01:43 17/09/2024

Thưởng thức món ngon Hà Nội trong 24h

09:40 27/07/2016

Thủ đô Hà Nội nổi tiếng với nền ẩm thực tinh tế và phong phú. Trong đó, khu vực phố cổ được coi là thiên đường ẩm thực của người Hà thành. Nếu chỉ có 24 khám phá nơi này, bạn không nên bỏ qua một số món ngon Hà Nội trứ danh dưới đây.

Sáng: Bún ốc Hàng Chai

Thưởng thức món ngon Hà Nội trong 24h - 1

Người Hà thành vốn dĩ sành ăn, nếu muốn thưởng thức bún ốc cổ truyền, nhất định người ta sẽ tìm đến quán cô Thêm trên phố Hàng Chai. Quán chỉ bán độc một món là bún ốc nóng với thành phần "tối giản" gồm bún trắng, ốc to hoặc ốc nhỏ, hành, rau. Từ 25 năm nay, quán bún ốc cô Thêm đã nổi tiếng bởi nước dùng dậy mùi ốc nhưng không tanh và thơm mùi dấm bỗng chua nhẹ. 

Bát bún ốc đơn giản nhưng ngon đến lạ lùng với những chú ốc giòn thơm có lẽ là lý do khiến sao người ta mê bún ốc ở đây đến độ trở thành khách trung thành của quán.

- Địa chỉ: Số 6 Hàng Chai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Quán bán từ 7 giờ - 12 giờ hàng ngày.

- Giá: 30.000 đồng/bát

 Trưa: Phở Thìn – Bờ hồ Hoàn Kiếm

Thưởng thức món ngon Hà Nội trong 24h - 2

Phở Thìn là một trong những quán phở nổi tiếng nhất Hà Nội với gần 60 tuổi. Độ béo ngậy trong nước dùng là điểm khác biệt lớn nhất của phở Thìn so với các loại phở khác. Nước dùng của phở nhiều mỡ béo và kém trong hơn một số hàng phở, nhưng vị thơm ngon đậm đà thì không hề thua kém. 

Quán phở phở Thìn nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng, ngay sát hồ Hoàn Kiếm. Tại quán còn có trà chén (không phải trà đá bán theo cốc) mang nét rất đặc trưng của Hà Nội. Đây cũng là quán phở hiếm hoi tồn tại và phát triển qua thời chống Mỹ đạn bom và thời kỳ bao cấp.

- Địa chỉ: Số 61 phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Giá bán: 50.000 đồng/bát

Chiều: Chim ngói nướng Tạ Hiện  

Thưởng thức món ngon Hà Nội trong 24h - 3

Quán chim nướng phố Tạ Hiện không chỉ là nơi dừng chân của những vị khách nước ngoài mỗi khi đến thăm Hà Nội mà còn là nơi tụ tập của những bạn trẻ Hà thành. Quán mở cửa từ 4h chiều đến 7h tối. Chim cút ở đây là loại chim cút non, thịt ngọt, mềm, được tẩm ướp gia vị và nướng trên than hoa. Khi vừa mới ra lò, những con chim có màu vàng cánh gián vô cùng hấp dẫn. Chim ngói nướng được ăn kèm với củ đậu và rau thơm để giảm ngấy.

- Địa chỉ: Phố Tạ Hiện

- Giá: 40.000 đồng/suất

 Tối: Cơm rang Mã Mây

Thưởng thức món ngon Hà Nội trong 24h - 4

Quán Dung ở số 38 Mã Mây là địa chỉ yêu thích của nhiều du khách. Quán nổi tiếng với món cơm rang dưa bò, chỉ bán vào buổi tối và luôn đông khách. Khác biệt với những hàng cơm rang dưa bò khác, ở đây cơm rang, bò xào dưa, nước dùng được chia thành nhiều bát riêng biệt. 

Nguyên liệu làm món cơm rang khá đơn giản, bao gồm: Cơm trắng để nguội, dưa chua và thịt bò. Tuy nhiên, qua quá trình chế biến, miếng thịt bò mềm ngọt, hoà quyện cùng dưa chua tạo nên một hương vị đặc biệt mà các quán cơm rang khác không có được.

- Địa chỉ: số 38 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Giá: 40.000 – 50.000 đồng/suất

Vũ Hiệp
Tin liên quan
  • Địa chỉ thưởng thức món bún chả ngon tuyệt ở Hà Nội
  • Sau Tống Duy Tân, Hà Nội lại thêm một con phố ẩm thực
  • Bản đồ cung đường ăn vặt khu Kim Liên, Hà Nội

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt