08:18 19/09/2024

Làng Ngói Đá - Làng nướng giữa lòng Sài Gòn

16:36 25/04/2016

Một không gian làng quê Việt ngay giữa lòng Sài Gòn sầm uất nổi tiếng với những món lẩu – nướng độc đáo có không hai trên thị trường. Nơi tôi muốn nói đến là Làng Ngói Đá - nằm trong con hẻm ăn uống nổi tiếng 18A Nguyễn Thị Minh Khai.

Làng Ngói Đá - Làng nướng giữa lòng Sài Gòn - 1

Nhắc đến Làng Ngói Đá, đầu tiên phải kể đến là Nướng đá muối mà thực khách hay gọi đùa là Hàng Băng Chưởng.Với các nguyên liệu gần gũi như tôm, ba rọi,mực, nhũ dê… không cần qua tẩm ướp  gia vị nhưng khi nướng trên đá lại có độ mặn thẩm thấu từ đá muối. Khi dùng với các loại rau, bún, bánh tráng ăn kèm với nước sốt “ thần thánh” chanh dây và cà chua thì khó cưỡng nổi vị ngon của muối biển ngay từ lần chạm môi đầu tiên.

Làng Ngói Đá - Làng nướng giữa lòng Sài Gòn - 2
Nướng đá muối

Tiếp đến là Sindat- lẩu nướng xuất xứ từ nước bạn Lào. Điểm độc đáo của món ăn này là sự kết hợp 2 món lẩu – nướng trên cùng một dụng cụ nướng. Khi về Làng sindat được thay đổi cho phong phú hơn như có 2 nước dùng cho bạn chọn lựa: nước chua cay và nước hầm xương, đi kèm là nhiều loại rau hơn phiên bản gốc nên rất vừa miệng thực khách. Càng về sau nước dùng thêm đậm đà do toàn bộ nước thịt, hải sản sẽ hòa nguyện với nước lẩu bên dưới.

Làng Ngói Đá - Làng nướng giữa lòng Sài Gòn - 3
Nướng ngói

Còn có một hoa hậu bình dân là Nướng Ngói. Bạn có thể tùy chọn nguyên liệu nào mình yêu thích và ướp với các loại sốt như: sốt cay, ngũ vị, sate, mật vị… để cùng thưởng thức với bạn bè. Khi được đun nóng cả miếng ngói như một vĩ nướng lớn làm thực phẩm chín đều và an toàn. Điểm thú vị ở đây là nướng ngói tránh cho thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với than nên rất an toàn cho sức khỏe, trong quá trình nướng, dầu ăn được rưới lên giúp thực phẩm không bị khô.

Với phương châm luôn tạo ra cái mới nên Làng Ngói Đá chuẩn bị cho ra sản phẩm mới là  Bò( heo) 29 vị với gia vị pha chế đặc biệt là sự tổng hợp của 29 loại hương liệu sẽ tạo nên một hương vị khó quen mang đậm dấu ấn Làng Ngói Đá.

Với cách nướng gần gũi với thiên nhiên, độc đáo và đa dạng trong một không gian dân dã cùng với phong cách phục vụ ân cần, Làng Ngói Đá sẽ là một địa chỉ bỏ túi tin cậy của bạn.

Làng Ngói Đá

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt