07:54 08/09/2024

Ra mắt hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam

15:36 12/10/2017

Sự ra đời của Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần tôn vinh và phát triển hơn nữa tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời đưa Việt Nam trở thành "bếp ăn của thế giới".

Từ lâu, người Việt luôn tự hào với thế giới về nền ẩm thực phong phú, trong đó các món ăn như phở, bún chả, chả giò, gỏi cuốn, bún bò Huế, bánh mì kẹp thịt, bánh xèo… đã được các tạp chí du lịch uy tín vinh danh. Đầu năm 2017, chuyên mục du lịch của tờ The Telegraph xếp Hà Nội đứng thứ 2 trong số 18 thành phố có ẩm thực hấp dẫn thế giới.

Sau sự kiện các chính khách và đầu bếp nổi tiếng thế giới "phải lòng" các món ăn Việt, ẩm thực Việt Nam đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu. Vì thế, sự ra đời của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chính là “cơ hội vàng” để ẩm thực chính thức bước lên một tầm cao mới: trở thành thương hiệu quốc gia.

Qua 3 năm vận động, Hiệp hội đã được cấp phép thành lập và có trên 300 hội viên gồm các doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng và cả các nhà nghiên cứu, nghệ nhân, nhà quản lý... Ngày 11/10, lễ ra mắt Hiệp hội đã diễn ra tại Dinh Độc Lập (Tp. HCM).

Ra mắt hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - 1
Lẽ ra mắt Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã diễn ra ngày 11/10 tại Dinh Độc Lập (Tp. HCM).

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel, đã được bầu làm chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ông Kỳ cho biết, mục tiêu của hiệp hội là khám phá, duy trì và phát triển để đưa văn hóa ẩm thực trở thành tài sản quốc gia vào năm 2030, xây dựng các kinh đô, thủ phủ và bảo tàng ẩm thực. 

Sự ra đời của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam là cơ hội vàng để ẩm thực chính thức bước lên một tầm cao mới, trở thành thương hiệu quốc gia. Như vậy sẽ tác động rất lớn đến kinh tế, nhất là du lịch bởi phần ăn uống, dịch vụ chiếm đến 70% doanh thu của ngành” - ông Kỳ nhấn mạnh.

Ngoài việc phát triển văn hóa ẩm thực, Hiệp hội còn xác minh, chỉ rõ các nguồn cung cấp thực phẩm an toàn. Việc này vừa giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản, gia tăng giá trị xuất khẩu, vừa giúp người tiêu dùng an tâm với thực phẩm trên bàn ăn. 

Có mặt tại buổi lễ ra mắt Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch bộc bạch: "Mong hiệp hội phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức những cuộc xúc tiến quảng bá du lịch ở nước ngoài, quảng bá, tôn vinh ẩm thực, các đầu bếp không chỉ ở Việt Nam mà ra thế giới".

P.V

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt