08:19 19/09/2024

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội

01:45 30/06/2015

Hè về, người Hà Nội thể hiện sự tinh tế trong ẩm thực bằng các món ăn ít dầu, mỡ như canh sấu nấu thịt, canh ngao chua hay các món luộc. Với những ngày nóng chán ăn thì món nộm trở nên dễ ăn, vừa chống ngán, vừa giải nhiệt.

1. Nộm thịt bò Long Vi Dung - Phố Hồ Hoàn Kiếm

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 1

Đĩa nộm ở đây khá đầy đặn. Ngoài đu đủ và rau thơm còn có rất nhiều các nguyên liệu từ bò: bò khô, bò luộc, gân, lá lách, gan... Chắc chắn đĩa nộm ở đây sẽ khiến bạn ăn không ngớt miệng vì ngon lành, hấp dẫn. Giá: 35.000 đồng/đĩa.

2. Nộm Bố Già - Số 1 Nguyễn Trung Trực, Ba Đình

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 2

Đĩa nộm ở đây đầy đặn, giá lại khá "mềm". Các loại thịt bò hay nội tạng sấy đều được tẩm ướp đậm đà. Quán được mở từ 15 giờ, nhưng nếu không "nhanh chân" thì bạn sẽ khó có cơ hội thưởng thức nộm ở đây vì sẽ hết hàng rất sớm. Giá: 20.000 đồng/bát.

3. Nộm Lim - Ngã tư Hàng Bún

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 3

Quán có cách chế biến nộm bò khô khá đặc biệt: khúc thịt bò được sấy khô như khúc gỗ lim màu nâu sậm. Ai ai đến đây thử món này cũng đều nhớ đến thịt trâu gác bếp của vùng cao Tây Bắc.

Không chỉ có vậy, ngoài bò khô quán còn có các nộm khác như dạ dày, lá lách, sụn, gan, gân… thái miếng giòn sần sật. Một món lai rai hấp dẫn khác là tỏi chiên cả tép vàng ruộm thơm phức. Quán nằm ở số 17 Phạm Hồng Thái và mở cửa từ 4 giờ chiều. Giá: 30.000 đồng/đĩa.
4. Nộm cổ gà - Số 43 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 4

Nộm cổ gà đã có từ khá lâu rồi. Thực chất là nộm và cổ gà được phục vụ thành những đĩa riêng. Thế nhưng nộm chua ngọt ăn cùng với cổ gà chiên vàng giòn, thơm phức thì quá đúng vị. Một đĩa  nộm giá 20.000 đồng/đĩa, cổ gà 6.000 đồng/chiếc.

5. Nộm hóa chuổi - Số 88 Hòa Mã, Hai Bà Trưng

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 5

Thoạt nhìn món ăn dân dã này có thể sẽ không mấy thu hút nhưng hoa chuối ở đây được làm rất khéo. Hoa chuối được chế biến vừa giòn, vừa dai, hơi chan chát lại có mùi thơm dịu hòa quyện cùng với vị bùi béo của lạc rang, cái man mát của các loại rau sống và nước chua ngọt...tạo nên hương vị giản dị nhưng rất hài hòa. Giá: 30.000 đồng/đĩa.

6. Nộm sứa - Số 21 Đặng Trần Côn, Đống Đa

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 6

Sứa ở quán này ăn giòn sần sật mà không hề tanh và ngán. Đĩa nộm đầy đặn mà giá lại phải chăng. Một lưu ý nhỏ là ớt ở đây khá cay nên các bạn không ăn được cay nên cẩn thận. Giá: 25.000 đồng/đĩa 

7. Nộm bò khô phố Mã Mây

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 7

Thực chất, quán nộm bò khô phố Mã Mây là một cơ sở khác của thương hiệu quán nộm Long Vi Dung đã rất nổi tiếng ở phố Hồ Hoàn Kiếm. Cơ sở tại phố Mã Mây nhỏ hơn, khá chật chội nhưng hương vị hoàn toàn không thay đổi.

Một đĩa nộm khoảng 35.000 đồng, giá khá cao nhưng bù lại thức ăn kèm vô cùng đầy đủ. Bò khô thái lát vừa vặn để vẫn giữ được độ ngọt; lá lách, dạ dày, chim sẻ, gân bò cũng được tẩm ướp công phu hấp dẫn.

8. Nộm Mai Nga phố Hàm Long

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 8

Có tuổi đời khá lâu, quán nộm Mai Nga phố Hàm Long có lẽ là địa chỉ quen thuộc đối với rất nhiều người vào mùa hè. Nộm ở đây có hai loại: nộm thịt bò khô kiểu truyền thống và nộm thập cẩm có thêm các loại nội tạng bò như ở Hàng Bún hay phố Hồng Phúc. Điểm đặc biệt của nộm ở đây là là phần nước nộm thanh, vừa vặn, không quá ngọt cũng không quá chua. Ngoài ra, quán còn có các món: bánh bột lọc khá ngon, cổ gà chiên, chim quay, chè... được xếp ở mức khá. Giá 35.000 đồng.

9. Nộm chân gà rút xương số 30 Cửa Bắc 

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 9

Nguyên liệu chính của món này là bắp cải và chân gà. Bắp cải sợi siêu mảnh, ngọt mát, có thêm cà rốt, rau thơm, tất cả đều giòn giòn quyện trong nước trộn chua ngọt phảng phất hương thơm hoa quả, vừng, ăn khá thú vị.

Nhưng chắc chắn, thứ làm khách “khoái” nhất là chân gà. Chân gà được rút xương ngấm vị chua chua ngọt ngọt nhưng khi ăn vẫn giòn sần sật, rất thích thú. Giá: 35.000 đồng/đĩa.

10. Nộm sứa ngõ 105 Bạch Mai 

Tổng hợp các địa chỉ ăn nộm cho ngày siêu nóng ở Hà Nội - 10

Nộm sứa là món ngon và độc đáo, ăn rất lạ miệng. Người sành món này sẽ cẩn thận cuộn đủ sứa, đậu, dừa vào lá kinh giới, tía tô rồi ăn kèm mắm tôm chua cay, miếng gỏi sẽ dậy mùi rất hấp dẫn. Giá 28.000 đồng.

Thảo Phương

Điểm đến

Phong cách

Ảnh-Video

Cộng đồng

Check in

Tình yêu - Đôi lứa

Timeout news

Đang thu hút

Homestay Đà Lạt