02:10 17/09/2024

Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành

16:59 01/06/2016

Kem chính là một trong những món ăn vặt xuất sắc để giải nhiệt mùa hè, dưới đây Timeout Vietnam xin giới thiệu một vài món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành

1. Kem Patbingsu Hàn Quốc

Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 1
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 2
Ảnh: Internet
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 3
Ảnh: Ginag

Patbingsu là món kem đá bào nổi tiếng của Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam từ năm 2014 nhưng đến nay, độ “hot” của món ăn vẫn chưa hề giải nhiệt. Tên của món ăn vặt này bắt nguồn từ hai nguyên liệu chính đó là đậu đỏ (pat) và bánh nếp (bingsu) – một dạng viên bánh từ nếp đem hấp lên gần giống như mochi của Nhật, nhưng ít dai hơn. Patbingsu là sự kết hợp hoàn hảo của đá bào, một viên kem và các loại toping biến hóa đa dạng: trái cây, đậu đỏ, trà xanh, tobokki, cookie… Trong nắng hè oi bức, sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị mát lạnh của đá bào, vị thanh thanh ngọt ngọt của hoa quả cùng với vị beo béo của đậu đỏ sẽ mang tới cho du khách sự yêu thích lạ lùng.

Địa chỉ: Korean Food & Coffee Style (38A Cao Bá Quát), Angel with us Coffee (tầng 1 Lotte Center Liễu Giai) hay K-town (24 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm)

2. Kem ốc quế siêu dài

Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 4
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 5
Ảnh: Internet

Không ngừng làm mưa làm gió trong thời gian gần đây chính là món kem ốc quế siêu dài có nguồn gốc từ Nhật Bản ở Lý Thường Kiệt. Để ăn được món kem thần thánh này, du khách sẽ phải xếp hàng dài, nhưng đến lượt mình rồi thì thật chẳng hề bõ công chút nào. Ố quế thơm, vỏ giòn, kem ngọt mát, mịn và đặc biệt hấp dẫn du khách chính là sự tò mò về hình dáng của kem. Cây kem này có chiều dài lên tới gần 30cm với 8 xoáy, cao gấp 4 lần với các kem ốc quế khác, kem cũng có nhiều vị nhưng yêu thích nhất có lẽ là vị socola và vani. Ăn một cây kem này đảm bảo du khách sẽ rất “đã” và “no”.

Địa chỉ: Quán kem Patice, nằm tại số 42C Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Kem xếp lớp Nhật Bản

Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 6
Ảnh: Internet
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 7
Ảnh: Afamily

Cũng có xuất xứ từ Nhật Bản, kem xếp lớp đang dần dần tiến vào thị trường và trở thành một món ăn vặt được giới trẻ yêu thích. Kem xếp lớp có vẻ ngoài như những lớp giấy mỏng nằm uốn lượn lên nhau, tạo cảm giác như một làn sóng mát rượi khiến người nhìn chỉ muốn được thưởng thức ngay lập tức. Bên cạnh đó, kem còn được điểm xuyết bằng toping duyên dáng, cầu kỳ như chính tính cách của người Nhật. Với hương bị ngọt ngào, hình dáng lạ nhưng rất bắt mắt với công thức đa dạng, độc đáo, kem xếp lớp hứa hẹn mang đến cho du khách những ngày hè tuyệt vời nhất. 

Địa chỉ: 241 Khâm Thiên, Đống Đa và The Yard - 67 Phó Đức Chính, Ba Đình.

4. Kem cuộn Thái Lan

Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 8
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 9
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 10
Ảnh: Internet

Với hình thức vô cùng bắt mắt, kem cuộn Thái Lan hấp dẫn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là món kem độc đáo có “1-0-2” đã chinh phục được rất nhiều giới trẻ Việt. Lớp kem mỏng, mịn được cuộn lại khéo léo, kèm thêm chút siro hoa quả, trang trí thêm những hạt cốm sắc màu... tạo nên cảm giác ngon miệng, hấp dẫn vô cùng. Điểm cộng cho món kem này là có giá cả rất vừa phải nên được rất nhiều học sinh, sinh viên ưa chuộng.

Địa chỉ: khu vực trường Bách Khoa, khu Đại Cồ Việt.

5. Kem hoa quả Thái Lan

Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 11
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 12
Ảnh: Internet

Một món kem khác cũng đang làm mưa làm gió trong làng ẩm thực Việt đó là món kem hoa quả Thái Lan. Điểm đặc biệt của món kem này nằm ở nguyên liệu và hình dáng. Với nguyên liệu 100% từ trái cây thiên nhiên nên những que kem có vị của loại trái cây nào thì sẽ mang hình dáng của loại trái cây đó. Kem trái cây có vị thanh mát, rất ít sữa nên không có cảm giác béo và dẻo như các loại kem thông thường khác. Trái lại, kem có vị thơm của hoa quả, cứng hơn và gần giống với món kem đá mà thế hệ 8x, 9x đời đầu thường thưởng thức.

Địa chỉ: Lick N Bite (150 Ô Chợ Dừa) và số 40 Hàng Mành hay Thai Taste (25 Quang Trung)

6. Kem ni tơ lỏng

Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 13
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 14
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 15
Ảnh: Internet

Kem ni tơ lỏng xuất phát từ các nước phương Tây và ngày nay đã trở thành một “người bạn thân” của giới trẻ Việt. Tên đầy đủ của món kem là Liquid Nitrogen Ice Cream. Để làm ra món kem ni tơ lỏng này, người ra phải đổ trực tiếp ni tơ lỏng với nhiệt độ rất lạnh vào máy đánh kem để làm lạnh nhanh chóng hỗn hợp. Chỉ sau vài giây ngắn ngủi, hỗn hợp kem đã nhanh chóng trở nên mịn, xốp. Điểm cộng cho món kem này là làm lạnh nhanh nên không cần các chất làm kem mịn và đông lâu. Món kem được phủ nhiều toping thơm ngon nên có vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn.

Địa chỉ: Ooh! La la Dessert Cafe (số 7 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm), Ice Cream Lab (24A Hàng Giày, Hoàn Kiếm) hay Ice Cream Lab (50A Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm).

7. Kem cá sữa chua

Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 16
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 17
Ảnh: Internet

Đây là một món kem được giới trẻ Hàn Quốc rất ưa chuộng và càng ngày càng nổi tiếng ở Việt Nam. Kem cá sữa chua có vẻ bề ngoài rất ngộ nghĩnh đó là một chú cá với khuôn miệng rất to đang ngậm kem. Nhìn thì vậy, nhưng bên trong món kem là sự phối hợp hết sức độc đáo. Kem có vỏ ngoài được làm từ bánh waffle cùng nhân và sữa chua ở trong. Đặc biệt, bánh được nướng trực tiếp tại quán, vừa mềm, vừa xốp, vừa thơm cộng với có đủ loại nhân như đậu đỏ, su kem, trà xanh để thực khách có thể lựa chọn theo sở thích. Lớp kem sữa chua phía trên rất nhiều, trên đỉnh còn được phủ một lớp socola thơm lừng, rồi rắc chút đậu phộng. Chưa hết, kem cá sữa chua còn có thêm một thanh hoa quả tươi với 3 vị cũng được nhúng luôn vào socola trước khi "cắm chốt" trên con thuyền cá. Vừa ngon mắt lại vừa ngon miệng, món kem này thật khiến người ăn phải “mê mệt”

Địa chỉ: kem cá aboong 45A Đào Duy Từ

8. Kem que cute

Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 18
Những món kem độc lạ cho giới trẻ Hà Thành - 19
Ảnh: Internet

Nếu là những người yêu thích những món đồ dễ thương thì nay, du khách có thể “nếm” được cả vị ngon qua từng que kem mát rượi. Nhìn những que kem xinh xắn với nhiều hình thù rất đáng yêu, màu sắc tươi tắn thật chẳng nỡ ăn. Nào kem tay gấu, kem trái tim, rồi tông màu còn được phối vô cùng bắt mắt, khiến thực khách (đa phần là nữ) không thể ngừng yêu mến. Đến đây du khách không chỉ được thưởng thức những que kem rất ngon mà những que kem này trở thành một công cụ chụp ảnh rất tuyệt vời nữa.

Địa chỉ: Quán kem The Most - 25 Quang Trung, Hà Nội

Trang Đàm

Tin liên quan
  • Khúc biến tấu hấp dẫn cho món kem ngày hè
  • Giải tỏa nóng nực với list quán kem siêu ngon ở Hà Nội
  • Bốn món kem đang sốt xình xịch ở Hà Nội đầu hè

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt