08:03 19/09/2024

Sự phát triển của các sân golf dọc ven biển miền Trung

15:10 03/05/2017

Với đường bờ biển dài, nhiều bờ biển đẹp nổi tiếng, miền Trung là mảnh đất rất thích hợp để phát triển các sân golf đẹp, đẳng cấp.

Nơi tập trung các sân golf đẳng cấp

Sự phát triển của các sân golf dọc ven biển miền Trung - 1

Kéo dài từ Thanh Hoá cho đến Bình Thuận, khu vực miền Trung là nơi nắng gió chan hoà, ven biển có nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng, nhiều cồn cát ven biển trải dài có địa hình thoai thoải, không gian ven biển thoáng đãng, đây là yếu tố thích hợp để xây dựng các sân golf tiêu chuẩn, đẳng cấp.

Hiện nay, ven biển Miền Trung thời gian khá nhiều sân golf được xây dựng, trong đó có thể kể đến như Laguna Lăng Cô (Huế), sân Golf Montgomerie Links Việt Nam (Quảng Nam), sân Golf  BRG Da Nang Golf Resort (Đà Nẵng), Vinpearl Golf Club (Nha Trang- Khánh Hoà), Cửa Lò Golf Resort Miền Trung (Nghệ An), Diamond Bay (Khánh Hoà, sân Golf FLC Quy Nhơn…Và sắp tới là sân golf FLC Quảng Bình) và sân Golf Bãi Dài Resort (Khánh Hoà).

Đây đều là những sân golf đẳng cấp, chất lượng. Do vậy, sau khi đi vào hoạt động nhận được sự quan tâm của nhiều golf thủ trên cả nước và quốc tế. Cùng với đó, nhiều sân golf đã được các tạp chí danh tiếng bình chọn là một trong những sân golf tốt nhất Việt Nam và thế giới.

Chẳng hạn như sân golf BRG Da Nang Golf Resort, sân gôn 18 hố đầu tiên tại Miền Trung thiết kế bởi huyền thoại gôn Greg Norman. Năm 2010, BRG Da Nang Golf Resort đã lọt vào Top 10 sân golf mới tốt nhất thế giới” do Golf.com bình chọn; Được Tạp chí gôn Asia Golf Monthly bình chọn là “Sân golf Tốt nhất Việt Nam” trong những năm 2012 và 2013. Ngoài ra BRG Da Nang Golf Resort cũng được bình chọn là  “sân golf Tốt nhất Việt Nam” 2014 và 2015 do Tạp chí gôn Asia Golf Monthly trao tặng; Sân gôn “twin green” đầu tiên tại Châu Á và Việt Nam hay “Sân golf đi bộ tốt nhất Việt Nam”…

Vừa qua, tại Lễ trao giải thưởng hàng năm IAGTO Awards lần thứ 17 của Hiệp hội các tổ chức du lịch golf quốc tế (17/11/2016) IAGTO diễn ra tại Mallorca, Tây Ban Nha. Sân golf Laguna Lăng Cô đã được được trao giải thưởng “Điểm nghỉ dưỡng golf của năm”, cùng với sân golf Costa Navarino của Ai Cập và Barefoot Resort & Golf của Mỹ. Có thể nói, đây là một trong những giải thưởng uy tín nhất về golf của những sân golf, những điểm đến du lịch golf và những khu nghỉ dưỡng golf tuyệt vời nhất từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, một sân golf nổi tiếng khác tại Đà Nẵng đó là sân golf The Montgomerie Links năm 2011 cũng được Tạp chí Golf Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Thể dục-Thể thao, Hiệp hội golf Việt Nam đã trao giải thưởng "Sân golf tốt nhất Việt Nam 2010-2011" …

Phát huy giá trị của những vùng đất cằn cỗi

Sự phát triển của các sân golf dọc ven biển miền Trung - 2

Một lãnh đạo của một tập đoàn đầu ngành về bất động sản nghỉ dưỡng và golf nổi tiếng tại Việt Nam từng cho rằng, Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi cho bờ biển dài với rất nhiều bãi biển đẹp, hiếm có trên thế giới. Nếu không làm bất động sản nghỉ dưỡng thì sẽ không phát huy được tiềm năng quốc gia, nhất là trong bối cảnh nhiều vùng đất – hoặc là tạo nên quần thể du lịch tuyệt đẹp, hoặc là bỏ hoang. Nhưng nếu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng mà không kết hợp đầu tư sân golf thì chưa đầy đủ, bởi khi đó sẽ khó giữ chân du khách ở lâu dài với mình.

Cũng theo vị này, một sân golf đi vào hoạt động sẽ tạo thêm được rất nhiều công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Về phần mình,ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama Đà Nẵng cho rằng, xây dựng các sân golf trên các diện tích đất cằn cồi hay đất cát ven biển cũng là một cách làm cho điểm đến được đẹp hơn và tận dụng được nguồn tài nguyên đất.

Ngoài ra, các khu vực kề cận sân golf cũng được phát triển theo, đặc biệt là các khách sạn hay khu nghỉ dưỡng hoặc kể cả các khu dân cư cao tầng bên cạnh sân golf luôn có sức hấp dẫn lớn đối với các cư dân cũng như các nhà đầu tư thứ cấp.

“Giá bất động sản trong sân golf theo kinh nghiệm ở các nước trong khu vực thường cao gấp đôi, thậm chí gấp 10 lần giá trị bất động sản trung bình trên thị trường và thường thu hút được lượng cư dân nước ngoài lựa chọn sinh sống”, ông Quỳnh chia sẻ.

Ngọc Tân

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt