02:10 17/09/2024

Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn

12:00 11/06/2016

Sài Gòn luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều tụ điểm vui chơi và những món ăn đường phố rất thân quen, bình dị nhưng không ngừng quyến rũ.

1. Xoài lắc muối tôm

Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 1
Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 2
Ảnh: Internet

Chỉ đơn giản với nguyên liệu chính là xoài, đường, muối ớt…nhưng nhờ cách pha chế khéo léo của chủ quán, cộng thêm công đoạn sơ chế “lắc” đều tay mà món xoài này trở thành món ăn đường phố được nhiều du khách yêu thích. Xoài có vị chua chua, ngọt ngọt, lại điểm thêm vị cay mà chỉ cần nghĩ đến thôi, du khách cũng khó có thể cưỡng lại nổi. Xoài lắc nổi tiếng từ con hẻm 184 Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận (gần bờ kênh Nhiêu Lộc) và nay được mở rộng ra bằng những mô hình xe đẩy, rất thuận lợi cho bất cứ thực khách nào muốn thưởng thức dù ở bất cứ đâu. 

Địa chỉ tham khảo: Dọc đường Hoàng Sa (đoạn quận 1 và quận 3)

2. Kem que Eat Me

Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 3
Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 4
Ảnh: Internet

Khác với những que kem mang hình thù truyền thống, kem que Eat Me đã cưa đổ thực khách bằng chính hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu. Kem que “cute” rất nhanh chóng chiếm được cảm tình của du khách, đặc biệt trên khu phố đi bộ Nguyễn Huệ. Có khoảng 10 loại kem với nhiều hình dáng khác nhau như tay gấu, trái tim hay những chú chim nhỏ... hấp dẫn thực khách bởi sự mới lạ. Kem vừa đẹp mắt, vừa mát lạnh, beo béo, thơm dịu sẽ mang đến cho du khách những giờ phút sảng khoái nhất xua tan đi những cơn nóng mùa hè oi ả.

Địa chỉ tham khảo: Đầu đường Huỳnh Thúc Kháng, quận 1.

3. Bánh tráng trộn Nguyễn Thượng Hiền

Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 5
Ảnh: diadiemanuong

Bánh tráng trộn tuy không còn mới mẻ nhưng vẫn luôn chiếm một vị trí nhất định trong làng ẩm thực vỉa hè Sài Gòn. Không khó để tìm thấy một tiệm bánh tráng trộn ngon trên mọi con đường, ngõ phố, đặc biệt vào tầm chiều tối. Với nhiều cách chế biến khác nhau, bánh tráng trộn mỗi nơi ở Sài Gòn lại đem đến cho du khách những cảm nhận riêng. Miếng bánh tráng tan trong miệng cùng vị cay của sa tế, béo ngậy của trứng cút và chua dịu của xoài... sẽ khiến du khách không thể ngừng yêu thích món ăn này.

Địa chỉ tham khảo: hồ con Rùa, đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), công viên 23/9, khu vực chợ Bến Thành, ngã tư Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo (quận 1)...

4. Đá bào

Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 6
Ảnh: Internet

Ngoài kem thì đá bào cũng là một trong số những món ăn được yêu mến bởi sự sảng khoái, mát lạnh, xua tan đi những cơn nóng mùa hè. Tuy đơn giản nhưng món ăn này lại gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dân Sài Gòn. Chính vì vậy, đá bào vẫn luôn có một vị trí vững chắc trong lòng mọi thực khách. Với ly đá được bào nhuyễn, điểm thêm nước xi rô nhiều màu sắc, nhiều hương vị khách nhau như dâu, cam, xoài…du khách sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự thơm ngon, sự ngọt mát trong từng viên đá nhỏ. Thêm nữa, món ăn ngày còn được rắc thêm đậu phộng, dừa nạo và sữa đặc càng thêm hấp dẫn. Đây có lẽ là một trong số ít món ăn được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi từ người nhỏ đến lớn.

Địa chỉ tham khảo: 174 Thành Thái, quận 10; 55A Đặng Dung, quận 1; công viên Lê Thị Riêng, quận 10.

5. Bánh tằm ngọt

Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 7
Ảnh: Blue Jan's
Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 8
Ảnh: Internet

Một món ăn đường phố độc đáo khác dành cho du khách đó là bánh tằm ngọt. Bánh được chia ra làm hai loại là tằm dai và tằm mềm, du khách có thể kết hợp trong cùng một bịch với muối mè rang thơm lừng. Bánh được làm từ nguyên liệu dân dã với sự hòa quện của màu sắc bắt mắt như xanh, hồng, trắng rồi được rắc thêm dừa nạo tạo nên sự hấp dẫn tuyệt vời. Đây là món ăn bình dị gắn liền với nhiều thế hệ người dân Sài Gòn. Xe bánh tằm ở Sài Gòn không nhiều, người bán thường hay di chuyển nên khá khó tìm. 

Địa chỉ tham khảo: Đường Phạm Ngọc Thạch – Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) hoặc Cống Quỳnh – Cao Thắng (quận 3).

6. Bánh tráng kẹp mạch nha

Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 9
Những món ăn đường phố Sài Gòn khiến du khách mê mẩn - 10
Ảnh: Internet

Nghe tên thì dài nhưng đây lại là món ăn rất giản đơn với sự kết hợp với hai thành nguyên liệu chính là bánh tráng nếp Tây Ninh và kẹo mạch nha Quảng Ngãi. Khi gọi món ăn này, người bán sẽ kéo chỉ kẹo mạch nha ra rồi sau đó khéo léo đưa lên mặt bánh tráng trông rất thích mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận mùi thơm thoang thoảng, vị ngọt ngào của kẹo mạch nha, một chút giòn rụm của bánh tráng và vị béo ngậy của dừa nạo. Chiếc bánh tuy bình dị nhưng lại ẩn chứa trong đó những hoài niệm về một thời của thế hệ dân 8x, 9x với những tiếng rao hay những chiếc kẹo mạch nha ngọt ngào.

Trang Đàm

Tin liên quan
  • 6 địa điểm ăn bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn
  • Café sữa đá – thức quà riêng của người Sài Gòn
  • 7 điểm ăn vặt khiến teen Sài thành xếp hàng mệt nghỉ
Xem thêm du lịch TP Hồ Chí Minh
  • Sài Gòn: Lạ, yêu và nhớ
  • 10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Sài Gòn
  • 4 địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn ngay tại Sài Gòn
  • Kế hoạch hẹn hò ở Sài Gòn chỉ với 400.000 đồng

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt