chia sẻ.

Khởi động giải golf Swing for the Kids: Giải đấu của những tấm lòng - 4
Ông Lê Trọng Minh - TBT báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban Tổ chức giải thì Swing for the Kids đã bắc nhịp cầu nối những tấm lòng nhân ái tới những học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tại các khu vực khó khăn trên mọi miền đất nước. Trong hơn 10 năm, Ban tổ chức đã huy động được số tiền 11,8 tỷ đồng để trao tận tay 13.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi và hỗ trợ sửa chữa nâng cấp cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ông Minh nhận định: “Giá trị mỗi suất học bổng chỉ là 500.000 VNĐ/tháng, thậm chí một suất học bổng toàn phần trị giá 10 triệu đồng/năm cũng khiến chúng ta cảm thấy vô cùng nhỏ bé, nhưng nó vừa là một sự khích lệ và cũng là sự bù đắp để các em vươn lên trong học tập”.

Khởi động giải golf Swing for the Kids: Giải đấu của những tấm lòng - 5
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cam kết BRG và Seabank sẽ đồng hành cùng Swing for the Kids mãi mãi.

Trong giải đấu lần thứ 11 này, đại diện đơn vị đồng tổ chức BRG và SeaBank cũng quyết định tài trợ thêm 120 triệu đồng tiền mặt cho quỹ học bổng. Ngoài ra, công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam cũng hỗ trợ 550 triệu đồng để giúp đỡ các em học sinh có điều kiện học tập và cuộc sống tốt hơn. “Đây có thể coi như một sự báo đáp của Samsung trước sự yêu mến và giúp đỡ từ phía Chính phủ cũng như nhân dân Việt Nam”- ông Bang Hyun-Woo, Phó tổng giám đốc công ty khẳng định.

Giải golf Swing for the Kids chính thức bắt đầu vào trưa ngày thứ Bảy (22/4) và dự kiến sẽ thu hút khoảng 150 người chơi. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào hồi 18h cùng ngày tại Phòng tiệc câu lạc bộ của sân golf BRG Kings Island Golf Resort Đồng Mô, Hà Nội.


Ra đời từ năm 2007, Swing for the Kids là giải golf từ thiện thường niên do báo Đầu tư khởi xướng dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Quỹ Khuyến học Việt Nam.  Sau 10 năm, giải đã trở thành hoạt động thể thao – xã hội có uy tín, được dư luận đánh giá cao về ý nghĩa xã hội cũng như tính nhân văn, đồng thời tạo cơ hội kết nối và giao lưu giữa những người đam mê môn thể thao này.


Hoàng Oanh

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt