07:02 19/09/2024

Ngày mưa, kéo nhau đi ăn lẩu thả

07:24 02/09/2014

Được xem là một trong những món ăn đặc sắc nhất của xứ cát nóng Việt Nam, lẩu thả là món ngon bạn phải thử khi có dịp đến Phan Thiết.

Thành phố biển Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cách Sài Gòn gần 200km về hướng đông bắc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những đồi cát vàng, cát trắng uốn lượn trên bờ biển xanh trong mà còn được biết đến là vựa hải sản tươi ngon bậc nhất của miền Trung Việt Nam. Có lẽ do thế, các món ngon từ biển dễ gây ấn tượng khó quên cho du khách, đặc biệt là lẩu thả.

Ngày mưa, kéo nhau đi ăn lẩu thả - 1

Lẩu thả như một cánh hoa đa sắc.

Một phần lẩu thả bao gồm: cá, trứng chiên, thịt heo luộc, bánh đa, xoài non, dưa leo và một số loại rau thơm… Món ăn là sự kết hợp hài hoà màu sắc, đa dạng các loại nguyên liệu, nhưng cũng rất trọn vẹn về hương vị.

Ngày mưa, kéo nhau đi ăn lẩu thả - 2

Cá mai có thân trong suốt thường được chọn để chế biến món lẩu này.

Nguyên liệu đặc sắc nhất của món lẩu hải sản này chính là cá. Thông thường, loại cá mai có thân trong suốt sẽ được lựa chọn vì thịt rất mềm và mau chín. Thịt cá rất ngọt mà không có vị tanh, được lọc sạch xương và lóc phần phi lê để chế biến. Ngoài ra, những nguyên liệu còn lại đều được xắt sợi và xếp lên bẹ chuối, thành hình cánh hoa rực rỡ và rất bắt mắt.

Ngày mưa, kéo nhau đi ăn lẩu thả - 3

Các nguyên liệu rất tươi ngon khiến bạn không thể ngừng đũa.

Món ăn này có hai cách ăn: khô hoặc chan lẩu. Nếu ăn khô, thực khách bỏ tất cả nguyên liệu (mỗi thứ một chút) vào chén. Cho cá vào nồi lẩu trong vòng 40 – 50 giây, vớt ra và cho vào chén, trộn đều với nước sốt của riêng món này (được chế biến công phu từ nước me chua, đậu phộng, nước mắm, chuối sứ…). Đây là cách mà người dân vùng biển xứ này thường ăn.

Tuy nhiên, nếu không quen ăn khô thì kiểu chan nước lẩu cũng đem đến một cách thưởng thức không kém hấp dẫn. Bởi nước lẩu được làm từ nước hầm xương, tôm xay nhuyễn và cà chua chín đỏ được bằm nhuyễn nên có vị ngọt thanh và màu đỏ tươi tự nhiên.

Ngày mưa, kéo nhau đi ăn lẩu thả - 4

Một phần lẩu thả hoành tráng có giá 200k.

Một phần lẩu có giá trung bình từ 200k trở lên cho hai người ăn, rất đầy đặn và vừa vặn. Hiện nay, hầu hết các nhà hàng, resort tại Phan Thiết, Mũi Né đều đưa món ăn bình dị này của người dân quê nơi đây vào thực đơn để tiếp đãi du khách phương xa. Đừng bỏ lỡ món ngon độc đáo chỉ có tại xứ biển Bình Thuận khi có dịp ghé thăm nhé.

Theo VnExpress

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt