07:37 19/09/2024

Những món Việt hút khách Tây trên đất Mỹ

11:05 25/03/2016

Ngoài phở, ẩm thực Việt còn rất nhiều món đáng để bạn thưởng thức như bò lúc lắc, bánh xèo, bún bò Huế, cá kho tộ... Nếu sắp có dịp tới New York, du khách hãy ghé qua một trong số các nhà hàng và quán ăn Việt được yêu thích dưới đây.

Trong bài viết mới đây, Thrillist đã chỉ ra những nhà hàng, quán ăn Việt ngon nhất trong thành phố New York để làm thành "bản đồ ăn uống" cho những tín đồ mê đồ ăn Việt. "Bản đồ" này được chia theo các món ăn, từ cửa hàng bánh mì cao cấp ở công viên Sunset tới 2 nhà hàng được điều hành bởi 2 cựu sinh viên của Slanted Door – đều có thể đem lại những bữa ăn khiến thực khách thỏa mãn.

Bò lúc lắc

Quán: Bun-Ker Vietnamese, Ridgewood

Nằm ở gần khu công nghiệp ráp gianh giữa Brooklyn và Queens là quán bán đồ ăn Việt tên Bun-Ker Vietnamese. Hẳn ít ai ngờ ngôi nhà mái tranh là nơi nấu ra những món ăn Việt ngon nhất thành phố. Quán do anh em Jimmy và Jacky Tu thành lập. Món ăn bạn nên gọi là bò lúc lắc với những miếng thịt bò vuông vức chín tới, mềm, có rắc lạc nướng và tỏi chiên làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Phở

Những món Việt hút khách Tây trên đất Mỹ - 1
Ảnh: Patty Lee/Thrillist

Quán: Lucy’s Vietnamese Kitchen, Bushwick

New York là một trong nhiều thành phố có những tô phở ngon nhất dành cho người ăn chay. Thay vì dùng thịt và xương ống, đầu bếp Johnny Huynh thường dùng nấm, hoa hồi, củ hành nướng và gừng trong nước xuýt để tăng hương vị và “khiêu khích” vị giác của thực khách.

Bát phở bưng ra đầy đặn, hấp dẫn với những sợi mì gạo trắng phau, nấm (thay cho thịt bò) và rau xanh nhìn bắt mắt. Bạn cũng có thể gọi thêm ức bò hun khói để ăn kèm.

Chả giò (nem cuốn)

Quán: Saigon Shack, Greenwich Village

Ngoài phở, nem cuốn cũng là món ăn nổi tiếng Việt Nam được người nước ngoài yêu thích. Thưởng thức hương vị của thịt lợn xắt nhỏ, tôm và mì gạo cùng cuộn trong một lớp vỏ nem rán vàng ruộm, chưa cần dùng kèm nước chấm được pha theo cách của người Việt cũng đủ khiến bạn xuýt xoa vì ngon.

 Bánh xèo

Những món Việt hút khách Tây trên đất Mỹ - 2
Ảnh: Thrillist

Quán: Bricolage, Park Slope

Vì nhà bếp được mở, bạn có thể dễ dàng theo dõi các đầu bếp làm việc qua để tạo ra chiếc bánh xèo hấp dẫn phục vụ thực khách. Họ cho bột gạo tự làm trộn cùng hương vị đậu xanh và bột nghệ, thêm một chút bia, rồi bỏ vào chảo sắt tráng dầu nóng già. Bột gặp chảo nóng tạo thành tiếng xèo xèo vui tai. Sau đó, người ta sẽ cho thịt lợn, tôm, hành và đậu vào làm nhân bánh. Miếng bánh giòn cuốn ăn kèm với rau diếp, bạc hà, húng quế và nước chấm chắc chắn sẽ khiến bạn không thất vọng vì độ ngon lành của nó.

Bánh mì

Những món Việt hút khách Tây trên đất Mỹ - 3
Ảnh: Thrillist

Quán: Ba Xuyên, Công viên Sunset

Mọi thứ về bánh mì ở cửa hàng bánh này đều là đỉnh cao, từ bánh mỳ que giòn tan tới các loại bánh kẹp thịt. Tất cả 8 lựa chọn ở cửa hàng này đều tuyệt vời, nhưng ngon nhất vẫn là bánh mỳ pate nhét đầy thịt nguội cùng rau muối chua chua, giòn giòn khiến thực khách không ngán mà càng ăn càng thèm.

Bún chả

Những món Việt hút khách Tây trên đất Mỹ - 4
Ảnh: Patty Lee/Thrillist

Quán: Sao Mai, East Village

Tại ngôi nhà đặc biệt này, bạn sẽ được thưởng thức món bún chả trứ danh của Việt Nam gồm: chả giò cắt miếng nhỏ, tôm nướng, thịt lợn, bún… và một bát nước chấm. Thực khách chỉ việc nhúng tất cả vào bát nước chấm và thưởng thức. 

Cá kho tộ (cá kho nồi đất)

Những món Việt hút khách Tây trên đất Mỹ - 5
Ảnh: Thrillist

Quán: Falansai, Bushwick

Đầu bếp Henry Trieu (cựu sinh viên khác của Slanted Door) đã đưa món ăn yêu thích thời thơ bé của mình vào thực đơn của nhà hàng Pháp – Việt ấm cúng do ông mở ra. Thay đổi một vài cách chế biến từ gia đình, ông Trieu đã nấu phi lê cá da trơn với cà chua xanh Mexico, hành lá, hành củ và ớt chuông trong nồi đất cho đến khi chín để làm ra món cá kho tộ.

Khi món cá được bày ra đĩa sẽ được rưới thêm lớp nước cốt ngọt thơm tiết ra từ quá trình kho cá. Món ngon này rất hợp khi thưởng thức cùng cơm và có thể bạn sẽ ăn hết một bát cơm đầy.

Bún bò Huế

Những món Việt hút khách Tây trên đất Mỹ - 6
Ảnh: Patty Lee/Thrillist

Quán: Thanh Da, công viên Sunset 

Món ăn có màu đỏ rực này không cay như bạn nghĩ mà rất dễ ăn và đáng để thưởng thức. Có nguồn gốc từ Huế, thành phố miền trung của Việt Nam, bún bò không chỉ làm ấm bụng những người con xa quê mà cả các tín đồ ẩm thực. Bát bún trắng, đầy ắp thịt bò, móng giò cùng rau thơm này trông cũng hấp dẫn và ngon lành như chính hương vị của nó. Hãy thử thưởng thức một lần, bạn sẽ hiểu vì sao nó xứng đáng được coi là tinh hoa ẩm thực Việt.

Thanh Thúy/Thrillist

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt